Đấu giá Bạc Liêu Tower - tòa nhà cao nhất Bạc Liêu xây thời Trịnh Xuân Thanh

authorĐỗ Thu Thoan 06:42 20/12/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, Công ty Bán đấu giá tài sản Nguyên Tâm (Cần Thơ) chính thức thông báo bán đấu giá tòa nhà Bạc Liêu Tower - Tòa nhà được xây dựng lúc Trịnh Xuân Thanh còn nắm quyền tại PVC.

Sự kiện: Kinh doanh

Ngày 19/12, nguồn tin của PV Dân Trí cho biết, Công ty Bán đấu giá tài sản Nguyên Tâm (Cần Thơ) chính thức thông báo bán đấu giá tòa nhà Bạc Liêu Tower.

Tòa nhà Bạc Liêu Tower là tài sản của Chi cục Thi hành án dân sự TP.Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu). Đây là tòa nhà 18 tầng được cho là cao nhất Bạc Liêu ở thời điểm đó. Bạc Liêu Tower xây dựng trên diện tích 1.541m2, do CTCP phát triển đô thị Dầu khí - PVC MêKong, một công ty con của CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam- PVC) làm chủ đầu tư.

Thông báo đấu giá cho biết, thời gian đấu giá Bạc Liêu Tower dự kiến vào ngày 25/1/2019 với giá khởi điểm được niêm yết là trên 147 tỷ đồng.

dau-gia-bac-lieu-tower-toa-nha-cao-nhat-bac-lieu-xay-thoi-trinh-xuan-thanh

Đấu giá Bạc Liêu Tower, tòa nhà cao nhất Bạc Liêu xây thời Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, tòa nhà này cũng tổ chức đấu giá nhiều lần nhưng không thành công, báo Dân Trí đưa tin.

Theo Chuyên trang Đầu tư Tài chính Việt Nam - VietnamFinance, hồi tháng 10/2012, Công ty TNHH Dịch vụ đấu giá và Tư vấn miền Nam niêm yết thông báo bán đấu giá khu phức hợp Bạc Liêu Tower với mức khởi điểm gần 240 tỷ đồng. Tuy nhiên, phiên đấu giá đã không thành công.

Đến tháng 3/2013, Hội đồng quản trị PVC - Mekong đã phê duyệt mức giá khởi điểm bán đấu giá tòa nhà Bạc Liêu Tower là gần 202 tỷ đồng.

Bạc Liêu Tower là tổ hợp thương mại, khách sạn và cao ốc văn phòng, có tổng mức đầu tư trên 230 tỷ đồng, được xây dựng trên thửa đất có diện tích 2.812,2 m2, nằm ở góc đường có 3 mặt tiền tại trung tâm TP.Bạc Liêu. Đây là tòa nhà cao nhất tỉnh Bạc Liêu với 18 tầng, tổng diện tích sàn trên 17.400 m2.

Theo báo Dân Trí, có thời điểm, UBND tỉnh Bạc Liêu định mua lại tòa nhà để làm trụ sở làm việc cho một số cơ quan ban ngành của tỉnh nhằm giải cứu "dự án", tránh gây lãng phí tài sản. Tuy nhiên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng với các Bộ, ngành liên quan không đồng ý việc Bạc Liêu dùng ngân sách mua lại tòa nhà này. Hơn nữa, tòa nhà không còn của PVN mà đây là tài sản đã thế chấp ngân hàng, nên đề nghị Bạc Liêu thận trọng khi mua lại.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang