Bạc Liêu: Xem xét, chấm điểm cho doanh nghiệp tham gia GTCLQG 2017

author 16:00 19/10/2017

(VietQ.vn) - Hội đồng sơ tuyển GTCLQG 2017 tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành họp xem xét, chấm điểm cho doanh nghiệp Công ty TNHH Giống Thủy sản Dương Hùng

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Thực hiện Quyết định số 887/QĐ-TĐC của Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng về việc thành lập Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) 2017 của tỉnh Bạc Liêu. Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2017 tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành họp xem xét, đánh giá báo cáo tham dự GTCLQG năm 2017 của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Đến dự cuộc họp Hội đồng có ông Huỳnh Minh Hoàng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2017 của tỉnh Bạc Liêu chủ trì cuộc họp, cùng tham dự có các thành viên Hội đồng sơ tuyển của tỉnh là đại diện các Sở, ngành: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ và đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Giống Thủy sản Dương Hùng tham dự GTCLQG năm 2017 của tỉnh Bạc Liêu.

Năm 2016 có 62 doanh nghiệp nhận Giải Bạc Chất lượng Quốc gia

Tại buổi đánh giá, các thành viên trong Hội đồng và đại diện lãnh đạo doanh nghiệp đã được nghe đại diện Nhóm chuyên gia đánh giá báo cáo kết quả đánh giá trên hồ sơ và đánh giá tại chỗ đối với doanh nghiệp, thông qua Báo cáo đánh giá thống nhất các hoạt động sản xuất, kinh doanh và bảng điểm tổng hợp của Nhóm chuyên gia đánh giá. Từ đó phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, các yếu tố liên quan và cung cấp các bằng chứng chứng minh, thu thập khi đánh giá tại chỗ của Công ty TNHH Giống Thủy sản Dương Hùng.

Đồng thời, Nhóm chuyên gia đánh giá xin ý kiến góp ý của Hội đồng sơ tuyển về báo cáo tự đánh giá theo 7 tiêu chí của doanh nghiệp, kết quả làm việc của nhóm đánh giá trên hồ sơ và đánh giá tại chỗ, cùng với bảng điểm tổng hợp của nhóm.

Các thành viên trong Hội đồng phát biểu ý kiến, chất vấn Nhóm chuyên gia đánh giá và đề nghị đại diện lãnh đạo doanh nghiệp giải thích rõ thêm một số nội dung liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động và 7 tiêu chí của GTCLQG. Bên cạnh đó, các thành viên trong Hội đồng còn phân tích thêm các vấn đề liên quan đến môi trường và nghĩa vụ nộp thuế của doanh nghiệp tham dự.

Sau khi nghe báo cáo của Nhóm chuyên gia đánh giá, ý kiến tiếp thu và giải trình của đại diện lãnh đạo doanh nghiệp và ý kiến của các thành viên Hội đồng sơ tuyển. Hội đồng nhận xét Nhóm chuyên gia đánh giá làm việc công tâm, đánh giá chính xác tình hình hoạt động, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp tham gia GTCLQG và về phía lãnh đạo doanh nghiệp cũng đã cung cấp được các số liệu thuyết phục, có những bằng chứng cụ thể, minh bạch.

Từ phân tích và đánh giá kết quả, thế mạnh mà doanh nghiệp đã đạt được trong những năm qua, Hội đồng sơ tuyển tiến hành chấm điểm và thống nhất đề nghị đến Hội đồng quốc gia xét tặng GTCLQG năm 2017 cho doanh nghiệp Công ty TNHH Giống Thủy sản Dương Hùng.

GTCLQG là hệ thống danh hiệu duy nhất tại Việt Nam dành cho quản lý chất lượng tại doanh nghiệp; là danh hiệu tôn vinh cấp quốc gia của Nhà nước thể hiện trong Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá năm 2007; Nghị định số 132/2008/NĐ-CP của Chính phủ. Việc khen thưởng nói chung và tôn vinh, khen thưởng về chất lượng nói riêng là một đòi hỏi tất yếu khách quan của các doanh nghiệp. Đặc biệt nhất là trong giai đoạn hiện nay chất lượng đã và đang trở thành một trong các yếu tố quan trọng để tạo dựng sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp và xã hội.

Có thể nói GTCLQG luôn giữ được vị trí quan trọng và uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung. Việc tham gia giải thưởng không những giúp doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện mình bằng việc áp dụng các hệ thống và công cụ quản lý tiên tiến mà còn góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh của các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang