Đau mắt đỏ: Quảng Trị có gần 10.000 ca nhiễm bệnh

author 23:18 30/09/2013

(VietQ.vn) - Bệnh đau mắt đỏ bùng phát ở Quảng Trị với gần 10.000 ca nhiễm bệnh tính đến trước khi cơn bão số 10 đổ vào. Nếu không được cung cấp thuốc đau măt đỏ kịp thời thì môi trường sau bão sẽ là tác nhân thúc đẩy bệnh này phát triển mạnh hơn.

Tính đến trước thời điểm bão số 10 đổ bộ vào, số liệu thống kê sơ bộ của Trung tâm phòng chống xã hội tỉnh Quảng Trị cho thấy:  toàn tỉnh có 7/9 huyện, thị xã có dịch đau mắt đỏ với gần 10.000 người nhiễm bệnh.

Đau mắt đỏ hoành hành ở QUảng Trị gây ra tình trạng thiếu thuốc chữa đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ có nguy cơ bùng phát sau bão số 10 ở Quảng Trị do vậy rất cần chuẩn bị sắn thuốc phòng chống đau mắt đỏ

Địa phương có số lượng ca nhiễm bệnh nhiều nhất là huyện Vĩnh Linh với hơn 6.000 ca. Đối tượng nhiễm bệnh đau mắt đỏ nhiều nhất là các em học sinh THPT và trẻ mầm non.

Hầu hết các trường học tại thành phố Đông Hà và thị xã Quảng Trị đều có học sinh bị đau mắt đỏ và vẫn duy trì việc đến lớp hàng ngày để đảm bảo chương trình học tập.

Theo ghi nhận, tại thành phố Đông Hà và thị xã Quảng Trị, hầu hết các trường học đều có học sinh bị đau mắt đỏ. Tuy nhiên, các em học sinh chỉ khắc phục bằng việc mang kính râm đến trường chứ không thể nghỉ học vì sợ mất bài vở.

Trước tình trạng dịch đau mặt đỏ bùng phát rộng khắp tỉnh, nỗi lo về thiếu thuốc đau mắt đỏ luôn thường trực. Hiện Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh Quảng Trị đã cấp 3.200 lọ clorocid 0,4%; 100 lọ ciprofloxacin và 5.300 viên vitamin AD cho các địa phương để phòng chống dịch. Ngoài ra, một bộ phận lớn người dân đã tự tìm hiểu và mua thuốc phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại các quầy thuốc tư nhân ở địa phương.

Đáng chú ý là dự báo sau khi bão số 10 đi qua, môi trường sống sẽ là điều kiện rất thích hợp để các dịch bệnh như đau mắt đỏ xuất hiện và lan rộng. Như vậy, cùng một lúc ngành y tế Quảng Trị sẽ phải căng sức để vừa phòng chống bão, phòng chống dịch bệnh sau bão và phòng chống, dập dịch đau mắt đỏ.

BÀI ĐÁNG QUAN TÂM

Đau mắt đỏ, chữa thế nào ?

Trôi nổi thị trường thuốc nhỏ mắt chứa Corticoid

Thuốc đau mắt đỏ: Cục Quản lý Dược khẳng định có đủ

Bảo Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang