Đắk Lắk: Hàng loạt cửa hàng xăng dầu bị buộc di dời vẫn ngang nhiên hoạt động

authorĐỗ Thu Thoan 20:00 18/05/2017

(VietQ.vn) - Ở thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) 5 cửa hàng kinh doanh xăng dầu thuộc diện buộc phải di dời, giải tỏa trước ngày 31/12/2016 nhưng đến nay các cửa hàng này vẫn hoạt động ngang nhiên.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Ngày 17/6, trao đổi với Dân trí, ông Trần Hoài Thanh - Phó trưởng Phòng Kinh tế thị xã Buôn Hồ cho biết, trên địa bàn thị xã có 5 cửa hàng xăng dầu nằm trong diện buộc phải giải tỏa, di dời dựa trên Quyết định 11617 của Bộ Công Thương về việc quy hoạch hệ thống bán lẻ xăng dầu trên tuyến Quốc lộ 14 (nay là tuyến đường Hồ Chí Minh).

Theo VTC, danh sách 5 cửa hàng kinh doanh di dời bao gồm: cửa hàng Chí An, cửa hàng Võ Dũng, cửa hàng Lộc Nhung, cửa hàng Nga Phiên và cửa hàng Ngọc Lân, tất cả đều án ngữ mặt tiền đường Hồ Chí Minh (đoạn từ TX Buôn Hồ tới đèo Hà Lan).

dak-lak-hang-loat-cua-hang-xang-dau-bi-buoc-di-doi-van-ngang-nhien-hoat-dong

Cửa hàng xăng dầu Võ Dũng trên đường Hùng Vương, TX. Buôn Hồ. Ảnh: Thanh Hải/VTC 

Infornet trước đó đưa tin, Sở Công Thương, UBND thị xã Buôn Hồ cũng đã có nhiều công văn về việc giải tỏa, di dời những cửa hàng xăng dầu này trước ngày 31/12/2016 nhưng đến nay các cửa hàng này vẫn tiếp tục hoạt động.

Theo ông Trần Hoài Thanh, mới đây nhất, vào 3/5/2017, tỉnh Đắk Lắk đã có thông báo số 79/TB-UBND, giao cho phòng Kinh tế Buôn Hồ chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành chấm dứt hoạt động và đóng cửa các cửa hàng xăng dầu nêu trên trước 15/5/2017.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên VTC, những cửa hàng kinh doanh xăng dầu nói trên đến nay đều đang hoạt động.

Một chủ của hàng xăng dầu chia sẻ với VTC cho biết, cây xăng dầu là nguồn thu nhập chính của gia đình: "Năm 2016, gia đình tôi bị phạt 50 triệu đồng, tôi vẫn chấp nhận vì mình sai phạm. Còn việc di dời thì gia đình tôi biết dựa vào đâu để sinh sống. Hiện, tôi đang gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng..."

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang