Rụng tóc, phồng rộp da đầu vì sử dụng dầu gội khô

author 00:15 16/04/2016

(VietQ.vn) - Một người phụ nữ Ireland, tên là Nicole Baxter, 21 tuổi đã bị rụng tóc sau khi sử dụng dầu gội khô.

Dầu gội khô là một sản phẩm được dùng để gội đầu không cần nước. Đây là loại dầu gội rất thuận tiện cho những người bận rộn. Tuy nhiên, mới đây, một người phụ nữ Ireland, Nicole Baxter, 21 tuổi đã bị rụng tóc sau khi sử dụng dầu gội khô. Baxter chia sẻ, “Sau khi dùng dầu gội khô một thời gian, da đầu tôi bị ngứa, bong tróc và cuối cùng dẫn đến phồng rộp.”

Trong bài viết trên Facebook với 30.000 lượt chia sẻ của mình, Baxter nói rằng bác sĩ chẩn đoán cô bị rụng tóc hình tam giác. “Hãy dùng nước để gội đầu đi mọi người! Thật không đáng để gặp chuyện kinh khủng như tôi đang phải trải qua khi dùng dầu gội khô đâu!”, Baxter chia sẻ vào ngày 7/4 trên trang Facebook của mình.

Hãy cẩn trọng khi sử dụng dầu gội khôHãy cẩn trọng khi sử dụng dầu gội khô

Giáo sư Robert Sinclair của Khoa da liễu bệnh viện Sinclair tại Melborne (Úc) nói rằng, “Triệu chứng của Baxter không phải rụng tóc hình tam giác, mà là bệnh bẩm sinh và nó cũng không liên quan gì đến việc da đầu của Baxter bị ngứa, phồng rộp hay bong tróc”. Theo Sinclair, việc Baxter bị rụng tóc và ngứa là do dị ứng với một trong các thành phần có trong dầu gội khô. 

Tiến sĩ Hanna Kuchel, một bác sĩ da liệu tại Viện da liệu tại Darlinghurst, New South Wales (Úc) nghi ngờ rằng liệu có phải do Baxter đã nhuộm tóc, một trong các tác nhân thông thường gây ra dị ứng da đầu. Giáo sư Sinclair khuyên Baxter nên kiểm tra loại dầu gội khô mình đã sử dụng lên cánh tay xem nó có gây triệu chứng tương tự không.

>> Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt

Thu Thảo 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang