Đang xác minh danh tính 2 thuyền viên Việt Nam bị mất tích bí ẩn

author 21:10 09/03/2015

(VietQ.vn) - Một tàu cá Đài Loan với 49 thuyền viên (trong đó có 2 người Việt) đã mất tích ngoài khơi phía nam Đại Tây Dương mà không có bất cứ tín hiệu báo nguy nào phát ra.

Ngày 9/3, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên với nội dung như sau:     

“Ngay sau khi nhận được thông tin về 2 thuyền viên Việt Nam trên tàu cá Đài Loan mất tích trên vùng biển Nam Đại Tây Dương, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan, Đại sứ quán Việt Nam tại Achentina phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại xác định danh tính cũng như khẩn trương tìm kiếm thông tin về 2 thuyền viên người Việt Nam.

thuyền viên mất tích

Con tàu có trọng tải 700 tấn Hsiang Fu Chun đã mất tích hôm 26/2. (Ảnh:China Times)

Trước đó, Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước xác minh nhân thân 2 thuyền viên Việt Nam để có cơ sở làm việc cụ thể với phía Đài Loan và Achentina”.

Ngày 8/3, nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc) thông báo tàu câu mực Hsiang Fu Chun tải trọng 700 tấn của hòn đảo này với 49 thủy thủ đoàn đã mất tích trên vùng Nam Đại Tây Dương xa xôi mà không phát đi tín hiệu cấp cứu nào.

Tuy nhiên trước đó, thuyền trưởng con tàu đã thông báo nước đang tràn vào tàu lúc 3h ngày 26/2 (giờ địa phương).

Theo dữ liệu vệ tinh ghi lại được, tàu này đang ở cách quần đảo Falklands (Malvinas) 3.148 km trước khi biến mất. Thủy thủ đoàn của tàu gồm 1 thuyền trưởng kiêm máy trưởng người Đài Loan, 11 người Trung Quốc, 21 người Indonesia, 13 người Philippines và 2 thủy thủ Việt Nam.

Đài Loan đã bắt đầu nỗ lực tìm kiếm, đồng thời kêu gọi sự trợ giúp từ Argentina và Anh cũng như các tàu khác trong khu vực.

Phát ngôn viên Cơ quan Ngư nghiệp Đài Loan, cho biết không có bằng chứng cho thấy tàu đã chìm vì tàu này được trang bị một hệ thống tự động phát tín hiệu cấp cứu nếu chịu áp lực nước nhất định.

H.Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang