ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương: Đón 1.780 sinh viên năm học 2015 - 2016

author 15:25 13/11/2015

(VietQ.vn) - Trường Đại học Kinh tế-Kỹ thuật Bình Dương vừa tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2015-2016.

Bà Lê Bích Phương, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Mặc dù tình hình các trường ngoài công lập gặp nhiều khó khăn, nhưng đối với Trường Đại học Kinh tế-Kỹ thuật Bình Dương vẫn tuyển được 1.780 học sinh của các tỉnh thành lựa chọn để đến học tại trường này, đạt 90,2% chỉ tiêu, tuy chưa đạt chỉ tiêu nhưng đây là một sự nỗ lực vượt qua nhiều thử thách của thầy và trò nhà trường”.

Trong những năm qua, nhà trường vẫn thể hiện sứ mạng và mục tiêu đào tạo của mình là đào tạo nguồn lực đa cấp, đa ngành có chất lượng cao theo hướng ứng dụng, liên thông và nhu cầu xã hội. Tôn chỉ dạy và học của nhà trường là “ Tri thức hiện đại-xã hội làm giàu”.

khai giangÔng Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT đánh trống khai giảng năm học 2015-2016.

Được biết, đa số học sinh phổ thông khi trúng tuyển vào trường bằng điểm sàn nhưng khi tốt nghiệp sinh viên phải đạt chuẩn đầu ra mà nhà trường đã cam kết với xã hội, sinh viên phải đạt yêu cầu của nhà tuyển dụng, có kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, có kỹ năng sống, có phẩm chất chính trị, đạo đức, có ý thức phục vụ nhân dân, có khả năng giải quyết vấn đề phát sinh thuộc ngành được đào tạo.

Năm học 2014 – 2015, tính riêng hệ cao đẳng, đại học nhà trường tổ chức đào tạo 320 môn học, có 160 giảng viên tham gia giảng dạy, 18 giảng viên biên soạn 30 giáo trình, bài giảng, các khoa tổ chức 56 buổi hội thảo, học thuật, sinh hoạt câu lạc bộ nhằm gắn kết nhà giáo và sinh viên với nhà doanh nghiệp, cam kết vớixã hội và người học lấy chất lượng làm trọng, tổ chức lựa chọn giảng viên, giáo trình phù hợp với chương trình đào tạo.

Kết quả năm học 2014-2015, nhà trường tập trung bồi dưỡng trên 100%giảng viên thông qua tập huấn hè nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng và cải tiến phương pháp giảng dạy,dựa trên ba yếu tố sao cho phù hợp với mục tiêu đào tạo của nhà trường, sử dụng hợp lý các thiết bị hiện có của nhà trường và phù hợp với nhận thức của người học theo từng năm và được nâng lên theo hướng mở rộng tư duy của SV.

Nhà trường luôn tổ chức cho giảng viên thi dạy giỏi, tổ chức dự giờ của giảng viên mới tuyển để nâng cao kinh nghiệm giảng dạy, giảng viên chủ nhiệm thường xuyên thăm lớp diễn ra đều trong suốt cả năm học, có 11 giảng viên tiếp tục học nâng cao trình độ lê Tiến sĩ, Thạc sĩ.

trao bkÔng Hà Hữu Phúc (ngoài cùng bên phải) trao bằng khen cho Ban giám hiệu trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương.

Ngoài giảng dạy các học phần chính, các khoa còn tăng cường hoạt động học thuật, trang bị kỹ năng mềm, tổ chức cho sinh viên đi tham quan thực tế các doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo, giáo trình cho các hệ, các ngành đào tạo được điều chỉnh theo hướng ứng dụng – liên thông và nhu cầu doanh nghiệp, hướng dẫn sinh viên phương pháp học tập kết hợp tự học, khai thác tài liệu tham khảo trên thư viện, học nhóm với nghiên cứu khoa học, nâng cao khả năng tự nghiên cứu trong sinh viên thể hiện rõ tỷ lệ sinh viên đến lớp khá cao đạt tỷ lệ 80-90%. Riêng các học phần ứng dụng thực hành, sinh viên đi học 100%. 100% sinh viên có giáo trình, bài giảng. Tỷ lệ SV bỏ học, bỏ tiết giảm so với năm học trước.

Về rèn luyện các kỹ năng mềm trong năm nhà trường tổ chức 12 loại hình hoạt động có 17% đạt xuất sắc, 29% loại tốt, 27% loại khá, không có loại yếu.

Yến Thy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang