Đẩy mạnh việc triển khai nhân rộng đào tạo kiến thức và kỹ thuật nâng cao NSCL trong các trường Cao đẳng

author 20:29 28/04/2021

(VietQ.vn) - Ngày 28/4, Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ “Nhân rộng đào tạo kiến thức, công cụ và kỹ thuật nâng cao năng suất chất lượng trong các trường Cao đẳng”.

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Đặng Kim Lợi  - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, hội thảo với mục tiêu tiếp thu các ý kiến đóng góp, kinh nghiệm của các tổ chức, chuyên gia để hoàn thiện tài liệu cách thức triển khai nhân rộng, đào tạo kiến thức, các phương pháp, công cụ kĩ thuật nâng cao năng suất chất lượng trong các trường Cao đẳng.

Cũng tại Hội thảo, trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ “Nhân rộng đào tạo kiến thức công cụ, kỹ thuật nâng cao NSCL trong các trường Cao đẳng”, ông Lê Minh Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chủ nhiệm Nhiệm vụ cho biết, với mục tiêu nhân rộng đào tạo kiến thức về năng suất, các phương pháp, công cụ, kỹ thuật nâng cao năng suất chất lượng cho giảng viên, sinh viên các trường cao đẳng, góp phần kết nối tốt hơn với nhu cầu nâng cao năng suất chất lượng của doanh nghiệp, qua thời gian triển khai, nhiệm vụ đã cơ bản hoàn thành và có kết quả tốt.

Các lãnh đạo Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Cụ thể, nhiệm vụ đã đi đúng hướng để xây dựng nguồn nhân lực bền vững cho việc nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hoá của Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự hưởng ứng của các Giảng viên và Sinh viên đối với nội dung đào tạo về các phương pháp, công cụ, kỹ thuật nâng cao NSCL là rất cao và sự hưởng ứng của Lãnh đạo các Trường Cao đẳng đối với mục tiêu của Nhiệm vụ rất tốt. Nội dung đào tạo tập trung vào Lean, Kaizen, 5S khá là phù hợp.

Ông Lê Minh Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tại Hội thảo.

Tuy nhiên, cũng gặp phải những khó khăn như việc chiêu sinh theo đúng yêu cầu của Nhiệm vụ chưa đảm bảo, gặp khó khăn (đối với lớp Giảng viên): 05 giảng viên đến từ mỗi trường/khoá (phải có 6 trường trở lên). Dịch bệnh Covid-19 tác động lớn đến nhiệm vụ dẫn đến phải xin gia hạn thời gian thực hiện.

Cô bé 13 tuổi chia sẻ kinh nghiệm chinh phục Speaking IELTS 8.5 bằng đam mê
TS Lê Anh Đức- Hiệu trưởng Trường Cao đẳng công nghệ Đồng Nai thuyết trình tại hội thảo

Cũng theo ông Lê Minh Tâm, cần hoàn thiện Chương trình khung và Tài liệu đào tạo hơn nữa để sát với thực tiễn đào tạo cho đối tượng Giảng viên, đặc biệt là sinh viên các trường Cao đẳng; Bên cạnh đó, phối hợp tốt hơn với Tổng cục Dạy nghề, Sở LĐTBXH các địa phương nơi triển khai khoá đào tạo giảng viên;

Phối hợp tốt hơn nữa với các trường Cao đẳng, bổ sung khảo sát thực tế để có tư liệu bài giảng sát thực hơn; Cần có nguồn lực, vật tư tốt hơn nữa cho khoá học, đặc biệt phần thực hành (chi phí cho mua các vật tư thực hành 5S là khá lớn) để phát huy tối đa kết quả đầu ra; Xây dựng đội ngũ giảng viên TOT về NSCL để đáp ứng nhu cầu của các Trường Cao đẳng.

 Toàn cảnh Hội thảo

Trong khuôn khổ Hội thảo, đại diện các trường Cao đẳng cũng đã có những chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá kết quả đào tạo về NSCL cho sinh viên. 

Hoạt động đào tạo của Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho đến nay đã tổ chức hơn 300 khóa đào tạo, thu hút hơn 4.500 học viên. Trong đó, 40 % là doanh nghiệp và tổ chức, 60% còn lại hệ thống tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

Hà My

Nestlé đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới(VietQ.vn) - Nestlé Việt Nam, nhiều năm liền nằm trong nhóm các doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu, không chỉ thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước mà còn đóng góp tích cực cho các sáng kiến và chương trình phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang