Đang bị thanh tra, Hiệu trưởng trường Nguyễn Hữu Tiến vẫn được phong NGƯT

author 06:36 20/11/2014

(VietQ.vn) – Cho dù ngôi trường Nguyễn Hữu Tiến đang bị thanh tra, chưa được công bố kết quả, nhưng dịp 20/11, cô Đào Thị Kim Nhi – Hiệu trưởng vẫn được nhận danh hiệu nhà giáo ưu tú.

Dịp lễ 20/11 năm nay, Bộ GD&ĐT vừa quyết định trao tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú (NGƯT) và nhà giáo nhân dân cho hàng trăm giáo viên trên khắp cả nước. Đây chính là những giáo viên đã có nhiều công lao đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Tại TP.HCM có tổng cộng 24 NGƯT được vinh dự Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý này. Trong đó đáng chú ý vẫn có tên của cô Đào Thị Kim Nhi – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Hữu Tiến, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam và rất nhiều cơ quan báo chí tại TP.HCM nhận được phản ánh của tập thể sư phạm của trường THPT Nguyễn Hữu Tiến phản ánh cách điều hành chuyên quyền, thu chi tài chính không công khai, thiếu minh bạch tiền học phí, tiền bồi dưỡng dành cho giáo viên, ra quyết định thu rất nhiều khoản thu ‘lạ’, khó hiểu…từ phía Hiệu trưởng.

Chính cách đối xử, quản lý như vậy đã khiến cho các giáo viên, phụ huynh và cả học sinh của trường THPT Nguyễn Hữu Tiến bức xúc từ nhiều năm nay.

Rất nhiều người lao động tại trường Nguyễn Hữu Tiến mong muốn được tổ chức một buổi đối chất trực tiếp với Hiệu trưởng, về những vấn đề mà họ phản ánh qua báo chí, các cơ quan chức năng. Thế nhưng, cô Đào Thị Kim Nhi đã liên tục hứa hẹn thời gian tổ chức buổi đối thoại này, mà không đưa ra được một mốc thời gian cụ thể nào.

Cô Đào Thị Kim Nhi đón nhận danh hiệu NGƯT hôm 14/11 vừa qua (Ảnh: website trường)

Để đối phó với đoàn Thanh tra thuộc Sở GD&ĐT về làm việc, kiểm tra tình hình thu chi tài chính tại trường Nguyễn Hữu Tiến, cô Nhi đã tổ chức họp giữa lãnh đạo nhà trường và ban thanh tra nhân dân. Kết qủa của buổi họp này, cô Nhi đã quyết định trả lại tiền máy chiếu (200.000 đồng/học sinh/học kỳ) cho các học sinh đã lỡ đóng.

Lý do của việc trả tiền này, theo cô Nhi thì do các lớp đóng tiền mua máy chiếu quá ít, không đủ kinh phí nên phải trả lại tiền cho học sinh.

Ngoài ra, trường cũng quyết định sẽ không tăng học phí buổi 2 của học sinh như dự kiến (150.000 – 200.000 đồng) vào cuối học kỳ 1, mà chỉ áp dụng mức học phí từ 120.000 – 150.000 đồng/học sinh.

Được biết, trường THPT Nguyễn Hữu Tiến nằm trên địa bàn xã Đông Thạnh – huyện Hóc Môn, TP.HCM, là một trong xã và huyện nghèo nhất TP.HCM. Rất nhiều phụ huynh hàng ngày phải buôn bán tảo tần, kiếm từng đồng tiền lẻ để đưa cho con em, đến trường đóng tiền học.

Thế nhưng, tại trường THPT Nguyễn Hữu Tiến đã xuất hiện quá nhiều khoản thu ‘lạ’ đáng ngờ, khiến cho mọi người nhìn vào ai cũng cảm thấy băn khoăn, thắc mắc.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Phạm Thanh Nam – Chánh thanh tra Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, công tác thanh tra trường THPT Nguyễn Hữu Tiến đang chuẩn bị được hoàn tất.

Theo ông Nam cho biết, hiện kết quả đang được báo cáo với Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM để chờ phê duyệt, trước khi chính thức công bố trước dư luận.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang