Đẩy mạnh kinh doanh trái cây an toàn, gắn tem truy xuất nguồn gốc

author 07:19 28/07/2018

(VietQ.vn) - Nhiều cửa hàng kinh doanh trái cây đã gắn biển nhận diện theo đề án thí điểm của thành phố. Các doanh nghiệp cho biết, sau khi được cấp biển nhận diện, doanh thu của cửa hàng tăng từ 20%-50%.

Trên địa bàn Hà Nội hiện có 712 cửa hàng kinh doanh trái cây đạt yêu cầu của Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội”; UBND các quận đã cấp biển nhận diện cho 712/712 cửa hàng đạt 100% số cửa hàng đạt yêu cầu của Đề án và bằng 85,7% tổng số cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn 12 quận.

Báo cáo về công tác triển khai Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội”, Sở Công Thương cho biết, đến nay trên địa bàn 12 quận nội thành Hà Nội có tổng số 831 cửa hàng kinh doanh trái cây (trong đó chia theo loại hình kinh doanh: 193 cửa hàng chuyên doanh trái cây, 638 cửa hàng kinh doanh thực phẩm tổng hợp trong đó có trái cây; chia theo hình thức kinh doanh: 296 hộ kinh doanh, 535 doanh nghiệp).

Nhiều cửa hàng kinh doanh trái cây đã gắn biển nhận diện theo đề án thí điểm của thành phố.

Đến nay, 775/792 cửa hàng thuộc đối tượng phải cấp ĐKKD đã được cấp ĐKKD, đạt tỷ lệ 98% (trước Đề án đạt 30%); 39 cửa hàng thuộc đối tượng không phải cấp ĐKKD đã thực hiện ký cam kết ATTP với xã, phường.

Thực hiện khám sức khỏe theo quy định, có 2.870/3.042 người đã thực hiện, đạt tỷ lệ 94,3% (trước đề án đạt 68%); thực hiện xác nhận kiến thức về ATTP, có 2.837/3.042 người đã thực hiện, đạt tỷ lệ 93,2% (trước đề án đạt 62,4%);

Có 790/831 cơ sở đã thực hiện cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP hoặc cam kết bảo đảm ATTP, đạt tỷ lệ 95% (trước đề án đạt 30%).

Sở Công Thương cho biết hiện đã có ó 766/831 cửa hàng có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc trái cây đạt tỷ lệ 92,2% (trước đề án đạt 59%), có 599/831 cửa hàng có tem truy xuất nguồn gốc trái cây đạt tỷ lệ 72,1% (trước đề án đạt 38%).

Trên địa bàn 12 quận của Hà Nội đã xây dựng được tổng số 21 tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè (trong đó, riêng quận Hà Đông 5 tuyến, quận Cầu Giấy 6 tuyến phố).

Theo đề xuất của doanh nghiệp, sau khi kiểm tra Sở Công Thương đã cấp biển nhận diện cho 23 siêu thị Fivimart thuộc Công ty cổ phần Nhất Nam đạt yêu cầu của Đề án. Các doanh nghiệp cho biết, sau khi được cấp biển nhận diện, doanh thu của cửa hàng tăng từ 20% -50%.

Đề án Trái cây đặt ra kế hoạch, từ tháng 3-2018 đến tháng 12-2018, thành phố sẽ tập trung kiểm tra, rà soát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân kinh doanh trái cây không thực hiện đúng các quy định nêu tại Đề án; Kiên quyết giải tỏa các điểm kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nơi công cộng; Kinh doanh trái cây không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo ATTP.

 Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang