Dầu gội Head and Shoulder giả chứa chất gây biến đổi giới tính

author 06:59 05/12/2014

(VietQ.vn) - Một số cửa hàng giảm giá trên toàn nước Anh đã vô tình bán dầu gội Head and Shoulders giả có chứa các thành phần nguy hiểm, bao gồm cả hóa chất gây biến đổi giới tính.

Theo thông tin từ trang Dailymail, hàng ngàn chai dầu gội giả của thương hiệu chăm sóc tóc bán chạy nhất Head and Shoulder đã bị bắt giữ bởi cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại Anh sau khi khách hàng bắt đầu báo cáo dầu gội gây ngứa và chảy máu sau khi sử dụng sản phẩm.

Các thử nghiệm được tiến hành bởi các nhà khoa học tại Đại học Loughborough (Anh) đã tiết lộ hàng giả có một sự khác nhau đáng kể về hóa chất sử dụng so với các sản phẩm chính hãng. Các sản phẩm dầu gội giả đã được phát hiện có chứa hàm lượng cao của Diethyl Phthalate, hóa chất gây biến đổi giới tinh, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và gây độc cho động vật hoang dã.

Kiểm tra tại chỗ hai cửa hàng ở Cornwall (Anh), các nhà chức trách tìm thấy và thu giữ 160 chai dầu gội giả thương hiệu Head and Shoulder. Các chuyên gia y tế lo ngại có thể có đến hàng ngàn chai dầu gội giả được bán trên toàn quốc. Với những món đồ giả như vậy, thực tế người dùng sẽ vô cùng khó khăn để biết sự khác biệt giữa các sản phẩm giả và thật.

Nhà sản xuất của thương hiệu Head and Shoulders chính hãng, tập đoàn Procter & Gamble cho biết hóa chất trong hàng giả có khả năng gây kích ứng hô hấp, cho da, có thể gây hại nếu nuốt phải và có nguy cơ gây thiệt hại nghiêm trọng đối với mắt. Hàng giả cũng được thử nghiệm dương tính với mức độ cao hóa chất gây biến đổi giới tính Diethyl Phthalate, và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Dầu gội giả Head and Shoulder bị thu giữ hàng loạt tại Anh

Dầu gội giả Head and Shoulder bị thu giữ hàng loạt tại Anh. Ảnh: Dailymail

Trong chương trình điều tra của BBC, một người phụ nữ ở St Austell (Anh) tên là Sharon, đã mô tả cách thức dầu gội đầu giả gây hại cho cô. Cô ấy đã vô tình mua dầu gội Head and Shoulder giả tại một cửa hàng với giả 99 xu. Sau khi gội, da đầu cô rất ngứa và chuyển sang màu đỏ sau khi sử dụng lần thứ ba. Vảy nến sau đó hình thành trên da dầu cô và bắt đầu chảy máu. 

Cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại Anh đã tiến hành điều tra và trong vòng vài tuần quyền đã bắt giữ gần 2.000 chai dầu gội giả bất hợp pháp từ 15 cửa hàng giảm giá trên toàn nước Anh. Procter và Gamble, công ty sản xuất dầu gội Head and Shoulders chính hãng kêu gọi bất cứ nghi ngờ mình đã mua một sản phẩm giả mạo để liên hệ với Cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại Anh.

Một phát ngôn viên của công ty cho biết: "Lời khuyên đầu tiên của chúng tôi là nếu có nghi ngờ dầu gội Head and Shoulder mình đang dùng là giả, phải ngừng sử dụng nó ngay lập tức. Người dùng nên trả lại các sản phẩm cho các nhà bán lẻ, nơi đã mua và khiếu nại hoặc liên hệ trực tiếp với Cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang