Đây là lý do Cục thuế TP.HCM yêu cầu Grab phải trả nợ thuế thay Uber

authorĐỗ Thu Thoan 08:04 19/04/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục thuế TP.HCM đã có văn bản đề nghị Grab phải cung cấp hợp đồng và các tài liệu có liên quan đến vụ việc thâu tóm Uber tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin báo Giao thông đăng tải, ngày 18/4 đại diện Cục thuế TP.HCM cho biết đã có văn bản đề nghị Grab phải cung cấp hợp đồng và các tài liệu có liên quan đến việc Uber chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng quyền, thị phần kinh doanh. Trước đó ngày 8/4 Uber B.V đã chính thức chuyển nhượng thị phần cho Grab và rút khỏi Việt Nam và thời hạn mà Grab phải cung cấp cho cơ quan thuế chậm nhất là giữa tháng 4/2018.

day-la-ly-do-cuc-thue-tphcm-yeu-cau-grab-phai-tra-no-thue-thay-uber

Cục Thuế TP.HCM yêu cầu Grab phải trả nợ thay Uber. Ảnh minh họa

Cục Thuế TP.HCM cũng cho rằng trách nhiệm của Công ty TNHH GrabTaxi trong việc kê khai nộp thuế đối với hoạt động nhận chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng thị phần kinh doanh tại Việt Nam của Công ty Uber theo quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn. Ngoài ra Cục Thuế TP.HCM cũng lưu ý với Grab rằng Uber vẫn còn đang nợ ngân sách.

Cụ thể, theo báo Giao thông, Cục thuế TP.HCM đang truy thu khoản 53,3 tỉ đồng mà Uber B.V đang nợ. Trước đó. Cục Thuế TP đã truy thu gần 67 tỷ đồng tiền nợ thuế của Uber B.V. Tuy nhiên, Uber B.V đã liên tục trì hoãn chỉ đóng thuế hơn 13 tỷ đồng, còn 53,3 tỷ đồng đến nay vẫn nợ. Việc Uber B.V bán lại cho Grab ngoài việc phải kê khai nộp thuế đối với việc chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng thị phần thì Grab còn phải trả thay Uber B.V khoản thuế nợ trên.

Uber 'bán mình' cho Grab: 5.000 tài xế đăng ký ứng dụng VATO?(VietQ.vn) - Trong khoảng 2 tuần qua, theo ông Trần Thanh Nam - Giám đốc điều hành ứng dụng VATO cho biết đã có có 5.000 tài xế đăng ký chạy cho ứng dụng này.

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 5/4 vừa qua, Grab đã có văn bản khẳng định sẽ không trả nợ thuế thay cho Uber B.V. Lý do là vì Grab cho rằng Uber đã cam kết tự giải quyết vấn đề liên quan đến nợ thuế tại Việt Nam.

Ngoài ra, Grab cũng cho rằng công ty này không mua lại tư cách pháp nhân của Uber tại Việt Nam, do vậy Uber phải chịu toàn bộ trách nhiệm pháp lý giải quyết các vấn đề liên quan đến nghĩa vụ thuế với cơ quan thuế.

Về khoản nợ 53,3 tỉ đồng thuế, hiện Uber B.V đang kiện Cục Thuế TP.HCM ra tòa và hai bên vẫn chưa đi đến bước hòa giải, vì thế vẫn chưa rõ thời điểm xét xử.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang