Đi đổ xăng, nam thanh niên bị Công an phường hành hung dập môi?

author 17:30 08/10/2014

(VietQ.vn) – Đi đổ xăng rồi xảy ra cãi nhau với người bán xăng, anh Toàn và người em trai bất ngờ bị lực lượng Công an khống chế, xô xát không rõ lý do.

PV Chất lượng Việt Nam vừa nhận được phản ánh của anh Nguyễn Như Toàn (SN 1981, ngụ tại đường Tản Đà, Q.5, TP.HCM) về việc anh Toàn vô cớ bị lực lượng Công an phường 8 – Q.5 hành hung khi đang đổ xăng.

Tiếp chúng tôi vào sáng ngày 8/10 tại bệnh viện Nguyễn Trãi, nơi anh Toàn đang điều trị vết thương của mình, vẫn chưa hết đau đớn, anh Toàn đã bình tĩnh kể lại diễn biến sự việc: Khoảng 0h15 rạng sáng ngày 8/10, anh Toàn đi xe gắn máy Vepsa, chở người em trai của mình vào đổ xăng tại cây xăng ở ngã tư Nguyễn Trãi – Nguyễn Duy Dương (phường 8, Q.5) thì xảy ra cãi vã với một thanh niên bán xăng tại đây.

Lý do của việc cãi nhau này, theo anh Toàn là vì do cây xăng nói trên từ chối đổ xăng cho anh, mà kêu anh Toàn sang cây xăng bên cạnh để đổ. Anh Toàn và người thanh niên bán xăng tại đây đã cãi nhau một trận kịch liệt về chuyện này.

Môi của anh Toàn bầm dập những vết thương.

Sau đó, người thanh niên bán xăng đã cầm gậy, đánh anh Toàn trước, rồi hai bên đã ẩu đả nhau ngay tại cây xăng này, có sự chứng kiến của rất nhiều người dân đang đổ xăng, và cả người dân địa phương.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, các chiến sĩ Công an phường 8 – Q.5, TP.HCM nhanh chóng có mặt tại hiện trường, xem xét và điều tra vụ việc. Vì anh Toàn và người em không mang theo giấy tờ tùy thân, nên đã bị lực lượng Công an phường yêu cầu đưa về phường.

Theo những hình ảnh, video clip mà anh Nguyễn Như Toàn cung cấp cho chúng tôi, em trai của anh Toàn đã em trai của anh Toàn đã bị Công an kẹp chặt cổ, khóa tay, lôi xềnh xệch lên xe đặc chủng, còn anh Toàn trong khi đang quay video clip để lưu lại những hình ảnh này, thì cũng bị Công an có những hành động xô xát, gây thương tích vào người.

Vết thương chi chít trên tay anh Toàn sau trận xô xát với Công an.

Ngay sau đó, hai anh em anh Toàn đã bị đưa về trụ sở Công an phường 8 – Q.5 để làm việc ngay trong đêm. Tại đây, anh Toàn dù chưa bị kết luận phạm tội gì, nhưng đã bị dân phòng của phường 8 – Q.5, TP.HCM cùm chân lại, khiến anh bị thương ở chân.

Chỉ đến khi người thân của anh Toàn có mặt tại trụ sở Công an phường, anh Toàn mới được đồng ý mở khóa chân, cho về nhà, và rồi vào thẳng bệnh viện Nguyễn Trãi để được cấp cứu các vết thương.

Sáng ngày 8/10, các bác sĩ khoa Ngoại – bệnh viện Nguyễn Trãi đã xác nhận: Sức khỏe của anh Toàn đã dần ổn định hơn, nhưng môi của anh Toàn vẫn bị dập, máu tụ ở đầu và thêm nhiều triệu chứng khác. Bên cạnh đó, anh Toàn còn cho rằng, mình bị ói ra máu, trên cơ thể người còn rất nhiều vết thương.

Cũng trong buổi sáng hôm nay, trung tá Lê Văn Nhân – Phó trưởng Công an phường 8 – Q.5, TP.HCM đã vào bệnh viện Nguyễn Trãi, thăm hỏi sức khỏe của anh Toàn. Do hôm qua không phải là ngày trung tá Nhân trực chỉ huy buổi tối, nên vị trung tá này vẫn chưa nắm chi tiết diễn biến vụ việc.

Máu tụ và các vết thương trên đỉnh đầu anh Toàn.

Trao đổi với nạn nhân, trung tá Nhân cho rằng, trước mắt, anh Toàn cần phải điều trị cho sức khỏe diễn tiến tốt hơn. Sau đó, nạn nhân sẽ phải trực tiếp làm việc với các cơ quan có chức năng, lúc này ai đúng, ai sai sẽ được phân định, điều tra và có kết quả rõ ràng.

“Nếu lực lượng Công an phường có những hành động sai sót, chắc chắn chúng tôi sẽ có đề nghị xử lý thật nghiêm khắc” – trung tá Nhân nhấn mạnh.

Trong khi đó, ban chỉ huy Công an quận 5, TP.HCM khẳng định: Cho tới chiều 8/10 vẫn chưa nhận được báo cáo về sự việc này của Công an phường 8 – Q.5, nên chưa thể nắm, cung cấp bất kỳ thông tin nào cho phóng viên.

Chúng tôi sẽ còn tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc này khi có trả lời chính thức từ phía cơ quan Công an.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang