Đánh bom tự sát ở Somalia, nhiều quan chức thiệt mạng

author 10:41 22/02/2015

(VietQ.vn) - Vào hôm thứ Sáu (20/2) tại khách sạn Mogadishu, Somalia đã xảy ra vụ đánh bom tự sát của quân khủng bố. Vụ việc làm 25 người thiệt mạng trong đó có nhiều quan chức chính phủ.

Các quan chức Somalia thông báo hôm thứ Bảy (21/2): Tổng số người tử vong trong cuộc tấn công đánh bom tự sát tại khách sạn ghép ở Mogadishu vào thứ Sáu (20/2) đã tăng lên con số 25 người và 40 người bị thương. Trong số đó có nhiều nạn nhân là quan chức chính phủ.

Shabab, một nhóm phiến quân đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Họ nói rằng, mục tiêu dự định ban đầu là các vị bộ trưởng chính phủ và các nhà lập pháp. Họ đã tập trung ở Khách sạn trung tâm Mogadishu để cầu nguyện trước cho ngày lễ quốc gia.

Salaad Ali Jelle, một cựu bộ trưởng chính phủ, cho biết: “Ngay sau buổi cầu nguyện kết thúc, một vụ nổ lớn xảy ra. Tiếp theo đó là một vụ nổ khác ở cổng vào của nhà thờ Hồi Giáo. Tôi đã bước qua xác những người tử vong và sống sót”.

Cảnh sát giúp đỡ những nạn nhân trong vụ ném bom tự sát ở Somalia

Cảnh sát giúp đỡ những nạn nhân trong vụ ném bom tự sát ở Somalia

Theo một báo cáo từ văn phòng thủ tướng: Cuộc tấn công đã làm 25 người thiệt mạng trong đó có 2 nhà lập pháp, phó thống đốc của Banadir và đội ngũ nhân viên của thủ tướng. Phó thủ tướng, Mohamed Omar Arte, một trong những người bị thương, đã bay sang Thổ Nhĩ Kỳ ngay ngày hôm sau để chữa trị.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh chống khủng bố cho đến khi hoàn toàn loại bỏ chúng. Tôi chắc chắn cuộc tấn công này chứng tỏ tính đạo đức giả của nhóm khủng bố. Họ đã yêu cầu bồi thường với những hành động dưới cái mác tôn giáo trong khi lại đang thực hiện những hành động hoàn toàn không Hồi Giáo”. Tổng thống Hasan Sheik Mohamed, bày tỏ.

Gần đây, quân sĩ Shabab đã thực hiện các cuộc tấn công chống lại quan chức chính phủ Somalia. Trong đó bao gồm vụ bắn súng chết người vào thứ Hai làm ít nhất 3 nhân viên chính quyền dân sự thiệt mạng ở Mogadishu.

Đại diện đặc biệt của Liên Hiệp Quốc, Nicholas Kay, và các đại diện đặc biệt của Mỹ cho Somalia, James P. McAnulty lên án cuộc tấn công này. Ông McAnulty nói: “Cuộc tấn công minh họa cho các mối đe dọa mà Al Shabab đặt ra cho tất cả người dân Somalia”.

Bích Phượng


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang