Uber 'bán mình' cho Grab: 5.000 tài xế đăng ký ứng dụng VATO?

authorĐỗ Thu Thoan 06:47 09/04/2018

(VietQ.vn) - Trong khoảng 2 tuần qua, theo ông Trần Thanh Nam - Giám đốc điều hành ứng dụng VATO cho biết đã có có 5.000 tài xế đăng ký chạy cho ứng dụng này.

Sự kiện: Kinh doanh

Chia sẻ với Zing, ông Trần Thanh Nam, Giám đốc điều hành ứng dụng VATO, cho biết đã có khoảng 5.000 tài xế đăng ký trong khoảng 2 tuần qua. Thời điểm tài xế đăng ký mạnh cho ứng dụng này là khi Phương Trang quyết định rót 100 triệu USD vào VATO.

Ông Nam cũng cho biết trong số 5.000 lái xe có khoảng 50% là tài xế xe ôm công nghệ, 50% còn lại là tài xế ô tô. Số lượng này cũng chia đều 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Tính chung trên cả nước, hiện tại VATO có khoảng 6.000 tài xế.

uber-ban-minh-cho-grab-5000-tai-xe-dang-ky-ung-dung-vato

Grab chính thức thâu tóm Uber tại thị trường Đông Nam Á. Ản minh họa

Nói về VATO, ông Trần Thanh Nam cho rằng nó giống với một sàn giao dịch điện tử hơn là một ứng dụng để cạnh tranh trực tiếp với Grab. Sàn bao gồm nhiều sản phẩm như dịch vụ gọi xe (taxi), đặt vé (tuyến cố định), đặt xe (xe du lịch, xe hợp đồng), vận tải hàng hóa (xe tải, chuyển phát), xe ôm công nghệ.

Sàn này sẽ kết nối không chỉ xe của Phương Trang mà còn toàn bộ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tham gia mua và bán sản phẩm dịch vụ. Giai đoạn tiếp theo, sàn có thể bán hàng online, offline, ví điện tử, giao hàng, chuyển phát nhanh…

Theo Zing, ông Nguyễn Xuân Tuấn, Giám đốc hợp tác xã vận tải Toàn Cầu, người có gần 10 năm kinh nghiệm cho trong lĩnh vực vận tải, cho rằng khi Uber rời đi, nhiều doanh nghiệp đầu tư vào ứng dụng để cạnh tranh là “phí tiền”. Ông Tuấn thẳng thắn nói doanh nghiệp Việt khó có thể cạnh tranh với Grab bằng cơ chế hiện tại, khi có sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp.

Grab mua Uber, tuyên bố không độc quyền: Bộ Công Thương lên tiếng(VietQ.vn) - Cho rằng thị phần liên quan của Grab và Uber tại Việt Nam dưới 30% nên không báo cáo cơ quan chức năng, song Grab không đưa ra được căn cứ cụ thể để chứng minh. Bộ Công Thương đã đưa ra văn bản cụ thể.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, thì tin tưởng các ứng dụng Việt sẽ có thể thay đổi cuộc chơi và cạnh tranh với doanh nghiệp ngoại. Ông Hùng nhấn mạnh việc đi lên của các doanh nghiệp nội như một “cuộc chiến” trên mặt trận kinh tế, giành lại chủ quyền về kinh tế cho đất nước.

Trước đó, báo Vnexpress đưa tin, vào ngày 25/3, Uber Technologies xác nhận bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho đối thủ Grab, đánh dấu sự rút lui thứ 2 tại châu Á. Đổi lại, họ sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab.

Kể từ ngày 8/4, toàn bộ khách hàng và tài xế dùng Uber sẽ chuyển qua ứng dụng của Grab.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang