Danh tính 3 công nhân chết ở công trường đô thị Đại Thanh

author 06:32 19/05/2013

(VietQ.vn) - Chiếc thang vận rơi từ tầng 18 xuống đất khiến cho 3 công nhân trẻ đang ở bên trong gặp nạn. Thông tin ban đầu cho hay, cả 3 đã tử vong.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng 18/5  tại công trình xây dựng toà CT10, khu đô thị Đại Thanh, đường Phan Trọng Tuệ, Hà Đông, Hà Nội.

Theo những công nhân tham gia thi công toà nhà này, vào khoảng 7 giờ sáng, khi họ bắt đầu làm việc thì nghe thấy một tiếng động rất lớn vang lên. 
 
“Ngay lập tức, chúng tôi chạy ra xem thì thấy thang vận phía bên trái toà nhà đang xây dựng đã bị rơi thẳng xuống đất,” một công nhân quê Thanh Hoá cho hay.
Công trình dự án Đại Thanh nơi xảy ra sự việc công nhân chết
Công trình dự án Đại Thanh nơi xảy ra sự việc công nhân chết
 
Lúc này, bên trong lồng thang vận có 3 người, tuổi đời còn khá trẻ. Nhiều nhân chứng khẳng định: 2 trong số 3 nạn nhân đã tử vong ngay tại hiện trường. Người còn lại cũng tử vong không lâu sau đó.
 
Thông tin ban đầu cho hay, thang vận đang đi lên tầng 18 của toà CT10 bỗng dưng bị rơi tự do xuống thẳng tầng 1.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, các nạn nhân cũng như lồng thang đã được đưa ra khỏi hiện trường. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, mọi hoạt động thi công của công trình này sau đó vẫn diễn ra bình thường. 
 
Tòa nhà CT10 do Công ty cổ phần xây dựng dân dụng 36 làm chủ thầu.
 
Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, đại diện chủ đầu tư khu đô thị Đại Thanh bước đầu xác nhận đã nghe báo cáo về sự việc trên.
 
Ông cũng cung cấp thêm, 3 người gặp nạn được một thầu phụ thuê đến để tiến hành sửa chữa trong buổi sáng nay, 18/5. Tuy nhiên, vị đại diện này cũng khẳng định, mình không biết thầu phụ này là đơn vị nào cũng như không hay biết danh tính các nạn nhân.
 
Ông Bạch Quốc Việt, Trưởng phòng An toàn lao động, Sở Lao động thương binh và xã hội Hà Nội cho hay, tính đến thời điểm đầu giờ chiều ngày 18/5, ông chưa hề nhận được bất cứ thông tin báo cáo nào về vụ việc. Tuy nhiên, ông Việt cũng nói sẽ tiến hành kiểm tra trong thời gian sớm nhất., trong quá trình lao động có 3 công dân sử dụng thang máy tụt chốt an toàn từ tầng 18 xuống đất gây tử vong.  
 
Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng, 3 nạn nhân được xác định là Nguyễn Thành Trung (SN 1989) và Phạm Văn Vương (SN 1991), cùng ở Thạch Đồng, Thạch Thành, Thanh Hóa; Quách Văn Tường (SN 1995, ở Đồng Nai, Tân Lạch, Hòa Bình.
 
Hiện CA huyện Thanh Trì tổ chức khám nghiệm, làm thủ tục pháp lý cho gia đình mai táng.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về sự việc tới bạn đọc.
 
Mai Tuân
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang