Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 22/12

author 07:00 22/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 22/12 đề cập đến vụ ‘Một gia đình mất 2 chiếc xe SH trong một đêm’, ‘Bộ đội tay không hạ gục tên cướp có hung khí’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Một gia đình mất 2 chiếc xe SH trong một đêm

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, Công an phường Phước Vĩnh (TP Huế) đang điều tra vụ việc 2 chiếc xe máy của một hộ dân gia đình bị trộm lấy mất chỉ trong một đêm. Theo thông tin ban đầu, vụ trộm trên xảy ra tại nhà số 13/33 đường Nguyễn Trường Tộ, phường Phước Vĩnh, TP Huế.

Theo đó, sáng 20/12, khi ngủ dậy, một thành viên trong gia đình từ tầng 2 xuống dưới nhà thì bàng hoàng khi phát hiện 2 chiếc xe SH mang BKS 75F1-260.68 và 75F1-322.59 để trong nhà đã “không cánh mà bay”. Tất cả các thành viên đều chia nhau ra tìm nhưng không có.  Ngay lập tức, gia đình đã trình báo vụ việc cho công an phường Phước Vĩnh.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ trộm táo bạo làm mất 2 xe SH trong 1 đêm, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ trộm táo bạo làm mất 2 xe SH trong 1 đêm, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Cơ quan công an TP Huế cũng đã có mặt tại hiện trường sau đó để điều tra vụ trộm. Chủ xe cho biết đã khóa hai xe cẩn thận bằng khóa cổ, trong khi cổng nhà cũng đươc khóa cẩn thận bằng ổ khóa mã số như thường ngày. Tuy nhiên, kẻ trộm đã đột nhập và lấy trộm 2 chiếc xe một cách dễ dàng mà không một ai hay biết.

Cũng theo gia đình, lúc nửa đêm khoảng 0h30, gia đình nghe tiếng rú ga của một chiếc xe máy trước nhà và cho rằng kẻ trộm đã ăn cắp giờ đó. Ngoài mất 2 chiếc SH, gia đình không thấy có đồ vật nào bị trộm thêm. Được biết, đây là vụ trộm có khối lượng tài sản lớn nhất ở phường Phước Vĩnh từ đầu năm đến nay. Hiện công an TP Huế vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Bộ đội tay không hạ gục tên cướp có hung khí

Báo Thanh Niên đưa tin, 2 ngày hôm nay trên Facebook lan truyền hình ảnh một người đàn ông bị cướp dùng dao tấn công giữa đêm khuya tại Q.Gò Vấp, TPHCM. Liên quan đến vụ việc này, sáng 21/12, Công an Q.Gò Vấp (TPHCM) đang tạm giữ hình sự đối với một nghi phạm tên Thịnh và truy bắt tên còn lại để điều tra về hành vi cướp tài sản. Người đàn ông bị cướp tấn công là ông H.A.Th, một quân nhân.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h ngày 19/12, ông Th. điều khiển xe máy đi trên đường Tân Sơn (P.12, Q.Gò Vấp) thì bị Thịnh và một thanh niên (chưa rõ lai lịch) áp sát giật chiếc điện thoại. Ông Th. giằng co qua lại, thì bị hai tên cướp dùng dao, gậy ba trắc tấn công.

 Ông Th. (ngồi trên xe máy) tỉnh táo sau khi hạ gục tên cướp bằng tay không

 Ông Th. (ngồi trên xe máy) tỉnh táo sau khi hạ gục tên cướp bằng tay không. Ảnh TNO

Lúc này, một mình ông Th. tay không đã chống trả và tấn công ngược lại hai tên này. Thịnh bị ông Th. đánh gục tại chỗ, tên còn lại bỏ chạy mất hút.

Ông Th. cũng bị hai tên cướp tấn công bị thương nên phải đi bệnh viện sơ cứu. Thịnh bất tỉnh nằm tại hiện trường được Công an P.12 tới đưa đi bệnh viện cấp cứu và tạm giữ ngay sau đó. Hiện công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Sang Campuchia làm vàng giả mang về nước lừa đảo

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress cho hay, ngày 21/12, Công an huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, tạm giữ hình sự Vũ Đức Phu (34 tuổi), Lê Mai Thảo (20 tuổi) và Nguyễn Anh Thư (19 tuổi) và Nguyễn Hữu Thanh (22 tuổi) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, nhóm này mang 2 lượng vàng giả đến cầm tại tiệm kim hoàn ở huyện Vị Thủy lấy 56 triệu đồng. Thanh sau đó mang thêm chiếc lắc 2 lượng đến tiệm này cầm 55 triệu đồng. Sinh nghi, chủ tiệm kiểm tra phát hiện vàng dỏm nên báo công an bắt Thanh. Mở rộng điều tra, cảnh sát bắt Phu và hai đồng phạm.

Nhóm làm vàng giả bị bắt

Nhóm làm vàng giả bị bắt. Ảnh VNE

Những người này thừa nhận đã lừa đảo nhiều tiệm vàng ở Hậu Giang và Kiên Giang, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Để thực hiện trót lọt, chúng mua vàng mẫu tại các tiệm kim hoàn có uy tín, đem sang Campuchia làm giả.

Thiếu tá Nguyễn Phi Khanh - Đội trưởng điều tra tổng hợp Công an huyện Vị Thủy - cho biết, vàng giả được chúng làm rất tinh vi, hàm lượng vàng thật rất ít. "Biết những vị trí trên các sợi dây chuyền, lắc thường được chủ kiểm tra, bọn chúng cho hàm lượng vàng cao hơn để qua mặt", thiếu tá Khanh nói. Vụ việc đang đươc tiếp tục điều tra.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang