Đây là lý do khiến du khách “phát cuồng” vì các công viên giải trí

(VietQ.vn) - Gói gọn nhiều hình thức vui chơi giải trí trong một quần thể, đưa du khách tận hưởng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với khả năng tăng tối đa tính trải nghiệm, các công viên chủ đề đã trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho ngành công nghiệp không khói.
Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc sắp diễn ra tại Sun World Fansipan Legend
Sun World Fansipan Legend kỷ niệm 5 năm ngày vận hành tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan
Sun World Fansipan Legend - Nâng tầm du lịch từ 'đặc sản' thiên nhiên
Cả thế giới phát cuồng vì công viên của những giấc mơ
Năm 1955, Disneyland "khai sinh" tại California, Mỹ, đánh dấu xu hướng vui chơi tại các công viên giải trí bùng nổ trên phạm vi toàn cầu. Với khả năng gần như vô tận trong việc mở rộng trải nghiệm cho du khách, các công viên chủ đề sau đó nhanh chóng trở thành thiên đường giải trí không giới hạn và là nơi nhất định phải ghé thăm, dù mức giá không hề rẻ.


Lý giải cho sức hút "khủng khiếp" này có lẽ chính là thế giới cổ tích, nơi trí tưởng tượng, giấc mơ và hiện thực đan quyện vào nhau, khó phân định. Bước vào hành trình của giấc mơ, du khách sẽ tạm quên đi những bộn bề đời thường.
Đó có thể là hành trình phiêu lưu qua vùng biển Bativia ở Europa-Park (Đức), là chuyến du hành vào cuộc chiến tranh giữa các vì sao tại Universal Studios tại Singapore hay ngay tại Việt Nam, du khách có thể lạc bước giữa thế giới kỳ ảo trong trận chiến giữa những kẻ xâm lược tới từ Vương quốc Mặt trời và những thần dân tài năng của Vương quốc Mặt trăng tại Sun World Ba Na Hills.
Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng cùng tổng thể công trình mới tại Bà Nà đã dẫn dắt du khách vào cuộc phiêu lưu qua Cổng thời gian để đến với một thế giới không có trên mặt đất. Đó chính là điều tạo nên sức hút độc đáo mới của Sun World Ba Na Hills- Khu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2021 mà không nơi nào có được.
Không chỉ all-in-one, mà còn là "độc nhất vô nhị"
Không chỉ đưa du khách bước vào thế giới tưởng tượng, các công viên giải trí hàng đầu thế giới còn mang đến những trải nghiệm vui chơi đỉnh cao và độc lạ. Tại đó, du khách không chỉ được thử thách tại các game mạo hiểm, mà còn "nhập vai" trong các cuộc diễu hành, vũ hội hóa trang, chiêm ngưỡng những màn trình diễn công nghệ hiện đại tối tân hay các show diễn mang đậm tính nghệ thuật.


Quan trọng hơn, những trải nghiệm đỉnh cao và "độc nhất vô nhị" mới chính là chìa khoá khiến danh tiếng của các công viên giải trí lan rộng và có thể vượt mọi ranh giới về địa lý. Ví như du khách khắp nơi đổ về Everland Hàn Quốc có khi chỉ vì muốn được ngắm nhìn những chú gấu trúc Panda đáng yêu qua sự trợ giúp sống động của công nghệ tiên tiến. Ngọn núi Ngọc Long Tuyết Sơn hút khách không chỉ bởi khung cảnh dãy núi tuyết và sông băng tráng lệ, mà còn bởi show diễn Ấn tượng Lệ Giang của Trương Nghệ Mưu quá hào hùng giữa vùng núi thiêng.
Tại Việt Nam, mỗi năm Sun World Fansipan Legend cũng đón hàng triệu du khách, bởi không chỉ mang đến trải nghiệm chinh phục nóc nhà Đông Dương giữa biển mây bồng bềnh, nơi đây còn có cả một quần thể tâm linh kỳ vĩ và những show diễn nghệ thuật đỉnh cao tái hiện bản sắc vùng cao Tây Bắc. Hay Sun World Ba Na Hills cũng sở hữu một "đặc sản" độc nhất vô nhị - đó là Cầu Vàng – cây cầu từng trở thành một hiện tượng toàn cầu mà theo như cách nói của Michael Hunter Smith, Giám đốc Marketing của Giải thưởng World Luxury Hotel Awards, đây là "một điểm phải đến trước khi chết".


Các công viên giải trí khiến người chơi có cảm giác như đang đi lạc vào một thế giới dày đặc trải nghiệm, và những công viên hấp dẫn du khách nhất là những công viên sở hữu những trải nghiệm du lịch vô tiền khoáng hậu. Để khám phá và cảm nhận hết những trải nghiệm đó cần phải mất rất, rất nhiều thời gian, tiền bạc, và chắc chắn sẽ không bao giờ… nhàm chán.
Long Nguyễn