Đi nhặt rác trên bãi biển, người đàn ông bất ngờ vớ được 'báu vật' Long Diên Hương 15 tỷ đồng

authorĐỗ Thu Thoan 07:19 14/12/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, một người đàn ông Thái Lan đã vô tình tìm thấy "báu vật" Long Diên Hương trị giá hơn 20 triệu bath Thái tương đương khoảng 15 tỷ đồng trong lúc đi nhặt rác trên bãi biển.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo VietNamNet, người tìm thấy "báu vật" Long Diên Hương này là Surachet Chanchu. Ban đầu, anh Chanchu đi dọc theo bãi cát ở Songkhla, miền nam Thái Lan tìm kiếm rác có thể tái chế. Trong quá trình này, anh vô tình nhìn thấy một khối xám khá nặng và mềm như xà phòng. Anh nhanh chóng nhận ra đó có thể là "chất thải của cá voi" hay còn gọi là Long Diên Hương - một thứ rất có giá trị cho ngành công nghiệp nước hoa.

di-nhat-rac-tren-bai-bien-nguoi-dan-ong-bat-ngo-vo-duoc-bau-vat-long-dien-huong-15-ty-dong
 
di-nhat-rac-tren-bai-bien-nguoi-dan-ong-bat-ngo-vo-duoc-bau-vat-long-dien-huong-15-ty-dong

Surachet Chanchu là người đã tìm thấy 'kho báu' 15 tỷ khi đi nhặt rác trên bãi biển. Ảnh: Viral Press

Chanchu sau đó đã mang cục chất thải đặc biệt này về và thực hiện một thử nghiệm đơn giản bằng cách thử lửa cho nó. Sau đó, "cục chất thải" bắt đầu tan chảy và tỏa ra mùi hương đặc biệt. Khi đó, Chanchu mới bắt đầu tin đó chính là "chất thải của cá voi". Tuy nhiên, anh cũng đã liên hệ với chính quyền địa phương, nhờ các chuyên gia đến xác thực vật thể này.

Long Diên Hương chất lượng tốt nhất có thể bán với giá 19.000 USD (440 triệu đồng) cho một cục 450 gam. Với giá này, vật thể mà Surachet Chanchu tìm được có giá khoảng 15 tỷ đồng nếu nó được chứng minh là một loại Long Diên Hương chất lượng cao, báo VietNamNet thông tin.

Theo Zing, Long Diên Hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá voi. Vẫn chưa có nghiên cứu chắc chắn về việc hình thành cũng như các tác dụng của nó. Trước đây, nó được sử dụng để chế tạo nước hoa nhưng giờ đã được thay phần lớn bởi các hợp chất hóa học.

Người Ai Cập cổ đại từng dùng hợp chất này như một loại trầm hương. Người dân Ai Cập hiện nay cũng sử dụng nó để tạo mùi thơm cho xì gà. Long Diên Hương được mệnh danh là "trầm hương của biển cả" hay "vàng nổi". Các hãng nước hoa trên thế giới, trong đó có Chanel, trong hàng trăm năm qua ưa chuộng sử dụng chúng để mùi hương giữ trên da được lâu hơn. Theo nhiều nhà khoa học, Long Diên Hương trôi dạt vào bờ biển thường có tuổi đời gần 100 năm. Chúng là chất béo dạng lỏng do cá voi khạc ra dưới biển, hóa rắn và tích tụ theo thời gian.

Theo Zing, đây là lần thứ hai Long Diên Hương xuất hiện ở khu vực trong tuần qua. Một vật thể tương tự, nặng gần 1 kg, cũng được tìm thấy dạt vào bãi biển vào ngày 6/12. Vào tháng 10, một ngư dân trên Jumrus Thiachot, 55 tuổi, đã tìm thấy Long Diên Hương nặng hơn 6 kg ở bờ biển Koh Samui, cũng tại miền Nam Thái Lan.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang