Điểm danh những mẫu ô tô có tầm nhìn kém nhất và rõ nhất phân khúc

author 14:16 10/08/2021

(VietQ.vn) - Khi lái ô tô thì tầm nhìn vô cùng quan trọng tuy nhiên khi mua ô tô nhiều người thường gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn loại nào tốt nhất.

Trong khi điều khiển xe ô tô, kỹ năng quan sát luôn đóng vai trò rất quan trọng. Việc quan sát gồm: nhìn trước, nhìn sang hai bên, nhìn phía sau qua gương, kính cửa và xoay đầu, thân khi cần thiết. Từ thực tế này việc ô tô có tầm nhìn tốt sẽ giúp lái xe quan sát tốt hơn, ngược lại nếu xe có tầm nhìn kém sẽ gây ra nhiều nguy hiểm.

Tuy nhiên, các lái xe thường gặp phải nhiều thách thức khi tìm mua một chiếc ô tô mới. Phần lớn, nhiều người cảm thấy khó khăn trong việc tìm mua, lựa chọn một chiếc xe có chỗ ngồi thoải mái, cho phép tầm nhìn tốt với các tính năng giúp tài xế ngồi ở một vị trí điều khiển hoàn hảo.

Tầm nhìn qua kính trước và sau rất quan trọng bởi nó giúp tài xế điều khiển xe an toàn, khi chuyển làn, nhập vào cao tốc, hay vào chỗ đỗ. Tầm quan sát này đang ngày càng bị chỉ trích bởi thiết kế xe hơi hiện nay có xu hướng dẫn tới các cột dày hơn, một phần do những tiêu chuẩn va chạm đối với nóc xe trong các thử nghiệm an toàn, cải thiện khí động học, và thậm chí là do phong cách.

  Danh sách những mẫu ô tô có tầm nhìn kém, rõ nhất. Ảnh: VnExpress

Giảm tầm quan sát có nghĩa các tài xế sẽ khó nhìn thấy không chỉ các xe khác, mà cả người đi bộ, đặc biệt gây lo ngại trong đô thị, các bãi đỗ, và gần khu vực trường học.

Theo đánh giá của Consumer Reports (CR), tầm quan sát trên mọi mẫu xe con, SUV và bán tải mà họ mua và thử nghiệm. Nghiên cứu cũng cho thấy, nhìn chung, xe sedan có tầm quan sát tốt hơn SUV, với một số ngoại lệ.

Một số phân khúc, gồm minivan và SUV cỡ lớn không được xếp hạng, bởi CR không thấy sự khác biệt đáng kể giữa các mẫu xe. Nhưng ở các phân khúc khác, những khác biệt là rất lớn giữa "tầm quan sát rõ" và "tầm quan sát kém".

Ngoài ra, CR cũng tư vấn, rằng khi chạy thử một mẫu xe, tài xế nên để ý mỗi khi phải nhìn ra phía sau lúc chuyển làn hoặc khi ra khỏi một bãi đỗ, để đánh giá việc quan sát có dễ dàng hay không.

Subaru và Honda đều có đến 3 sản phẩm góp tên trong Top quan sát rõ, nhưng Honda lại còn một thí sinh khác lọt sang danh sách đối nghịch: Clarity.

Cũng theo danh sách cho thấy, ô tô Nissan cùng Chevrolet cùng có hai mẫu xe đều xuất hiện trong danh sách có tầm quan sát kém nhất.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang