Dân công nghệ "ném đá" chương trình "tri ân tín nhiệm" của Samsung

author 06:42 07/10/2012

(VietQ.vn) - Khách hàng tham dự chương trình “Tri ân tín nhiệm” - Đổi Note I lấy Note II của hãng Samsung Việt Nam đã tỏ ra bức xúc trước cách làm việc của nhân viên hãng này.

 Hôm qua và rạng sáng nay (7/10), hàng trăm tín đồ dân công nghệ của samsung tỏ ra khó chịu khi tới họ tham dự chương trình "tri ân tín nhiệm" - đổi Galaxy Note I sang Galaxy Note II của hãng điện tử  samsung.

Rất đông các tín đồ công nghệ đến dự chương trình "tri ân tín nhiệm" của Sam sung đã phải ra về trong thất vọng
Rất đông các tín đồ công nghệ đến dự chương trình "tri ân tín nhiệm" của Sam sung đã phải ra về trong thất vọng
 
Thất thểu chờ đợi để rồi nhận lấy sự thất vọng từ cách thông báo đến khách của hãng điện tử lớn hàng đầu Sam sung
Thất thểu chờ đợi để rồi nhận lấy sự thất vọng từ cách thông báo đến khách hàng của hãng điện tử lớn hàng đầu Sam sung
 
Theo đó, vào khoảng 21h ngày 6/10, dòng người “đặt gạch” đợi mua, đổi Galaxy Note II đã lên đến hàng trăm người. Tuy nhiên chương trình này bất ngờ bị hoãn lại. Điều đáng nói ở đây là Samsung đã thông báo việc hoãn chương trình của mình một cách... thiếu trách nhiệm với các "khách hàng ruột" của mình. 
Nội dung thông báo hoãn chương trình của Sam sung được lặng lẽ phát ra. Rất đông khách hàng không biết đến thông báo này họ vẫn phải thức đến đêm chờ đợi
Nội dung thông báo hoãn chương trình của Sam sung được lặng lẽ phát ra. Rất đông khách hàng không biết đến thông báo này họ vẫn phải thức đến đêm chờ đợi
 
Đêm qua, theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam mặc dù lượng người xếp hàng tại Vincom (Hà Nội) rất đông nhưng không hề thấy bóng dáng của nhân viên hãng điện tử Samsung. Đa số khách hàng phải tự ghi danh sách “đặt gạch” với những người ở đầu hàng và tự “cảnh giác” với nạn… móc túi. Nhiều người còn mang thêm chăn, chiếu và lều, thức ăn nhanh để sẵn sàng “trực chiến” qua đêm. Một số người từ các tỉnh lân cận tại Hà Nội cũng có mặt để tham gia chương trình.
 
Lượng người xếp hàng càng lúc càng đông đúc và hỗn loạn, lực lượng bảo vệ của Vincom đã có mặt để làm nhiệm vụ …đuổi khách khiến cho tình hình càng thêm rối loạn. Thế nhưng, đáng thất vọng nhất là khoảng 23 giờ, hãng điện tử Samsung lại có thông báo trên trang cá nhân facebook và trang web của samsung rằng:
 
“Để đảm bảo an toàn và an ninh trật tự cho quý khách hàng, chương trình “Tri ân sự tín nhiệm” tại điạ điểm Vincom 191 Bà Triệu, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội sẽ tạm thời hoãn lại. Chúng tôi thành thật xin lỗi những người yêu công nghệ và rất tiếc vì sự thay đổi ngoài ý muốn này. Thời gian và địa điểm cụ thể sẽ được thông báo sau trên phương tiện thông tin đại chúng và website của chương trình”.
 
Tuy nhiên, thông tin trên lại chỉ được đăng trên mạng chứ không hề có bất cứ nhân viên nào của Samsung hay Ban tổ chức đứng ra thông báo chính thức cho những người xếp hàng tại Vincom.
 
Hơn 1 giờ đồng hồ sau,  vài tờ giấy in thông báo trên mới được phát cho một số khách hàng tại Vincom. Do đó, đến tận 1h – 2h đêm, khoảng 200 người vẫn đứng đợi ở đây, đặc biệt là những khách hàng lặn lội từ tỉnh xa còn loay hoay tìm chỗ ngủ qua đêm. 
Một cảm giác bị xúc phạm ghê gớm - đó là cảm nhận của khách hàng khi dự chương trình "tri ân tín nhiệm"
Một cảm giác bị xúc phạm ghê gớm - đó là cảm nhận của khách hàng khi dự chương trình "tri ân tín nhiệm"
 
Việc thông báo này của Samsung đã dấy lên một luồng sóng trong các động đồng mạng công nghệ khi họ cho rằng samsung không tôn trọng và thậm chí là xúc phạm khách hàng khi tổ chức một chương trình thiếu tính chuyên nghiệp. 
 
Một thành viên của diễn đàn Tinhte có nickname “tranvietky” đã ngay lập tức cập nhật thông tin trên topic xếp hàng đặt mua Note II: “Ngày 7/10/2012. Một sự thất vọng bao trùm toàn bộ anh em tinhte cũng như cộng đồng yêu công nghệ tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Đó là cảm xúc của hầu hết mọi người có mặt tại buổi xếp hàng mua galaxy Note II ngày hôm nay. Trở về nhà lúc 23h30 mang trong mình đầy sự bực bội, sự thất vọng, lỗi buồn và cảm giác bị xúc phạm ghê gớm. Không lẽ Samsung tổ chức thiếu chuyên nghiệp vậy sao, một tập đoàn toàn cầu mà chỉ làm được như vậy sao. Nói không quá thì đây là cuộc “hành hạ khách hàng từ sự tín nhiệm”.Và chúng ta hãy đợi xem họ làm được gì để xin lỗi anh em đam mê công nghệ trong buổi xếp hàng ngày hôm nay”.
 
Hàng trăm ý kiến của các cộng đồng mạng đã lên tiếng "phỉ báng" cách tổ chức chương trình của Samsung. Nhiều thành viên tỏ ra bức xúc với kiểu thông báo hoãn chương trình lạ đời của Samsung. 
 
"Đã là 1 công ty tổ chức sự kiện lớn như thế này thì phải lường hết các sự cố . Nói chung là không tôn trọng khách hàng. Người ta xếp hàng giờ lại bốc thăm. Hài. Mình thấy bất công cho các bạn xếp hàng. Nếu thấy quá đông không thể kiểm soát  thì có thể phát trước  dạng như Apple đã làm", một thành viên trên diễn đàn tinhte chia sẻ.
 
Trong thông báo phát đi ở 1 số diễn đàn công nghệ, Samsung cho rằng, do sự cố an ninh nên hoãn chương trình. Việc này ngay sau đó bị cộng đồng mạng "ném đá" một cách không thương tiếc. Họ cho rằng, Samsung đã ngụy biện cho việc làm thiếu trách nhiệm của mình trong chương trình "tri ân tín nhiệm" và không tôn trọng người tiêu dùng. 
 
"Đổ lỗi cho chính quyền? Tất cả chỉ là ngụy biện. Do khâu tổ chức + hậu cần kém cỏi giờ còn đổ lỗi tại ai? Khi cơ động đến dẹp chẳng thấy đại diện nào của Samsung  ra phát biểu hay can thiệp. Trong sài gòn thì chuyển từ xếp hàng sang bốc thăm?", thành viên có tên anhcanhd900 của diễn đàn tinhte phản ứng. 
 
Tỏ ra thông cảm với Samsung song thành viên  Kuduc BMW cũng thẳng thắn cho rằng trong sự việc này Samsung đã sai sót. " Chính quyền không cho phép làm là không sai. Tuy nhiên samsung cũng có sai sót ở đây là không có trách nhiệm hỏi ý kiến cơ quan có thẩm quyền  và samsung cũng không tính đến  việc số lượng người đông trong khi địa điểm là 1 nơi nhạy cảm", thành viên này chia sẻ. 
 
Trong phần lớn các chia sẻ của cộng đồng mạng, samsung bị chỉ trích vì cách ứng xử của hãng này khi không có bất cứ 1 lời nào của hãng này  xin lỗi người tiêu dùng khi mà họ đã phải thức trắng đêm để chờ đợi.  Thiết nghĩ Samsung Việt Nam nên có câu trả lời thích đáng cho tất cả những sự việc đã xảy ra. 
 
(Mọi thắc mắc, khiếu tố của bạn đọc có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn, hỗ trợ)

Bài: Thanh Phong
Ảnh: Nguyễn Chí Thành 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang