Dành tặng ông bà máy tính bảng đầu năm Ất Mùi

author 19:52 12/02/2015

(VietQ.vn) - Hiện nay, nhiều hãng máy tính lớn đã cho ra mắt các dòng máy tính bảng giá rẻ với cách dùng đơn giản và giao diện thân thiện, thích hợp cho người cao tuổi đọc sách báo hay tạp chí.

Sự kiện:

Trên thị trường hiện nay có không ít máy tính bảng giá rẻ với nhiều tính năng nổi bật đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng. Dưới đây là bộ 3 máy tính bảng dưới 7 triệu phù hợp cho người già đọc sách báo.

Asus Fonepad 7 FE375CXG

Asus Fonepad 7 FE375CXG với bộ vi xử lý Intel kiến trúc 64 bit hoàn toàn mới mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời trên một thiết bị di động. Chiếc máy tính bảng màn hình lớn, nằm gọn trong bàn tay người dùng và có khả năng gọi thoại 3G như một chiếc điện thoại di động. Asus Fonepad 7 FE375CXG có vẻ bề ngoài tinh tế, trang nhã rất thời trang.

Máy tính bảng giá rẻ phù hợp cho người già đọc sách báo

Máy tính bảng giá rẻ phù hợp cho người già đọc sách báo

Vẻ đẹp của máy tính bảng đến từ sự tiện dụng khi chiếc Fonepad 7 thế hệ mới này có viền màn hình rất hẹp và các khung máy tính bảng bo tròn khiến cho người dùng rất dễ dàng cầm máy tính bảng trong một tay khi đọc báo hay xem video. Asus Fonepad 7 cũng được nâng cấp nhiều về độ mỏng và trọng lượng chỉ còn 300gram, nhẹ hơn 10% so với người tiền nhiệm. Sẽ thật dễ dàng để người dùng mang máy tính bảng đi bên mình mọi lúc mọi nơi.

Độ phân giải cao HD 1280x800 pixel rất phù hợp cho một chiếc máy tính bảng màn hình 7 inch như Asus Fonepad 7 FE375CXG, hứa hẹn sẽ hiển thị hình ảnh rất đầy đủ chi tiết. Độ sáng màn hình máy là 400 nit giúp người dùng dễ dàng sử dụng ngay cả dưới ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào máy tính bảng. Đặc biệt, màn hình Fonepad 7 được tinh chỉnh bằng công nghệ Asus Splendid mang đến chất lượng hình ảnh rõ nét, ánh sáng dịu dàng cùng màu sắc sống động. 

Máy tính bảng giá rẻ Asus với thiết kế bắt mắt màn hình đủ lớn nổi bật

Máy tính bảng giá rẻ Asus với thiết kế bắt mắt màn hình đủ lớn nổi bật

Asus Fonepad 7 FE375CXG chắc chắn là thiết bị có hiệu năng tốt nhất trong phân khúc khi được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom 64 bit vô cùng mạnh mẽ. Con chip Intel Atom Z3560 trên Asus Fonepad 7 là con chip lõi tứ, có xung nhịp mỗi nhân 1,8Ghz. Đặc biệt, kiến trúc 64 bit tương tự máy tính bảng tính để bàn khiến cho máy xử lý ứng dụng rất tốt. Khả năng xử lý đồ họa, lướt web, xem video, chơi game cũng luôn mượt mà. Máy tính bảng Asus Fonepad 7 FE375CXG chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat cho người dùng những trải nghiệm di động mới mẻ và hấp dẫn.

Những cải tiến về phần mềm và bộ vi xử lý mới đem lại cho Asus Fonepad 7 thời lượng pin đáng mơ ước. Máy tính bảng có thể xem video HD liên tục trong vòng 11,5 tiếng hay đàm thoại 3G trong 20 tiếng. Fonepad 7 FE375CXG sẽ đáp ứng nhu cầu của người dùng trong suốt ngày dài năng động. Màn hình lớn đẹp cùng âm thanh tuyệt hảo. Asus Fonepad 7 FE375CXG được trang bị camera 5MP công nghệ PixelMaster. PixelMaster là một công nghệ độc đáo do ASUS phát triển kết hợp cả ưu thế về phần mềm, phần cứng và thiết kế quang học cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhất.

BlackBerry PlayBook 32GB 4G Wifi

BlackBerry PlayBook 32Gb 4G Wifi là chiếc máy tính bảng gây sốt trong thời gian qua khi sở hữu cấu hình cao cấp nhưng giá lại rất mềm. BlackBerry PlayBook 32Gb 4G Wifi sở hữu màn hình rộng 7 inch, cấu hình mạnh mẽ hỗ trợ tốt cho công việc và giải trí.

Máy tính bảng giá rẻ ấn tượng đến từ BlackBerry

Máy tính bảng giá rẻ ấn tượng đến từ BlackBerry

BlackBerry PlayBook 32Gb 4G Wifi có thiết kế vuông vắn, bo nhẹ ở bốn góc lịch lãm và sang trọng. Máy có kích thước 113.5 x 57.1 x 12.7 mm và nặng 425gr, mặt trước máy tính bảng được thiết kế dạng phẳng không tích hợp phím bấm vật lý, các xử lý đều cảm ứng trên màn hình. Các cạnh máy cũng được thiết kế dạng phẳng kèm theo các cổng kết nối và nút bấm cơ bản, mặt sau logo BlackBerry và cụm camera ở trên quen thuộc. BlackBerry PlayBook 32Gb 4G Wifi sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành QNX mới nhất của các thiết bị BlackBerry tích hợp nhiều ứng dụng có sẵn hỗ trợ công việc và giải trí rất tốt.

Về cấu hình máy trang bị màn hình 7 inch và nổi bật về phần cứng khi sở hữu bộ vi xử lý Dual-core 1 GHz Cortex-A9, Ram 1 GB, bộ nhớ trong 32GB, dung lượng pin đạt 4800 mAh giúp máy hoàn thành mượt mà với các thao tác và ứng dụng. BlackBerry PlayBook 32Gb 4G Wifi sở hữu camera chính 8MP, độ phân giải full HD 1080p cho chất lượng hình ảnh tốt chân thật ngay cả khi trong điều kiện thiếu sáng. Ngoài ra máy tính bảng hỗ trợ kết nối Wifi chuẩn dual-band tốc độ nhanh, 3G, Bluetooth, định vị GPS.

Amazon Kindle Fire HD

Amazon Kindle Fire HD có cấu hình khá tốt với chip xử lý lõi kép TI OMAP 4460 tốc độ 1,2GHz, chip đồ họa PowerVR, bộ nhớ RAM 1GB, dung lượng bộ nhớ lưu trữ tích hợp 16GB hay 32GB, màn hình LCD 7 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel cho phép xem video HD 720p. Mẫu máy tính bảng này còn được trang bị camera mặt trước hỗ trợ đàm thoại video HD, cổng xuất microHDMI, hệ thống âm thanh stereo Dolby Audio.

Hiệu năng sử dụng ấn tượng của chiếc máy tính bảng giá rẻ Amazon Kindle Fire HD

Hiệu năng sử dụng ấn tượng của chiếc máy tính bảng giá rẻ Amazon Kindle Fire HD

Kindle Fire HD cũng trang bị các kết nối thông dụng hiện nay như Wi-Fi, Bluetooth. Amazon còn tự hào tuyên bố đây là chiếc máy tính bảng đầu tiên trên thế giới trang bị công nghệ băng tần kép MIMO (2,4 GHz và 5 GHz), hai ăng-ten giúp truy xuất Wi-Fi nhanh hơn tới 40% so với chiếc iPad mới nhất của Apple. Và điểm nổi bật nữa của Kindle Fire HD là có mức giá hấp dẫn hơn so với các mẫu máy tính bảng 7 inch đang có trên thị trường.

Hệ thống loa stereo Dolby của Kindle Fire HD với 2 loa mỗi bên cũng được thiết kế đẹp mắt và cho chất lượng khá ấn tượng. Đây cũng là tính năng nổi bật của Kindle Fire HD so với đa số máy tính bảng hiện có trên thị trường, kể cả iPad của Apple. Amazon bố trí camera nằm giữa cạnh theo phương nằm ngang ở mặt trước của máy, trong khi ngõ cắm tai nghe 3,5mm và toàn bộ các nút vật lý tập trung hoàn toàn ở cạnh bên phải. Ngoài camera HD phục vụ cho nhu cầu thoại video, mẫu máy tính bảng này còn trang bị micro đặt ở cạnh trên, ngay phía trên camera để người dùng có thể thoải mái chat với người dùng bè, người thân. 

Người già sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng chiếc máy tính bảng giá rẻ để đọc báo

Người già sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng chiếc máy tính bảng giá rẻ để đọc báo 

Kindle Fire HD sử dụng màn hình cảm ứng điện dung 7 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Chất lượng của màn hình LCD IPS này rất sắc nét, màu sắc trung thực, độ sáng vượt trội so với hầu hết máy tính bảng 7 inch hiện nay. Với kích thước và độ phân giải này thì màn hình của Kindle Fire HD có mật độ điểm ảnh là 216 ppi. Độ tương phản của màn hình cũng khá cao nên có thể sử dụng thoải mái trong điều kiện ngoài trời.

Với cấu hình thuộc dạng tương đối mạnh, Kindle Fire HD có thể xử lý mượt mà tất cả các ứng dụng, từ duyệt web, nghe nhạc cho đến chơi game lẫn xem video HD. Theo công bố của Amazon, pin của Kindle Fire HD có thể sử dụng liên tục lên đến 11 giờ. Qua sử dụng thực tế, sau thời gian xem phim liên tục khoảng 2 giờ với thiết lập độ sáng màn hình tối đa, pin của máy tính bảng sụt khoảng 60%. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng để duyệt web qua kết nối Wi-Fi, chơi game hay đọc sách với thời lượng trung bình thì máy tính bảng có thể sử dụng trong 2 ngày mới cần sạc lại pin.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang