Đề thi Văn THPT Quốc gia 2017: Phổ điểm sẽ vào khoảng 7 - 7.5 điểm

author 10:48 22/06/2017

(VietQ.vn) - Đề thi Văn THPT quốc gia 2017 là một đề thi tương đối hay, có khả năng đánh giá được năng lực người học, thông qua yêu cầu vận dụng kiến thức, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn.

Đó là đánh giá của TS. Phạm Hữu Cường (Trung tâm luyện thi Thầy Cường) về đề thi Văn THPT Quốc gia 2017. Theo thầy Cường, đề thi môn Văn bám sát chương trình THPT, nhất là chương trình Ngữ văn 12 và theo đúng cấu trúc đề thi mà bộ đã ban hành trong các đề minh họa, đề thử nghiệm và đề tham khảo. Độ dài các câu tương đối hợp lý. Đề thi đáp ứng được yêu cầu vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa dùng để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng

 TS. Phạm Hữu Cường đánh giá đề thi năm nay khá hay

 TS. Phạm Hữu Cường đánh giá đề thi năm nay khá hay

Đề thi yêu cầu về mức độ kiến thức và kĩ năng trong đề thi khá cơ bản, phù hợp với học sinh có học lực trung bình và khá. Các câu trong đề nhìn chung được sắp xếp từ dễ đến khó, đảm bảo được việc kiểm tra kiến thức và kĩ năng ở các mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Đề thi môn Văn có một số câu hỏi mở, có khả năng phân loại thí sinh, là câu 4 của phần Đọc hiểu và ‎ý 2 trong câu 2 phần Lầm văn. Tính thời sự của đề thi không cao mà nghiêng về tính truyền thống, hầu như không đề cập đến các vấn đề thời sự hiện nay của dân tộc, của đất nước.

 Đề thi môn Văn THPT Quốc gia 2017. Ảnh: Dương Hòa

 Đề thi môn Văn THPT Quốc gia 2017. Ảnh: Dương Hòa

"Trong đề thi các câu hỏi ở phần đọc hiểu khá cơ bản, không khó đối với học sinh có học lực trung bình trở lên. Các em chỉ cần đọc kĩ văn bản, vận dụng các kĩ năng đọc hiểu thông thường là có thể hoàn thành tốt các câu hỏi này, Vì vậy, ở phần đọc hiểu, sẽ khá nhiều thí sinh đạt được từ 2 đến 2,5 điểm, thậm chí đạt điểm tối đa", TS. Phạm Hữu Cường chia sẻ thêm.

Đáp án đề thi môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017(VietQ.vn) - Đáp án đề thi môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 mới nhất. Gợi ý giải đáp án đề thi môn Văn kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 nhanh và chính xác nhất.

Câu nghị luận xã hội cũng không khó, có khả năng khơi gợi hứng thú làm bài cho học sinh.Ở câu này, học sinh có học lực trung bình và khá có thể giải quyết được những yêu cầu cơ bản của đề bài, nên việc đạt được 1,5/2 điểm cũng là trong tầm tay.

Các câu trong đề thi đều có “chất văn”, câu nghị luận xã hội (câu 1, phần II) và ý 2 trong câu nghị luận văn học (câu 2, phần II) có thể khơi gợi được ít nhiều hứng thú làm bài của học sinh. Các em chỉ cần bám sát văn bản, vận dụng kĩ năng phân tích và năng lực cảm thụ văn học của mình là có thể hoàn thành được phần lớn yêu cầu của đề. Ở câu này, học sinh có thể sẽ không bình luận được tốt quan niệm về đất nước của Nguyễn Khoa Điềm, hoặc làm không đầy đủ ý nên phổ điểm chủ yếu ở câu này sẽ là 3,5 điểm.

Vì vậy, theo đánh giá của Thầy Cường với đề thi này, phổ điểm chủ yếu mà học sinh đạt được sẽ vào khoảng 7-7,5 điểm.

 Em Nguyễn Thị Diệu Thúy là thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi THCS Nghĩa Tân. Ảnh: Dương Hòa

 Em Nguyễn Thị Diệu Thúy là thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi THCS Nghĩa Tân. Ảnh: Dương Hòa

Cũng chia sẻ về đề thi môn Văn, thí sinh Nguyễn Thị Diệu Thúy (học sinh trường THPT Chuyên Sư phạm) cho biết: "Theo em, đề thi năm nay khá hay và không quá khó, dễ hơn nhiều so với để thi thử trường em đưa ra. Câu 5 điểm phân tích quan điểm trong bài thơ Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm không đánh đố thí sinh. Hầu như em làm hết bài, được tầm 7 điểm trở lên".

Dương Hòa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang