Người Việt ở nước ngoài đồng lòng hướng về Đại hội Đảng XII

author 13:21 25/01/2016

(VietQ.vn) - Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là ‘Hội nghị Diên Hồng’ trong thời đại mới, thu hút sự quan tâm của người dân trong nước và kiều bào nước ngoài.

Sự kiện: CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đang diễn ra tại Hà Nội là sự kiện trọng đại, sẽ quyết định sự phát triển của đất nước trong giai đoạn 5 năm tiếp theo. Được ví như ‘Hội nghị Diên Hồng’ trong thời kỳ đổi mới của đất nước, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã thu hút sự quan tâm theo dõi của cộng đồng người Việt tại nước ngoài.

Người Việt tại Nga phấn khởi theo dõi Đại hội Đảng XII

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Nga, ông Lê Đinh Vũ, Phó Chủ tịch Hội người Việt thành phố St. Petersburg, người đã làm ăn sinh sống ở Nga hơn 30 năm, bày tỏ vô cùng phấn khởi đón chờ Đại hội Đảng lần thứ 12. Ông nhấn mạnh: "Đại hội Đảng XII có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với toàn thể nhân dân Việt Nam, kể cả với cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Đất nước đang đứng trước nhiều cơ hội mới nhưng cũng đan xen nhiều khó khăn thách thức”.

Ông Lê Đinh Vũ, Phó chủ tịch Hội người Việt thành phố St. Petersburg đánh giá cao tầm quan trọng của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

Ông Lê Đinh Vũ, Phó chủ tịch Hội người Việt thành phố St. Petersburg đánh giá cao tầm quan trọng của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Ảnh Vietnam+

Ông Vũ bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu kinh tế - xã hội mới. Đặc biệt, ông cũng hy vọng Đại hội Đảng lần này sẽ bầu chọn được ban lãnh đạo mới đủ đức, đủ tài, vì nước vì dân, hoạch định được những chủ trương, đường lối đúng đắn phát triển đất nước.

Cũng cùng tâm tư, kỳ vọng, ông Phạm Ngọc Trường, đang học tập tại Nga, bày tỏ sự phấn khởi, tự hào của người con xa Tổ quốc hướng về Đại hội Đảng lần thứ XII. Ông cho biết đã theo dõi báo cáo chính trị được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày tại Đại hội, và tin tưởng Đại hội thành công tốt đẹp.

Chia sẻ quan điểm về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Giáo sư Việt Nam học Vladimir Kolotov, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh thuộc Đại học Tổng hợp Quốc gia St. Petersburg, nhấn mạnh: "Ngoại giao Việt Nam trong những năm vừa qua đã gặt hái nhiều thành công. Các kết quả phát triển kinh tế thương mại của Việt Nam rất ấn tượng.”

Người Việt tại Thái Lan hướng về Đại hội Đảng XII

Cùng một tâm trạng với kiều bào tại Nga, người Việt đang sinh sống, học tập, lao động tại Thái Lan cũng hướng về quê hương để theo dõi những diễn biến của Đại hội Đảng 12. Tất cả đều mong muốn, kỳ đại hội 12 này sẽ thành công tốt đẹp, qua đó đưa ra được những quyết sách mới, giúp người Việt đang ở nước ngoài có điều kiện thuận lợi hơn trong việc đóng góp công sức nhỏ bé của mình xây dựng đất nước.

Ông Nguyễn Ngọc Hán (trái) và ông Nguyễn Bá Hùng tin tưởng vào thành công của Đại hội Đảng lần thứ 12

Ông Nguyễn Ngọc Hán (trái) và ông Nguyễn Bá Hùng tin tưởng vào thành công của Đại hội Đảng lần thứ 12. Ảnh VOV

Chia sẻ với phóng viên VOV, ông Nguyễn Ngọc Hán, hiện đang là Phó chủ tịch hội người Thái gốc Việt tại Bangkok chia sẻ, trong thời gian gần đây, ông và gia đình thường xuyên theo dõi thông tin về quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng qua các phương tiện truyền thông… ông hy vọng, kỳ Đại hội Đảng toàn quốc XII này sẽ thành công.

Cùng với ông Hán, ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Chủ tịch hội Doanh nhân Thái – Việt Bangkok chia sẻ trong những năm vừa qua, dù kinh tế các nước trong khu vực gặp nhiều khó khăn song kinh tế của Việt Nam vẫn có bước tăng trưởng đáng kể. Các doanh nghiệp nước ngoài rất muốn đầu tư vào Việt Nam bởi tại đây có một môi trường kinh doanh, an ninh, chính trị rất ổn định.

Cũng rất quan tâm tới các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội Đảng 12 sắp tới, bạn Bùi Thị Như Huế, hiện đang theo học cao học chuyên ngành Quản lý Dược tại Đại học Mahidol hy vọng, trong Đại hội Đảng lần này những quyết sách mới của Đảng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các du học sinh có điều kiện trở về quê hương, đóng góp những kiến thức mà mình đã học tại nước ngoài để góp phần xây dựng đất nước.

Kiều bào tại Pháp kỳ vọng vào thành công của Đại hội Đảng XII

Trong những ngày này, khi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang diễn ra tại thủ đô Hà Nội với tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương và đổi mới, nhiều kiều bào tại Pháp đã gặp gỡ và trao đổi với phóng viên TTXVN về những suy nghĩ đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào những giải pháp sẽ được Đại hội đề ra nhằm tạo ra lực đẩy giúp đất nước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Ông Ngô Kim Hùng, Tổng Thư ký Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) bày tỏ sự quan tâm đến Đại hội Đảng XII

Ông Ngô Kim Hùng, Tổng Thư ký Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) bày tỏ sự quan tâm đến Đại hội Đảng XII. Ảnh TTXVN

Ông Ngô Kim Hùng, Tổng Thư ký Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) cho biết cộng đồng người Việt Nam tại Pháp đã theo dõi sát sao quá trình chuẩn bị cho Đại hội cũng như những các hoạt động diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia tại Hà Nội trong những ngày qua. Theo ông, Đại hội Đảng lần thứ XII là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và của dân tộc.

Ông tin tưởng rằng Đại hội Đảng XII sẽ đưa ra các chủ trương, vạch ra đường lối đúng đắn cho sự phát triển của đất nước trong 5 năm tới, nhằm giúp Việt Nam có bước tiến mạnh về kinh tế - xã hội và đồng thời hội nhập sâu với quốc tế. Ông cũng bày tỏ mong muốn là các chính sách cũng thể hiện sự quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ thêm cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, để bà con có thể đóng góp chất xám nhiều hơn cho quê hương.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thanh Hương, nghiên cứu sinh Thạc sĩ tại trường đại học danh giá Sciences-Po (Khoa học chính trị) - nơi đào tạo rất nhiều chính khách Pháp, cho biết: “Là một sinh viên trẻ đang học tập và sinh sống ở nước Pháp, tôi mong muốn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đạt được những kết quả công bằng, minh bạch, cho ra những cơ chế, chính sách đem lại sự thay đổi thực sự trong nước đồng thời nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam”.

Phan Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang