Đáng sợ vũ khí Nga cùng lúc hạ 24 mục tiêu kể cả tên lửa

author 19:30 14/01/2018

(VietQ.vn) - Hệ thống tên lửa Buk-M2A là vũ khí của Nga có khả năng theo dõi và bắn hạ cùng lúc 24 mục tiêu bao gồm tên lửa, máy bay chiến đấu ở khoảng cách 45 km/tầm cao 25 km.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Hệ thống tên lửa Buk-M2A là một trong những biến thể của hệ thống tên lửa Buk. Hệ thống tên lửa này có thể thực hiện nhiệm vụ độc lập thông qua bộ kiểm soát hỏa lực tự động Polyana-D4M. Tên lửa Buk-M2A được trang bị đài chỉ huy 9S510E, radar phát hiện và phân giải mục tiêu 9S18M14 và 12 ống phóng tên lửa 9A316E.

Đặc biệt, hệ thống sử dụng tên lửa điều hướng 9M317 chống máy bay phản lực/tên lửa. Mỗi quả tên lửa dài 5,5 m, sải cánh 860mm và trọng lượng 710 kg, có thể mang đầu đạn nặng 70 kg phân mảnh nổ cao. Tên lửa hoạt động bằng động cơ nhiên liệu rắn.

Xe quân sự GM-569 chở hệ thống Buk-M2A có thể chạy với tốc độ tối đa 65 km/giờ trên đường cao tốc và 45 km/giờ trên đường bùn đất, hành trình lên đến 500 km mà không cần tái nạp nhiên liệu.

Hệ thống tên lửa Buk-M2 của Nga. Ảnh: Tiền Phong

Hệ thống tên lửa Buk-M2 của Nga. Ảnh: Tiền Phong 

Một tên lửa có thể phá hủy máy bay chiến thuật và trực thăng chiến với xác suất từ 0,9-0,95. Trong khi khả năng đánh chặn tên lửa từ 0,6-0,7. Hệ thống Buk-M2A có thể hoạt động liên tục trong ngày với việc tiếp nhiên liệu và chuẩn bị chiến đấu chỉ trong 5 phút.

Hệ thống có thể hoạt động trong môi trường nhiệt độ ± 50°C và tốc độ gió lên đến 30m/giây.

Hệ thống tên lửa Buk (tiếng Nga: "Бук"; tiếng Anh: beech - cây sồi) là một dòng các hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung, tự hành được phát triển bởi Liên Xô (cũ) và Nga. Hệ thống này được thiết kế để tiêu diệt các tên lửa hành trình, các loại bom chính xác, máy bay cánh quay và cánh cố định, và máy bay không người lái.

 

Nga phát triển vũ khí bom lượn ‘độc nhất vô nhị’ thế giới(VietQ.vn) - Bom lượn Drill được coi là một vũ khí “độc nhất vô nhị” thế giới Nga đang phát triển có khả năng tàng hình trước mọi radar.

Nói tới hệ thống tên lửa Buk, vũ khí này là sự kế thừa của hệ thống NIIP/Vympel 2K12 Kub (tên ký hiệu NATO là SA-6 "Gainful"). Phiên bản đầu tiên của Buk được chấp nhận trang bị trong quân đội Nga từ thời Liên Xô với mã định danh GRAU là 9K37 và có tên ký hiệu do NATO đặt là "Gadfly" cũng như tên định danh của Bộ Quốc phòng Mỹ đặt là SA-11.

Kể từ khi được đưa vào trang bị, hệ thống tên lửa Buk đã được cải tiến nâng cấp liên tục với phiên bản mới nhất mang tên 9K37M2 Buk-M2.

Trước đó, để tăng thêm sức mạnh của mình hãng sản xuất vũ khí Almaz-Antey của Nga đã bắt đầu nghiên cứu hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Buk thế hệ mới. Việc phát triển các loại vũ khí phòng thủ mới bao gồm cả các thiết bị phòng phòng không từ mặt đất, là không thể bị gián đoạn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang