Đất Xanh Premium bị khách hàng 'tố' quảng cáo một đằng, bán hàng một nẻo?

author 14:54 09/07/2018

(VietQ.vn) - Khách hàng vừa có phản ánh về việc nhân viên Công ty cổ phần Đất Xanh Premium bán chung cư không đúng như thông tin quảng cáo.

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc quảng cáo, mở bán dự án chung cư Marina Riverside ở Thuận An (Bình Dương) do Công ty cổ phần Đất Xanh Premium phân phối sai lệch về thông tin so với thực tế.

Cụ thể, vào sáng 7/7/2018, anh Đ.T.C. cùng nhiều người đi xem nhà mẫu tại dự án chung cư Marina Riverside (Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) theo lời mời của nhân viên kinh doanh Công ty cổ phần Đất Xanh Premium. Theo thông tin quảng cáo, khi giao nhà hoàn thiện khách hàng sẽ được tặng gói nội thất cao cấp. Nhưng khi anh C. và các khách hàng khác ký kết đặt cọc giữ chỗ thì mới biết không hề có gói tặng nội thất cao cấp nào.

Khi khách hàng thắc mắc thì được nhân viên tư vấn giải thích rằng đó chỉ là “chiêu” của nhân viên kinh doanh đi quảng bá dự án chứ không có việc tặng gói nội thất cao cấp. Mặt khác, lúc khách hàng đi xem nhà mẫu thì nhận thấy phòng vệ sinh và tắm chỉ có bồn cầu và labo. Ngay cả nơi tắm và nơi vệ sinh cũng không có vách ngăn.

Khu dự án chung cư  Marina Riverside ở Thuận An (Bình Dương) do Công ty cổ phần Đất Xanh Premium làm chủ. Ảnh: LDG Group

Cũng theo phản ánh của khách hàng trên, ngoài việc hứa tặng nội thất, khi quảng cáo chào bán dự án, nhân viên Công ty cổ phần Đất Xanh Premium còn thông tin sẽ tặng quà có giá trị cao cho khách hàng đặt giữ chỗ mua căn hộ. Tuy nhiên, sau khi đặt giữ chỗ anh C. và nhiều khách hàng khác mới “té ngửa” khi được nhân viên cho biết cuối buổi sẽ bốc thăm trúng thưởng “hên xui”, giải ba chỉ có một thùng bia. Người nào đặt giữ chỗ rồi mà không nán lại đến cuối giờ thì không được bốc thăm. Do bận rộn công việc nên anh C. và nhiều khách hàng khác phải bỏ về.

Để làm rõ phản ánh trên, Chất lượng Việt Nam Online đã trao đổi với một đại diện truyền thông của Tập đoàn Đất Xanh. Vị này cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc qua phản ánh của báo chí. Tuy nhiên, do đây là công ty con của Tập đoàn Đất Xanh nên phía tập đoàn không thể can thiệp.

“Đó là việc của công ty con, hoạt động độc lập, bên chị không can thiệp. Nếu có vấn đề gì xảy ra, bên công ty sẽ đứng ra giải quyết”, vị này nói.

Tiếp tục liên hệ với một đại diện của Công ty Cổ phần Đất Xanh Premium, PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) nhận được câu trả lời rằng phía công ty chưa hề mở bán các căn hộ như thông tin phản ánh mà báo chí nhận được.

“Hiện tại, chúng tôi chưa mở bán, chưa nhận đặt cọc các căn hộ mà mới chỉ booking. Thông tin phản ánh trên là chưa chính xác. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ ghi nhận, tìm hiểu, xác minh kỹ mọi việc rồi sẽ gửi phản hồi cho báo chí”, vị này hứa hẹn.

Trước đó, Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản 7059 gửi Công an thành phố, Thanh tra thành phố, các sở ngành liên quan đề nghị làm rõ thông tin Công ty Cổ phần Kim Khí TP.HCM chuyển nhượng dự án khu đất 9.125 m2 nằm tại phường Phú Thuận, quận 7 cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán DXG - HOSE).

Văn bản của Văn phòng UBND thành phố nêu rõ Công ty Cổ phần Kim Khí TP.HCM là công ty do Nhà nước nắm 51% vốn; việc chuyển nhượng khu đất này không thông qua đấu giá, có dấu hiệu bán đất công của Nhà nước với giá rẻ. Theo tìm hiểu, sau khi cổ phần hóa, Công ty Kim khí vẫn thuê lô đất công trên và trả tiền cho Nhà nước hàng năm.

Năm 2011 Công ty Kim khí lập dự án bất động sản, nộp 87 tỷ đồng để chuyển mục đích sử dụng sang đất ở... Sau đó, Công ty Kim khí chuyển nhượng luôn dự án bất động sản (trên giấy), bao gồm cả lô đất công 9.125m2 cho Tập đoàn Đất Xanh, với giá hơn 102 tỷ đồng, nhưng không qua đấu giá.

Được biết , hiện khu đất 9.125m2 đã trở thành 2 tòa nhà cao 25 tầng mang tên thương mại là Luxgarden do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên!

Bảo Lâm

TP.HCM: Đấu giá 200 căn hộ chung cư tái định cư Phú Mỹ, giá chênh tới 57 tỉ đồng(VietQ.vn) - 200 căn hộ chung cư thuộc dự án khu tái định cư Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM mới đây đã được bán đấu giá thành công với mức giá hơn 223 tỉ đồng, tăng 57 tỷ đồng so với giá khởi điểm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang