Đầu độc chồng bằng lá ngón vì bị bạo hành dã man

author 18:20 15/05/2015

(VietQ.vn) - Đằng sau vụ việc chồng chết vì ngộ độc lá ngón, vợ chịu cảnh tù tội vì dùng lá ngón làm nộm cho chồng ăn là nỗi đau của người phụ nữ phải sống trong cảnh bạo hành gia đình.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong, ngày 15/5, đối tượng Và Thị Dợ (sinh năm 1972, trú bản Tư Làng A, xã Mường Bám, huyện Thuận Châu) đã bị Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi giết người sau khi dùng lá ngón làm nộm cho chồng ăn.

Được biết, nạn nhân trong vụ án thương tâm này là Sủng Vả Hờ (sinh năm 1970) - chồng của Dợ. Tại nhà đối tượng này, cơ quan chức năng cũng thu giữ 1 chiếc nồi bên trong có chứa thức ăn thừa và một số vật chứng liên quan.

Vụ việc vợ đầu độc chồng bằng lá ngón ở Sơn La là hệ lụy của nạn bạo hành gia đình

Vụ việc vợ đầu độc chồng bằng lá ngón ở Sơn La là hệ lụy của nạn bạo hành gia đình. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, do thường xuyên bị Hờ đánh đập, ngày 27/3/2015, Và Thị Dợ lên khu đồi gần nhà hái lá ngón về trộn với nộm lá đu đủ rồi cho chồng ăn. Bị ngộ độc lá ngón, anh Hờ đã tử vong vào chiều cùng ngày.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra các vụ việc giết người hoặc tự tử bằng lá ngón do những mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng. Trước đó, báo An Ninh Thủ Đô từng đưa tin, ngày 24/4, Đinh Văn Lôn (32 tuổi, trú tại thôn Đắk Lang, xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi) đã được gia đình chôn cất vì ăn lá ngón tự tử trước đó.

Từng có không ít trường hợp ngộ độc lá ngón hoặc ăn lá ngón tự tử do áp lực từ những mâu thuẫn gia đình

Từng có không ít trường hợp ngộ độc lá ngón hoặc ăn lá ngón tự tử do áp lực từ những mâu thuẫn gia đình. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ cơ quan điều tra và người dân khu vực, vợ chồng Lôn luôn xảy ra mâu thuẫn, anh thường xuyên ghen tuông vợ, uống rượu và đánh vợ. Người vợ phải sang nhà người thân tá túc sau đó tố cáo chính quyền địa phương.

Nhận được đơn tố cáo, Công an xã Sơn Dung mời Đinh Văn Lôn đến cơ quan công an xã làm việc về hành vi đánh vợ. Trưa 23/4, Đinh Văn Lôn uống rượu say, đến 17h cùng ngày, Lôn đi tìm hái lá ngón ăn tự tử. Sau đó, người con ruột phát hiện, đưa đi cấp cứu nhưng không kịp.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang