1500 nghệ sĩ, diễn viên tham gia dạ hội mừng Đại hội Đảng thành công

author 15:17 27/01/2016

(VietQ.vn) - Dạ hội “Sắt son niềm tin” là chương trình nghệ thuật đặc biệt, được dàn dựng công phu để chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc XII.

Sự kiện: CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG

Theo thông tin trên báo Hà Nội Mới, dạ hội “Sắt son niềm tin” là chương trình nghệ thuật tổng hợp, tích hợp nghệ thuật ca, múa, gắn với lời bình và các clip phóng sự, được dàn dựng công phu với sự tham gia của 1500 diễn viên diễn ra vào ngày 28/1 tại Sân vận động Mỹ Đình. Đây là chương trình sử dụng phong cách dàn dựng, hòa âm phối khí mới để chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Dự kiến có 1500 diễn viên tham gia chương trình ‘Sắt son niềm tin’ chào mừng thành công của Đại hội Đảng XII

Dự kiến có 1500 diễn viên tham gia chương trình ‘Sắt son niềm tin’ chào mừng thành công của Đại hội Đảng XII. Ảnh minh họa

Dạ hội “Sắt son niềm tin” chào mừng thành công của Đại hội Đảng 12 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì thực hiên. Chương trình có sự tham gia của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam phối hợp với hơn 10 đơn vị nghệ thuật trong cả nước như: Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Trường Cao Đẳng Múa Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Trường ĐH VHNT Quân Đội… Chương trình có thời lượng 90 phút do NSND Nguyễn Quang Vinh làm tổng đạo diễn.

Hòa chung không khí phấn chấn, tin tưởng vào thành công của Đại hội Đảng XII của Đảng, chương trình dạ hội được tổ chức vào 20h ngày 28/1 là điếm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động trên khắp mọi miền đất nước chào mừng thành công của Đại hội Đảng. Một sân khấu hình bán nguyệt có bán kính 22,5m, thiết kế 3 tầng có tổng diện tích dự kiến khoảng 1.200m2 đã được dựng lên. Hiệu ứng hình ảnh 3D sẽ được đưa vào thiết kế ánh sáng, sân khấu nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả thẩm mĩ cho các tiết mục biểu diễn.

Chương trình được dàn dựng như một liên khúc gồm các ca khúc, liên ca khúc về Đảng và Bác Hồ, về quê hương đất nước và con người Việt Nam. Ngoài những bản hùng ca, những giai điệu lạc quan, trong sáng đã đồng hành cùng lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc và dựng xây đất nước, là những ca khúc mang âm hưởng dân gian đậm đà của từng vùng miền trên tổ quốc.

Chương trình chào mừng Đại hội Đảng 12 thành công sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 20h ngày 28/1 trên kênh VTV1

Chương trình chào mừng Đại hội Đảng 12 thành công sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 20h ngày 28/1 trên kênh VTV1. Ảnh Kiến Thức

Mở đầu chương trình sẽ là màn Khai từ, là màn hát múa phức hợp, kết hợp Hợp xướng, Đồng diễn xếp hình, Trống hội, Múa Rồng Led và Múa, tác phẩm ngợi ca những sĩ phu, những anh hùng yêu nước trong lịch sử dân tộc qua hàng ngàn năm đấu tranh dựng và giữ nước. Sau phần lễ tới chương trình nghệ thuật gồm 3 phần: Chào ngày mới, Hoa đất nước, Sắt son một niềm tin.

Có thể kể tới các tiết mục hát múa: Hát dưới cờ Đảng Quang Vinh, Tổ quốc Việt Nam, Bài Ca Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng là cuộc sống của tôi, Việt Nam ơi - Mùa xuân đến rồi, Lời ca dâng Đảng, Suối rừng quê ta nhớ Bác, Người Mèo ơn Đảng, Về Làng Sen nhớ Bác, Đất nước Việt Nam muôn đời nở hoa, Người Chăm ơn Đảng, Xôn xang mênh mang, Hoa sen Tháp Mười, Tổ quốc trong tim, Tuổi xuân dâng Đảng...

Nhiều tiết mục có sự tham gia đồng diễn của các đơn vị Quân đội, thiếu niên nhi đồng... Tất cả tạo nên tổng thể hài hòa phù hợp với không gian rộng lớn của sân Mỹ Đình. Báo Thể Thao và Văn Hóa cho hay, chương trình chào mừng thành công của Đại hội Đảng 12 sẽ có sự tham dự của các nghệ sĩ: NSND Quang Thọ, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Thanh Thúy, Anh Thơ, Đăng Dương, Thắng Lợi... Cùng dàn hợp xướng: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Trường ĐH VHNT Quân Đội, Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân Đội...

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang