Đèn trời “thắp sáng” quê nghèo dịp trung thu

author 07:01 04/09/2014

(VietQ.vn) – Đem đến cho những trẻ em nghèo một cái tết đoàn viên đúng nghĩa, mang trăng rằm đến với các em thơ là mong muốn của các câu lạc bộ tình nguyện tại Hà Nội.

Rục rịch chuẩn bị chương trình từ những ngày đầu tháng 8, cho đến nay nhiều câu lạc bộ tình nguyện đang dần hoàn thiện công tác chuẩn bị tổ chức Lễ trung thu cho các em thiếu nhi hướng về những vùng sâu, vùng xa, những vùng còn nhiều khó khăn.

Độc đáo từ hoạt động gây quỹ

Chủ động tìm kiếm các mối quan hệ, và liên hệ với các nhà tài trợ, nhiều câu lạc bộ tình nguyện đã nhận được sự giúp đỡ của các “mạnh thường quân” hỗ trợ cho hoạt động trung thu về với các vùng quê nghèo ở các tỉnh thành trên cả nước.

Khởi động chương trình “Vầng trăng yêu thương” từ những ngày đầu tháng 8, câu lạc bộ tình nguyện “Niềm tin ánh sáng” trực thuộc trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội đã lên kế hoạch thực hiện chương trình trung thu về với vùng quê xa xôi hẻo lánh của tỉnh Hòa Bình.

Chương trình

Chương trình "Vầng trăng yêu thương 2013" tại Võ Nhai - Thái Nguyên của câu lạc bộ "Niềm tin ánh sáng"

Là năm thứ hai tổ chức chương trình trung thu cho các em thiếu nhi, với quy mô không quá lớn, câu lạc bộ “Niềm tin ánh sáng” hi vọng mang đến cho những trẻ em nghèo một đêm “đón chị Hằng – chú Cuội” ngập tràn niềm vui. Chủ nhiệm câu lạc bộ Nguyễn Thị Hà Vi chia sẻ: “ Hầu hết quà trung thu dành cho các em thiếu nhi như là bánh kẹo thì các bạn tinh nguyện viên đi xin ở các chùa trên địa bàn Hà Nội, còn tiền mặt để trao học bổng cho trẻ em nghèo thì nhờ vào sự đóng góp của các tình nguyện viên và mối quan hệ của các bạn để xin thêm tài trợ”.

Sau chương trình trung thu tổ chức lần đầu tiên ở Võ Nhai – Thái Nguyên, câu lạc bộ tình nguyện của trường Đại học Ngoại Ngữ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nơi đây và sự hưởng ứng của các em thiếu nhi trên địa bàn. Xuất phát từ đó, trong chương trình trung thu năm nay, câu lạc bộ tiếp tục mong muốn có được sự hỗ trợ nhiệt tình của bà con, đồng thời cũng hi vọng người dân ở xã Yên Hòa có thể nhận được nhiều hơn nữa sự giúp đỡ của những “mạnh thường quân” khác. Hà Vi tâm sự: “Sức trẻ của chúng mình có thể khuấy động được phong trào, nhưng để góp phần thay đổi được phần nào cuộc sống khốn khó nơi đây còn tùy thuộc vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm nữa.”

Chương trình “Vầng trăng yêu thương” của câu lạc bộ “Niềm tin ánh sáng” trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội sẽ diễn ra trong 2 ngày tư 6/9 đến 7/9/2014 tại xã Yên Hòa – huyện Đà Bắc – tỉnh Hòa Bình.

Trở về những vùng quê gian khó

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo, Đội sinh viên tình nguyện xứ Thanh trực thuộc Ban liên lạc đồng hương sinh viên Thanh Hóa tại Hà Nội tiếp tục tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” về thôn Ngọc Thượng – xã Lương Sơn – huyện Thường Xuân – tỉnh Thanh Hóa trong thời gian 2 ngày từ 6/9 đến 7/9/2014.

Chương trình

Chương trình "Đêm hội trăng rằm 2013" tại Thành Minh - Thạch Thành của Đội sinh viên tình nguyện xứ Thanh

Trở về sau chuyến đi mùa hè xanh đầy ý nghĩa tại thôn Ngọc Thượng, nhận thấy những khó khăn của bà con dân bản ở vùng đất sát biên giới của tỉnh Thanh Hóa, lại có đến 90 hộ nghèo trên tổng số 100 hộ dân của thôn với gần 300 em thiếu nhi, đội sinh viên tình nguyện xứ Thanh quyết định trở lại Ngọc Thượng, đem tết trung thu đến với trẻ vùng cao.

Bùi Văn Lực – đội trưởng đội sinh viên tình nguyện xứ Thanh cho biết: “Đội dự định trao 200 suất quà bánh cho các hộ gia đình trong thôn và 20 suất học bổng cho các trẻ em nghèo vượt khó với mong muốn động viên tinh thần bà con nơi đây để họ tiếp tục vươn lên thoát khỏi cảnh đói nghèo”.

Tất cả những gì mà câu lạc bộ tình nguyện hướng đến là nụ cười và cuộc sống bớt khó khăn hơn của những người dân nghèo vùng sâu, vùng xa để tiếng cười ngân vang mãi ở các vùng quê nghèo khổ.

Cao Huyền


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang