Đẩy mạnh sản xuất bằng ứng dụng công nghệ

author 06:46 10/10/2012

(VietQ.vn) - Đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, phát triển sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh tế của các sản phẩm.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị Ứng dụng khoa học và công nghệ phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế của các sản phẩm chủ lực vùng đồng bằng sông Hồng, tổ chức ngày 18/8/2012 tại tỉnh Hà Nam.

Ứng dụng gióng lúa mới cho năng suất cao ở Hà Giang

Theo đó, để đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế của các sản phẩm chủ lực vùng đồng bằng sông Hồng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải xác định, quy hoạch phát triển sản phẩm chủ lực của ngành, vùng và các địa phương. Bộ Khoa học và Công nghệ nghiên cứu đề xuất giải pháp tăng cường kết nối cung cầu, nâng cao khả năng và hiệu quả hợp tác giữa người sản xuất, doanh nghiệp, địa phương và các đơn vị nghiên cứu.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội xây dựng trang thông tin điện tử cung cấp thông tin về năng lực khoa học và công nghệ, sản phẩm khoa học và công nghệ của các đơn vị nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội có thể chuyển giao; về nhu cầu ứng dụng khoa học và công nghệ của địa phương; cung cấp giải pháp mới của các doanh nghiệp, cơ quan, tạo cầu nối thúc đẩy việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất của cả vùng. Trên cơ sở này, phát triển mở rộng mô hình kết nối cung-cầu sản phẩm, giải pháp ứng dụng khoa học và công nghệ tới thành phố Hồ Chí Minh và các vùng khác trong cả nước.

H.Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang