'Vạch trần' 8 lỗi thường gặp trên màn hình điện thoại, cách khắc phục hiệu quả

author 15:42 10/12/2018

(VietQ.vn) - Màn hình điện thoại bị ố vàng, ố đen, xuất hiện sọc ngang... là những lỗi thường gặp khiến người dùng khó chịu khi sử dụng. Vậy làm sao để khắc phục mà không cần tốn tiền?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Mặc dù được kiểm tra khá kĩ lưỡng trước khi xuất xưởng nhưng các smartphone thường không thể tránh khỏi những lỗi xuất hiện trong quá trình sử dụng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp các lỗi màn hình điện thoại, biểu hiện và cách khắc phục để các bạn tham khảo thêm:

Màn hình điện thoại bị ố vàng

Theo tư vấn của tổ chăm sóc khách hàng FPT, màn hình điện thoại xuất hiện vệt ố vàng thường là ở hai bên góc màn hình. Nguyên nhân chính có thể do keo dán màn hình bị chảy vì thường xuyên để máy nóng quá hoặc do sử dụng máy lâu ngày màn hình đã quá cũ. Cũng có thể màn hình máy bị hỏng, lỗi phần cứng.

Để khắc phục lỗi màn hình bị ố vàng, trước tiên phải bỏ bớt các phụ kiện như ốp lưng và không nên sử dụng máy khi đang sạc để tránh máy bị quá nóng. Nếu máy bị nóng nên để một vài phút cho bớt nóng rồi tiếp tục sử dụng.

Màn hình điện thoại gặp khá nhiều lỗi khi sử dụng người dùng nên biết để tự xử lý

Màn hình điện thoại gặp khá nhiều lỗi khi sử dụng người dùng nên biết để tự xử lý.

Màn hình điện thoại bị ố đen

Biểu hiện khi màn hình điện thoại bị ố đen là trên màn hình xuất hiện vệt đen, càng ngày càng lan rộng. Nguyên nhân là do lỏng cáp gắn với màn hình hoặc màn hình bị hư hại do va đập. Khi gặp lỗi này không còn cách nào khác là phải ra hàng sửa chữa để gắn chặt lại cáp màn hình, nếu không thể khắc phục thì cần thay mới màn hình.

Màn hình điện thoại bị sọc ngang

Trên màn hình xuất hiện các đường kẻ sọc ngang ngày càng dày. Nguyên nhân là do lỏng cáp kết nối màn hình hoặc màn hình bị hư hại do va đập vật lí. Khi gặp lỗi này cần phải gắn lại cáp màn hình hoặc thay mới màn hình.

Màn hình điện thoại bị nhiễu

Khi màn hình điện thoại xuất hiện nhiều đường vân theo dạng gợn sóng. Nguyên nhân là do lỏng cáp kết nối màn hình hoặc màn hình bị hư hại do va đập vật lí. Hãy mang máy đến trung tâm sửa chữa hoặc bảo hành để được gắn lại cáp màn hình hoặc thay mới màn hình.

Màn hình điện thoại bị trắng xóa

Màn hình xuất hiện toàn màu trắng và không thể mở ra bất kỳ thứ gì thì cần kiểm tra lại màn hình, main UI, socket main và main xem có bị hỏng hóc hay lỏng các điểm kết nối với màn hình hay không. Nếu vẫn không được thì nên mang màn hình đến trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng sửa chữa uy tín để thay mới.

Tiếng gió trên sao Hỏa được NASA ghi nhận lần đầu tiên đặc biệt thế nào?(VietQ.vn) - Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) lần đầu tiên đã ghi nhận được tiếng gió trên sao Hỏa.

Màn hình điện thoại không tự điều chỉnh độ sáng

Màn hình không thể tự điều chỉnh độ sáng tối khi ở các môi trường khác nhau. Lỗi này có thể do lỗi cảm biến ánh sáng trên màn hình. Do đó, cần lau sạch và đảm bảo cảm biến không bị che chắn bởi vật gì. 

Màn hình điện thoại bị nhòe màu

Khi màn hình điện thoại bị nhòe màu, nhiều màu hồng, khó nhìn cần khởi động lại máy sau đó cập nhật phần mềm mới nhất cho máy hoặc khôi phục cài đặt gốc. 

Màn hình điện thoại bị nhiễm từ

Màn hình điện thoại bị màu đỏ nhòe hoặc có dải màu cầu vồng chạy ngang màn hình. Nguyên nhân có thể là do sử dụng máy gần các thiết bị sử dụng điện trong gia đình như quạt, biến thế (tạo từ trường xoay chiều), loa (từ trường một chiều)... Cách tốt nhất cần di chuyển ra vị trí khác cách xa các thiết bị đó. Nếu vẫn không thể cải thiện cần ra cửa hàng để được tư vấn và sửa chữa.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang