Đài Loan: Đề xuất cập nhật tiêu chuẩn kiểm tra CNS 61 cho xi măng

author 14:12 06/04/2022

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/TPKM/485 ngày 01/3/2022 của TBT Việt Nam (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng), Đài Loan (Trung Quốc) thông báo đề xuất sửa đổi yêu cầu kiểm tra pháp lý đối với xi măng.

Theo đó, nhằm nâng cao chất lượng của xi măng, Cục Tiêu chuẩn Đo lường và Kiểm định của Đài Loan (gọi tắt là BSMI) đang đề xuất cập nhật tiêu chuẩn kiểm tra CNS 61 cho xi măng Portland lên phiên bản hiện tại, được xuất bản vào năm 2021.

Những thay đổi chủ yếu liên quan đến giới hạn tối đa của các thành phần bổ sung, giá trị tổn thất tối đa khi bắt lửa và dư lượng không hòa tan trong chất hóa học, kiểm tra các đặc tính vật lý về tính phù hợp, bề mặt cụ thể, bao bì và nhãn mác; Các thủ tục đánh giá sự phù hợp vẫn như cũ, tức là kiểm tra, giám sát (viết tắt là MI) hoặc giám sát kiểm tra sản phẩm từ cơ sở với hệ thống quản lý đã đăng ký (Kiểm tra giám sát dựa trên MS); Người nộp đơn kiểm tra bắt buộc sẽ được phép tự in dấu kiểm tra hàng hóa, thay vì mua nhãn từ BSMI.

Mục đích của thông báo: Phòng chống hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; đảm bảo yêu cầu chất lượng.

Đồng thời, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/FIN/83 của TBT Việt Nam (Tổng cục TCĐLCL), Phần Lan thông báo dự thảo Luật Quy hoạch và Xây dựng của Chính phủ. Các mục tiêu chính của dự thảo Luật Quy hoạch và Xây dựng là đảm bảo một xã hội trung tính với các-bon, tăng cường đa dạng sinh học, cải thiện chất lượng xây dựng và thúc đẩy số hóa, sẽ thay thế Luật Xây dựng và Sử dụng đất hiện hành.

 Thông báo của Phần Lan về sản phẩm xây dựng. 

Tất cả điều khoản có thể được tìm thấy tại các trang 596-741. Đối với quy trình công bố quy chuẩn kỹ thuật, đặc biệt là chương 26 gồm các điều 195-207 về yêu cầu kỹ thuật thiết yếu và điều 285 về đặc điểm sản phẩm xây dựng. Các đánh giá tác động chính đối với đề xuất có thể tìm thấy tại chương 4.2 trang 121-220. Mục đích của thông báo: Yêu cầu chất lượng; Sự hài hòa; Giảm rào cản thương mại và tạo thuận lợi cho thương mại.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang