Phát hiện hàng trăm ‘tử thần’ nằm im bẫy người dưới gầm cầu Đạ Quay

author 07:17 22/12/2015

(VietQ.vn) - Người dân vừa phát hiện hàng trăm đầu đạn, lựu đạn dưới gầm cầu Đạ Quay (nằm giữa thôn 1 và thôn 3, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) vào chiều 20/12.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, từ chiều 21/12, tại cầu Đạ Quay (nằm giữa thôn 1 và thôn 3, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng), hàng chục người dân tập trung xem hàng trăm đầu đạn, lựu đạn vừa được phát hiện dưới gầm cầu.

Đầu đạn nằm gần cầu Đạ Quay

Đầu đạn nằm gần cầu Đạ Quay. Ảnh TNO

Trước đó, vào chiều 20/12, trong lúc giăng lưới đánh cá dưới sông Đạ Quay (đoạn gần cầu Đạ Quay), anh K’Năm (30 tuổi, ngụ thôn 1, xã Đạ Oai) tá hỏa khi đạp lên hàng trăm đầu đạn chứa trong 4 bao tải. Theo anh K’Năm, cả 4 bao tải chứa đầu đạn, lựu đạn đều đã bị rách, nhiều đầu đạn lòi ra ngoài to bằng bắp chân.

Sau khi phát hiện số đầu đạn, lựu đạn trên, anh K’Năm đã trình báo với chính quyền địa phương. Hiện Ban chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện Đạ Huoai cùng chính quyền xã đã tiến hành phong tỏa, bảo vệ hiện trường, chờ lực lượng công binh của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng đến xử lý, tháo gỡ.

Theo một lãnh đạo xã Đạ Oai, cầu Đạ Quay được xây dựng vào năm 2002. Khi đó, đơn vị thi công đã tiến hành rà phá bom mìn dưới lòng sông và các khu vực xung quanh. Từ đó đến nay, người dân vẫn thường xuyên đánh bắt cá và bơm nước tưới cho cây trồng nhưng không phát hiện bất thường nào.

 Lực lượng chức năng triển khai công tác bảo vệ hiện trường nơi phát hiện số lượng lớn đầu đạn, lựu đạn

 Lực lượng chức năng triển khai công tác bảo vệ hiện trường nơi phát hiện số lượng lớn đầu đạn, lựu đạn. Ảnh TNO

Được biết, thời gian qua thường xuyên xảy ra các vụ việc người dân phát hiện thuốc nổ, bom, lựu đạn, đầu đạn,… còn sót lại từ thời chiến tranh. Trước đó, hai người lái máy lúc ở xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc trong lúc đào đất để đắp đường liên xã vào chiều 29/5 đã tìm thấy bom trong vườn gia đình bà Tiến (xóm 16, xã Nghi Lâm.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, khi người lái máy múc đang đào đất thì bỗng dưng đụng phải một vật cứng nằm ở độ sâu khoảng 3-4m. Nghi có điều gì đó không ổn, người lái máy múc cho dừng để kiểm tra, đồng thời tiến hành đào hố rộng, sâu xung quanh vật cứng.

Sau gần 1 tiếng đồng hồ đào mở rộng hố sâu, mọi người hốt hoảng khi phát hiện một quả bom lớn. Ngay sau đó, người dân trong xóm cùng hai người lái máy múc đã đưa được quả bom lên khỏi mặt đất và báo cáo chính quyền địa phương. Tại hiện trường, đo xác định được chiều dài quả bom hơn 1,2m, có đường kính khoảng 30-40cm, riêng về trọng lượng chưa được xác định.

Một người dân bên quả bom dài hơn 1,2m đang chờ cơ quan chức năng đến xử lý

Một người dân bên quả bom dài hơn 1,2m đang chờ cơ quan chức năng đến xử lý. Ảnh Dân Trí

Theo người dân địa phương, mảnh đất này thời chiến tranh giặc đã thả xuống 3 qua bom, trong số đó có 2 quả đã phát nổ, còn một quả vẫn không biết ở đâu. Nay phát hiện quả bom này, nghi chính là quả còn sót lại. Chính quyền xã Nghi Lâm sau đó đã báo cáo sự việc lên Ban chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An xin ý kiến để xử lý quả bom.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang