Tăng cường kiểm tra đo lường, chất lượng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

author 16:47 09/05/2022

(VietQ.vn) - Đoàn của Sở KH&CN tỉnh Bắc Kạn đã tiến hành kiểm tra về đo lường đối với 19 cột đo nhiên liệu, kiểm tra chất lượng 11 mẫu xăng, 07 mẫu dầu bằng máy test nhanh Eralytics Eraspec và công tác áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001.

Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức kiểm tra về đo lường, chất lượng xăng dầu năm 2022 tại 06 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn các huyện, thành phố gồm: Chợ Mới, Ngân Sơn và Thành phố Bắc Kạn.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã kiểm tra về đo lường đối với 19 cột đo nhiên liệu, kiểm tra chất lượng 11 mẫu xăng, 07 mẫu dầu bằng máy test nhanh Eralytics Eraspec và công tác áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Kạn tiến hành kểm tra giới hạn sai số cột đo nhiên liệu tại các cây xăng dầu. 

Kết quả 100% các cột đo nhiên liệu có kẹp chì, chứng nhận kiểm định còn hiệu lực của cơ quan có thẩm quyền; có sai số trong giới hạn cho phép; chất lượng các mẫu xăng dầu kiểm tra có các chỉ số cơ bản phù hợp với các tiêu chuẩn cơ sở công bố áp dụng; việc lưu trữ hồ sơ, chứng chỉ, chất lượng, lấy mẫu, lưu mẫu thực hiện tương đối tốt; các cơ sở đã xây dựng, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 vào hoạt động kinh doanh xăng dầu, tuy nhiên còn có một số cơ sở việc duy trì hệ thống quản lý chất lượng chưa phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn.

Đợt kiểm tra đã đạt được mục đích, yêu cầu theo kế hoạch. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vi phạm về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu; Tăng cường trách nhiệm của cơ quan quản lý về tiêu chuẩn đo lường chất lượng tại địa phương bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn cơ sở kinh doanh thực hiện đúng các yêu cầu, quy định của pháp luật

Hồng Xiêm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang