Dịch bệnh khiến các cửa hàng thời trang 'vắng tanh như chùa Bà Đanh' dù sale đến 70%

author 08:57 14/06/2021

(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh mà những cửa hàng thời trang vẫn vắng vẻ dù giảm giá đến 70%. Thậm chí, có những cửa tiệm do tình hình kinh doanh ế ẩm đã phải đóng cửa, sang nhượng.

Dịch bệnh khiến các cửa hàng thời trang 'vắng tanh như chùa Bà Đanh' dù đã sale đến 70%

 Tình trạng vắng vẻ tại các cửa hàng thời trang trên hầu khắp tuyến đường tại thủ đô Hà Nội bởi dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp.

Dịch bệnh khiến các cửa hàng thời trang 'vắng tanh như chùa Bà Đanh' dù đã sale đến 70%

Một thương hiệu thời trang lớn tọa lạc trên con phố sầm uất, thời điểm không có dịch thì luôn nhộn nhịp khách hàng tham quan mua sắm. Tuy nhiên, vì dịch bệnh mà chương trình khuyến mãi giảm giá đến 50% cửa tiệm này vẫn vắng hoe. 

Dịch bệnh khiến các cửa hàng thời trang 'vắng tanh như chùa Bà Đanh' dù đã sale đến 70%

Một thương hiệu thời trang khác cũng vắng vẻ. Dường như chương trình khuyến mãi đến 50% cũng không khiến khách hàng đi mua sắm thời gian này. Được biết, hầu hết các thương hiệu thời trang lớn cũng áp dụng việc bán hàng online để kích cầu tiêu dùng mùa dịch.

 

 Thương hiệu thời trang này cũng áp dụng chương trình khuyến mãi đến 70% và mua 1 tặng 1, thế nhưng tình cảnh cũng vẫn đìu hiu, vắng vẻ. Những đơn hàng mua online được shipper đến lấy và mang đi giao cho khách hàng.

 Chị Huyền – chủ shop thời trang khu chợ sinh viên Học viện Nông Nghiệp chia sẻ: “Từ khi dịch bệnh bùng phát, sinh viên được nghỉ về quê khiến việc kinh doanh của cửa hàng chị trở nên hết sức khó khăn. Doanh thu hiện tại hàng tháng chỉ khoảng 20 – 30% so với doanh thu các tháng trước dịch”.

 

Chị Huyền cũng thông tin thêm: “Với tiền thuê mặt bằng là 15 triệu/tháng, chưa kể tiền điện và thuê nhân viên khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa bởi doanh thu quá thấp, tình trạng lỗ vốn khiến họ phải chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác. Một số cửa hàng còn phải tạm dừng hoạt động do không thể thuê được nhân viên bán hàng.”

 Con đường Chùa Bộc quận Đống Đa xưa nay cứ về chiều là lại tắc đường bởi những cửa hiệu thời trang. Thế nhưng những ngày này cũng đang phải treo biển giảm giá sâu để thu hút khách hàng trong điều kiện học sinh, sinh viên các trường trong khu vực đã về quê và phố phường vắng vẻ.

 
 

Một số cửa hàng không đáp ứng được nhu cầu kinh tế như tiền thuê mặt bằng, tiền điện nước hay doanh thu bán hàng nên đã buộc phải đóng cửa, treo biển sang nhượng.

 
 

 Chợ Nhà Xanh - nơi được mệnh danh là thiên đường mua sắm của sinh viên bình thường đông đúc nhộn nhịp nay cũng đìu hiu vắng vẻ bởi sinh viên về quê nghỉ hè sớm do dịch bệnh hoặc chuyển sang trạng thái học online.

 

Nhiều chủ cửa hàng cho biết, họ mong mỏi dịch bệnh được khống chế từng ngày để cuộc sống buôn bán được trở lại bình thường.  

Phương Anh 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang