Đẩy mạnh hoạt động Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

author 18:56 22/03/2017

(VietQ.vn) - Sáng nay 22/3/2017, Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức cuộc họp BCH Công đoàn mở rộng năm 2017, đánh giá kết quả năm qua, công bố các danh hiệu khen thưởng và triển khai các hoạt động năm 2017.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Tham dự cuộc họp Ban Chấp hành Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) mở rộng lần này, có bà Ngô Thị Ngọc Hà - Chủ tịch Công đoàn Tổng cục; các đồng chí Lãnh đạo đại diện BCH Công đoàn Tổng cục và đại diện Lãnh đạo Công đoàn các đơn vị trực thuộc.

Theo bà Ngô Thị Ngọc Hà, trong năm 2016, Công đoàn Tổng cục có những bước phát triển vượt bậc, với các hoạt động nổi bật, đem lại kết quả to lớn, được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao, khen thưởng.

Bà Ngô Thị Ngọc Hà - Chủ tịch Công đoàn Tổng cục phát biểu tại cuộc họp

Bà Ngô Thị Ngọc Hà - Chủ tịch Công đoàn Tổng cục phát biểu tại cuộc họp

Cụ thể, về khen thưởng "Xây dựng cơ quan, công đoàn vững mạnh" năm 2016, Tổng Liên đoàn Lao động tặng Bằng khen cho ông Trần Khắc Điền - Viện Đo lường Việt Nam. Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng cờ thi đua cho tập thể Công đoàn Tổng cục TCĐLCL.

Tiếp đến là Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng cho tập thể Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 1, Khối cơ quan chức năng của Tổng cục. Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng cho cá nhân ông Trần Đức Thắng.

Về khen thưởng cấp Bộ KH&CN, Công đoàn Bộ KH&CN tặng giấy khen cho 4 tập thể gồm: Trung tâm Quacert; Viện Năng suất; Viện Tiêu chuẩn Việt Nam; Viện Đo lường. Giấy khen của Công đoàn Bộ KH&CN tặng cho 15 cá nhân. 

Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng cờ thi đua cho tập thể Công đoàn Tổng cục TCĐLCL.

 Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng cờ thi đua cho tập thể Công đoàn Tổng cục TCĐLCL

Tặng Giấy khen của BCH CĐ Bộ KH&CN cho Tập thể Nữ công CĐ Tổng cục và 35 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" năm 2016.

Về giấy khen, Công đoàn Tổng cục tặng giấy khen "Xây dựng cơ quan công đoàn vững mạnh năm 2016" cho 8 đơn vị và 58 cá nhân. Tặng giấy khen "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà năm 2016" cho 10 đơn vị và 41 cá nhân.

Bà Ngô Thị Ngọc Hà cho biết, trong năm 2016, Công đoàn Tổng cục đã hưởng ứng và tổ chức nhiều hoạt động nổi bật, thấm đẫm ý nghĩa xã hội, đền ơn, đáp nghĩa nhân văn cao quý như các hoạt động ủng hộ Trường Sa, hiến máu nhân đạo, thăm và tặng quà Trường mầm non Xuân Trúc - Hưng Yên, hỗ trợ nạn nhân chất độc màu da cam, tặng quà 1/6 cho gần 1.000 cháu, thăm hỏi các thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thuận Thành Bắc Ninh, thăm hỏi gia đình các đồng chí phi công trong vụ máy bay rơi... Ngoài ra, công đoàn Tổng cục cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc.

Năm 2016, Công đoàn Tổng cục có nhiều thành tích vượt bậc, được ghi nhận từ công đoàn các cấp 

Bước vào năm 2017, ngay từ những ngày đầu năm, Công đoàn Tổng cục cũng đã có những hoạt động tiêu biểu thiết thực như tổ chức Giải bóng đá mini, vận động công đoàn viên ủng hộ ít nhất 1 ngày lương cơ bản cho các hoạt động xã hội tình nghĩa thường xuyên như ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai gây ra, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động vì người nghèo; tham gia Hội nghị học tập, quán triệt triển khai Nghị Quyết Trung ương 4 khóa XII theo triệu tập của Đảng ủy Tổng cục; dự lễ dân hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn và thăm nơi làm việc cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Công đoàn Bộ KH&CN tổ chức; Tổ chức kỷ niệm 8/3 và mời nhà thơ Trần Đăng Khoa tới nói chuyện chuyên đề: Người phụ nữ Việt Nam và hạnh phúc Gia đình ...

Công đoàn Tổng cục tặng giấy khen "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà năm 2016" cho 10 đơn vị và 41 cá nhân. Ông Trần Khắc Điền - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng cục trao giấy khen cho các đơn vị và cá nhân 

Cũng theo bà Ngô Thị Ngọc Hà, thời gian tới, Công đoàn Tổng cục sẽ đẩy mạnh các hoạt động như hưởng ứng cuộc thi viết về đề tài phòng chống tác hại thuốc lá; phối hợp với Ban Văn thể triển khai các hoạt động chào mừng 55 năm thành lập Tổng cục; tặng quà cho các cháu nhân 1/6; tổ chức giải thể thao thường niên; tặng quà cho các cháu học sinh giỏi; tổ chức ngày 20/10, tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020...

Cũng tại cuộc họp mở rộng lần này, các đại diện công đoàn trực thuộc cũng nêu những ý kiến đóng góp để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Công đoàn Tổng cục. Bà Ngô Thị Ngọc Hà đánh giá cao và cho rằng các ý kiến góp ý của các công đoàn trực thuộc góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn Tổng cục.

H. Anh

 
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang