Dân chơi Đà Lạt ‘mạnh tay’ chi 70 triệu biến Honda 67 thành Harley-Davidson
Sự kiện: Ô tô - Xe máy
BMW M Bike Limited Carbon Edition: Chiếc xe đạp phiên bản đặc biệt của hãng BMW
Lộ diện mẫu SUV GLS 2019 của Mercedes trên đường chạy thử
BMW giới thiệu 6-Series GT giá 1,4 tỷ đồng thay thế 5-Series GT
SsangYong Rexton 2017 sắp về Việt Nam thách thức Toyota Fortuner
Volkswagen vừa ra mắt Beetle và Passat tại Việt Nam với giá hơn 1,4 tỷ đồng
Chiếc Honda 67 sau một thời gian sử dụng đã được một dân chơi ở Đà Lạt độ lại theo phong cách Harley-Davidson. Chủ nhân của chiếc xe Honda 67 độ Harley này là anh Hải Quang- một người có niềm đam mê với xe độ.
Theo anh Quang, anh nảy ra ý định làm lại chiếc xe này theo đúng phong cách và sở thích cá nhân của anh.
Honda 67 độ thành Harley-Davidson của dân chơi Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Hải Quang
Toàn bộ máy móc và thiết bị của chiếc Honda 67 được loại bỏ hết chỉ giữ lại khung sườn. Chia sẻ về chiếc xe này, anh cho biết đã mất đến 2 năm để lên ý tưởng và hoàn thiện sản phẩm. Tất cả chi tiết đều được anh Quang gò thủ công bằng tay. Theo chủ nhân, vì là xe độ theo phong cách Harley-Davidson không để chú trọng tốc độ nên sử dụng phần lớn kim loại, thay vì nhựa làm thân vỏ.
Qua những hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy chiếc xe độ sở hữu ngoại hình không giống với những chiếc xe mô tô Harley-Davidson hàng khủng trên thị trường, kiểu dáng xe là sự hòa trộn những nét đẹp của nhiều mẫu xe Harley phiên bản phân khối lớn.
Bình xăng cắt gọt tạo hình dáng thon gọn. Đồng hồ báo tốc độ và báo số điện tử, trên nắp bình xăng có lắp đặt thêm đồng hồ báo giờ. Đặc biệt là sự kết hợp hai màu tương phản cam và đen để tạo nên sự mạnh mẽ và cá tính.
Bình xăng cắt gọt tạo hình dáng thon gọn. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Hải Quang
Xe sử dụng khối động cơ 175 phân khối, 4 thì đi kèm hộp số 5 cấp, 2 ống xả. Bộ tem tự thiết kế. Bên cạnh đó, thân xe cũng được “làm đẹp” với bộ tem tự thiết kế vô cùng nổi bật. Bộ gáo đèn và đèn cầu chủ nhân tự gò cầu kỳ theo phong cách cá nhân. Cặp cùm và tay phanh lấy từ xe Honda CB250.
Sử dụng động cơ 175 phân khối, 4 thì, hộp số 5 cấp. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Hải Quang
Ống xả được chế tạo thủ công bằng inox uốn cong tạo cảm giác độc đáo. Cổ pô được quấn loại vải nỉ chống cháy phá cách.
Anh Quang cho biết: "Chi phí độ chiếc xe này từ 50 đến 70 triệu vì phụ tùng độ xe tự sáng chế và chủ yếu làm thủ công".
Đỗ Thu Thoan (T/h)