Đi xem pháo hoa Quốc khánh, nhà bỗng bốc cháy dữ dội

author 11:55 03/09/2015

(VietQ.vn) - Vụ cháy xảy ra vào khoảng 20h10 tối 2/9, tại căn nhà chuyên kinh doanh phụ tùng ô tô Thành (Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP. HCM).

Theo tin tức từ báo Dân Trí, sau khi chủ nhà đóng cửa đi xem bắn pháo hoa, căn nhà 3 tầng chuyên kinh doanh các loại phụ tùng ô tô nằm trên đường Phó Đức Chính (quận 1, TPHCM) đã bất ngờ bốc cháy; nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 20h10 tối 2/9, tại căn nhà chuyên kinh doanh phụ tùng ô tô Thành (Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM). 

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chủ nhà đóng cửa để ra ngoài xem bắn pháo hoa. Ít phút sau thì người dân phát hiện có cháy tại căn nhà nói trên nên hô hoán nhau. Lúc này do chủ nhà đi vắng nên mọi người không thể tiếp cận để dập lửa.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy nhà ở Tp. HCM

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy nhà ở Tp. HCM. Ảnh: CAND

Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều động 4 xe chữa cháy và gần 30 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa nhưng do các tuyến đường kẹt cứng người đi xem bắn pháp hoa nên phương tiện chữa cháy di chuyển khó khăn. Công an phường Nguyễn Thái Bình đã đưa hai xe chữa cháy mini, huy động 25 bình chữa cháy đến hiện trường phá hai lớp cửa sắt và triển khai dập lửa, báo CAND đưa tin. 

Đám cháy đã lan rộng toàn bộ tầng trệt căn nhà nơi chứa nhiều chất dễ cháy như dầu nhớt, lốp xe và phụ tùng xe ô tô, ti vi… nên đám cháy tỏa ra khí độc. Đám cháy có nguy cơ lan lên các tầng trên và các nhà lân cận nên các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã khoanh vùng và dập tắt đám cháy sau 20 phút.

Anh Hồng Kim Long, bảo vệ dân phố phường Nguyễn Thái Bình, người trực tiếp tham gia chữa cháy cho biết: "Khi chúng tôi vừa phá cửa được ngôi nhà thì đám cháy đã bùng phát toàn bộ khu vực tầng trệt, nhiều thiết bị điện tử, hoá chất, dầu nhớt, lốp xe hơi bị cháy tỏa nhiều khói độc. May mắn là nhờ có xe chữa cháy mini cơ động của phường nên chúng tôi đã khống chế đám cháy".

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang