Thái Bình có doanh nghiệp KH&CN đầu tiên

author 11:44 03/10/2012

(VietQ.vn) - Ngày 2/10, UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Thái Bình đã trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho doanh nghiệp KH&CN đầu tiên của tỉnh là Công ty cổ phần Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình (TSC). TSC có 8 giống cây trồng (4 giống lúa thuần, 2 giống lúa lai, 1 giống ngô và 1 giống lạc) được hình thành từ kết quả nghiên cứu KH&CN.

TSC đã chủ trì và tham gia thực hiện hơn 20 đề tài, dự án KH&CN cấp nhà nước, cấp bộ và cấp tỉnh. TSC đã được công nhận 8 giống Quốc gia, hiện đang gửi đi khảo nghiệm Quốc gia 10 giống cây trồng mới. Đến nay, TSC đã đăng ký bảo hộ bản quyền di truyền 11 giống cây trồng mới tại Văn phòng bảo hộ, Bộ NN&PTNT và hơn 20 nhãn hiệu sản phẩm tại Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN.

Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&CN Vũ Mạnh Hiền trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho TSC
Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&CN Vũ Mạnh Hiền trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho TSC

Đây cũng là đơn vị duy nhất trong ngành giống cây trồng Việt Nam triển khai áp dụng đồng thời hệ thống quản lý chất lượng ISO và hệ thống quản lý tổng hợp TQM. Sản phẩm của TSC đã 4 lần được Bộ KH&CN tặng Giải thưởng chất lượng Việt Nam, 3 lần được tặng Giải thưởng Sao vàng Đất Việt, 4 lần được được tặng Giải thưởng Bông lúa Vàng. Doanh thu của TSC năm 2011 đạt 280 tỷ đồng. TSC hiện có chi nhánh tại 5 tỉnh, thành phố: Phú Thọ, Thanh Hóa, Quảng Nam, Bình Định, Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở KH&CN Thái Bình Nguyễn Văn Lịch cho biết, một trong nhiều mục tiêu quan trọng của Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011 – 2020 là đến năm 2015, hình thành 3.000 doanh nghiệp KH&CN; 30 cơ sở ươm tạo công nghệ cao, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao; đến năm 2020 hình thành 5.000 doanh nghiệp KH&CN; 60 cơ sở ươm tạo công nghệ cao, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao. Để đảm bảo hoàn thành mục tiêu này, Bộ KH&CN đã và đang phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN vào sản xuất, kinh doanh; đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp có đủ tiêu chí tiến hành thủ tục đăng ký để được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN.

Nguyễn Hạnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang