Dân sẽ được quyết giờ phát và nội dung loa phường

author 14:38 28/01/2013

(VietQ.vn) - Khoảng 3 tháng nữa sẽ có quy định về hoạt động của loa phường.

Sau loạt bài về hoạt động của loa phường làm phiền người dân, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã thông báo cho Chất lượng Việt Nam biết, cơ quan này đang hoàn thiện quy chế hoạt động của loa phường, loa xã.

Sẽ hết thời loa phường là nỗi sợ hãi của người dân.
Sẽ hết thời loa phường là "nỗi sợ hãi" của người dân. Ảnh: internet

Theo đó, vào buổi sáng, có thể sẽ cấm những "chiếc máy oang oang" này phát sóng quảng cáo, những bài hát chèn giữa các bản tin...

Nội dung phát sóng phải được người dân thông qua, sẽ chỉ phát những thông tin cần thiết như lịch tiêm chủng, lịch họp, kế hoạch vui chơi ngày tết... Còn những thông tin chính trị - thời sự mà trùng với các bản tin của truyền hình thì người dân có quyền yêu cầu không phát sóng.

Giờ phát cũng do người dân quyết định, đảm bảo không "phá đám" giờ ngủ nghỉ của người dân. 

Hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đánh giá, tuy có gây phiền nhiễu cho người dân, nhưng loa phường, xã vẫn cần thiết. Vì nhiều thông tin ở địa phương, người dân không thể tìm hiểu được trên các tờ báo của Trung ương và địa phương.

Mặt khác, việc tuyên truyền trên loa phường sẽ giảm gánh nặng của cán bộ xã, phường... khi họ không phải đi đến từng nhà thông báo.

Dự kiến cuối tháng 3 năm nay, dự thảo quản lý loa phường sẽ được trình UBND TP. Hà Nội phê duyệt.

Văn bản hiện hành về quản lý loa phường đã có cách đây 17 năm, có nhiều nội dung lạc hậu.

Khi quy chế này được áp dụng, ngân sách các địa phương còn tiết kiệm một khoản lớn chi cho những cán bộ phát thanh làm việc vào sáng sớm.

Hoàng Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang