Suýt mất mạng vì bắt nhầm cua mặt quỷ để cải thiện bữa ăn

author 06:21 10/05/2015

(VietQ.vn) - Ba công nhân ngộ độc suýt mất mạng vì bắt nhầm cua mặt quỷ cải thiện bữa ăn. Loại cua mặt quỷ này có chứa độc tố vô cùng nguy hiểm, chỉ cần 0,5 g thịt cua mặt quỷ cũng đủ giết chết một người.

Theo tin tức trên báo Người lao động, rạng sáng 8-5, Trung tâm y tế quân dân y kết hợp Lý Sơn ( Quảng Ngãi) tiếp nhận 3 công nhân của Công ty CP xây lắp và tư vấn Phú Xuân đang thi công xây dựng vũng neo trú tàu thuyền trên đảo Lý Sơn bị ngộ độc do ăn cua biển.

Được biết, tối 7/5 nhóm công nhân rủ nhau đi soi cua biển tại rạn san hô ven đảo về cải thiện.  3 người bắt được 10 con cua to gần bằng bàn tay, có lông xù xì ở dọc bờ biển Lý Sơn (Quảng Ngãi) liền mang về ăn. Sau khi ăn cua biển, khoảng 0 giờ 15 ngày 8-5, cả 3 người có triệu chứng tê lưỡi và chân tay. Các công nhân này được chuyển lên cấp cứu tại Trung tâm y tế quân dân y kết hợp Lý Sơn, trong đó có một trường hợp bị ngộ độc nặng phải thuê tàu chuyển vào Bệnh viên đa khoa Quảng Ngãi để cấp cứu.

Ngộ độc cua mặt quỷ có thể dễ dàng giết chết một người

Ngộ độc cua mặt quỷ có thể dễ dàng giết chết một người

Bác sĩ Phan Thanh Tân, Phó Giám đốc Trung tâm y tế quân dân y Lý Sơn, cho biết khi nhập viện các công nhân này đều có chung triệu chứng là tê lưỡi và chân tay, nhịp tim tăng, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng. “Có khả năng các công nhân trên đã ăn phải cua mặt quỷ, loại cua có độc tố cao và sống nhiều tại các rạn san hô ven đảo”- bác sĩ Tân nhận định. Nhớ cấp cứu kịp thời, cả 3 công nhân đã qua cơn nguy kịch.

Cua mặt quỷ chứa độc tố saxitonin trong thịt và trứng, nhiều nhất là trong càng và chân cua. Một người chỉ ăn phải 0,5 g thịt cua mặt quỷ cũng có thể tử vong. Do vậy, người dân cần phân biệt được đâu là loài cua có độc tố để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang