‘Điểm danh’ ngân hàng trả lương nhân viên hơn 20 triệu đồng/tháng

authorĐỗ Thu Thoan 07:14 26/07/2017

(VietQ.vn) - Sau nửa năm tài chính trôi qua, hàng loạt ngân hàng đã công bố kết quả lợi nhuận với sự tăng trưởng rất mạnh. Bên cạnh đó, thu nhập của cán bộ nhân viên trong ngành này cũng đã có bước tăng.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Theo đó, dẫn thông tin theo Zing, thống kê tại 8 nhà băng công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2017 thời điểm hiện tại, lương bình quân của tất cả nhân viên các đơn vị này đều tăng so với 6 tháng đầu năm 2016.

Bình quân, lương cán bộ nhân viên Vietcombank, BIDV và NCB được tăng nhiều nhất, lên tới 4 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, nhân viên tại các nhà băng còn lại đều được điều chỉnh tăng lương bình quân 1-3 triệu đồng mỗi tháng.

diem-danh-ngan-hang-tra-luong-nhan-vien-hon-20-trieu-dongthang

Hiện thu nhập bình quân mỗi nhân viên tại Vietcombank là cao nhất, khoảng 26,3 triệu đồng một tháng. Ảnh minh họa

Theo Vnexpress, dứng đầu trong nhóm các ngân hàng lớn trả lương, thưởng "hậu hĩnh" cho nhân viên vẫn là những cái tên quen thuộc như: Vietcombank, BIDV... với mức thu nhập trên 20 triệu đồng một người một tháng.

Tại báo cáo tài chính của Vietcombank, nhà băng này ghi nhận lãi sau thuế 4.064 tỷ đồng trong nửa đầu năm, trong đó chi 2.494 tỷ đồng cho quỹ lương và phụ cấp cho nhân viên (tăng khoảng 23% so với cùng kỳ năm ngoái). Bình quân, mỗi cán bộ Vietcombank lĩnh khoảng 26,3 triệu đồng một tháng, tăng 4 triệu đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Là nhà băng có số lượng nhân viên đông nhất khối ngân hàng thương mại, nhiều năm liền BIDV phải trích quỹ lương và phụ cấp lớn nhất khối, theo Zing.

Nửa đầu năm 2017, BIDV tiếp tục là nhà băng chi quỹ lương và phụ cấp "mạnh tay" nhất với 3.501 tỷ đồng để chia trả cho 24.804 nhân viên đang làm việc. Bình quân mỗi nhân viên BIDV nhận được mức thu nhập 23,5 triệu đồng/tháng, tăng gần 4 triệu đồng so với cùng kỳ là 19,7 triệu đồng/tháng.

diem-danh-ngan-hang-tra-luong-nhan-vien-hon-20-trieu-dongthang

Thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng 6 tháng đầu năm 2017 có sự phân hóa tương đối mạnh. Đồ họa: Quang Thắng/Zing

Đang trong quá trình tái cấu trúc theo Đề án của Ngân hàng Nhà nước nhưng Sacombank vẫn không quên chú trọng tới thu nhập nhân viên của mình. 6 tháng, nhà băng này chi tới 1.601 tỷ đồng để trả lương và thù lao cho nhân viên, tăng 16% so với cùng kỳ. Bình quân, mỗi nhân viên Sacombank nhận mức lương gần 15 triệu đồng/tháng, tăng 2 triệu đồng, Zing thông tin.

Thậm chí, theo báo Tiền phong, tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm vừa diễn ra, nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ nhân viên cho hoạt động của Sacombank thời gian qua, cũng như tạo động lực quyết tâm trong giai đoạn tới, ông Dương Công Minh và HĐQT Sacombank đã thông qua cơ chế thưởng theo kết quả kinh doanh cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc, cũng như “thưởng nóng” 1 tháng lương cơ bản và nâng cao chính sách lương, phúc lợi cho hơn 17.000 cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống từ tháng 7/2017.

Sacombank tăng lương, 'thưởng nóng' cho hơn 17.000 nhân viên(VietQ.vn) - Ngoài việc tăng lương cho hơn 17.000 nhân viên Sacombank, Chủ tịch Dương Công Minh và HĐQT còn quyết định "thưởng nóng" 1 tháng lương cơ bản cho toàn bộ nhân viên trong hệ thống ngân hàng ngay từ tháng 7.

Thuộc nhóm nhà băng cỡ trung bình nhưng 6 tháng đầu năm, theo Zing, VIB tiếp tục tăng 1,6 triệu đồng/tháng thu nhập cho nhân viên của mình lên mức 20,7 triệu đồng/tháng.

Hơn 4.100 nhân viên tại TPBank cũng được tăng thu nhập bình quân từ mức 13,6 triệu đồng/tháng nửa đầu năm trước lên 15,7 triệu đồng/tháng trong năm nay.

Trong khi đó, chỉ nhận được 12,1 triệu đồng/tháng, thấp nhất trong số các ngân hàng công bố báo cáo, nhưng so với cùng kỳ năm trước, thu nhập bình quân nhân viên tại NCB đã tăng hơn 4 triệu đồng/tháng.

NCB cũng là ngân hàng có mức tăng quỹ lương và phúc lợi cho nhân viên mạnh nhất trong 6 tháng đầu năm 2017 từ mức 55 tỷ đồng năm trước lên hơn gấp đôi 181 tỷ đồng nửa đầu năm nay.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang