Dân Hà Nội được 'tận thấy' nông sản an toàn hợp chuẩn

author 06:49 30/12/2016

(VietQ.vn) - Sản phẩm nông sản thực phẩm bảo đảm an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng, hợp quy, bảo vệ sức khỏe được các doanh nghiệp mang giới thiệu cho người tiêu dùng Hà Nội.

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức khai mạc Phiên chợ nông sản cuối năm tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại. Tại đây, người tiêu dùng được tận thấy những sản phẩm nông sản thực phẩm bảo đảm an toàn, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, hợp quy bảo vệ sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng.

Đồng thời, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản và tiêu thụ sản phẩm.

Phiên chợ còn đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục kiến thức khoa học kỹ thuật và pháp luật về an toàn thực phẩm, nhằm nâng cao nhận thức và thực hành của cộng đồng.

Với quy mô gần 100 gian hàng, phiên chợ lần này tiếp tục trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm sạch an toàn và vật tư nông nghiệp (rau, củ, hoa quả, thịt, cá, trứng, đồ hộp, hải sản chế biến, bánh kẹo, cà-phê, chè, nước trái cây, sữa, nước giải khát…) có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tất cả các sản phẩm này đều được xác nhận kiểm soát an toàn, đạt tiêu chuẩn VietGap về trồng trọt và chăn nuôi hoặc các đơn vị sản xuất nông sản, thực phẩm đã có thương hiệu trên thị trường.

Sản phẩm trong phiên chợ được kiểm soát an toàn, đạt tiêu chuẩn VietGap

Ngoài việc bảo đảm nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, Ban tổ chức tiếp tục phối hợp Trung tâm kiểm định và chứng nhận sản phẩm nông nghiệp của TP Hà Nội để tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm tất cả các sản phẩm được bày bán tại phiên chợ. Thông qua đó, giúp người tiêu dùng nâng cao hiểu biết về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, chất cấm… đồng thời giúp định hướng tiêu dùng các sản phẩm chất lượng cao, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm sức khỏe cho mọi người.

Tại phiên chợ, các đặc sản như chả cá thát lát, hành tỏi lý sơn Quảng Ngãi, bánh trưng bờ đậu, thịt lợn rừng, rau an toàn và rau hữu cơ Lương Sơn Hòa Bình, Sóc Sơn, đặc biệt khách tham quan được ngắm trực tiếp gà Đông Tảo "khủng" chân vảy rồng cũng được giới thiệu tại phiên chợ để người tiêu dùng sắm tết.

Hà Nội: Có thể kiểm tra nguồn gốc 550 loại nông sản bằng QRcode(VietQ.vn) - Việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa nông sản giúp người tiêu dùng có thể nhận diện nguồn gốc và an tâm khi sử dụng sản phẩm.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang