Những điểm du lịch Tết dương gần Hà Nội cho gia đình có con nhỏ

author 06:46 24/12/2014

(VietQ.vn) - Những địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 gần Hà Nội như Đại Lải, Tam Đảo, Đồng Mô,… là gợi ý lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ đang đau đầu không biết nên đi đâu chơi Tết dương lịch 2015 này.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Những điểm đến gần, đẹp, giá phải chăng dưới đây sẽ là gợi ý đáng tham khảo cho chuyến du lịch Tết dương lịch 2015 của các gia đình có con nhỏ.

Đồng Mô

Cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây, nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây – Ba Vì, trung tâm du lịch sinh thái Đồng Mô được coi là điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho gia đình bạn. Nơi đây hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: Thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

Đồng Mô là điểm du lịch Tết dương lịch 2015 lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ

Đồng Mô là điểm du lịch Tết dương lịch 2015 lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ. Ảnh minh họa

Từ Đồng Mô, du khách có thể đến thăm Thành cổ Sơn Tây, đền Và, chùa Mía và các khu du lịch Suối Hai, thăm K9 và đền thờ Bác ở Ba Vì, sau đó trở về khu du lịch để thưởng thức những món ngon đặc sản, sử dụng dịch vụ xông hơi, mát xa thư giãn. Khu đảo Phượng với những tán rừng xanh là địa điểm thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời của  trẻ nhỏ.

Tam Đảo

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18–25 độ C, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Khung cảnh điểm du lịch Tết dương lịch 2015 Tam Đảo nhìn từ trên cao

Khung cảnh điểm du lịch Tết dương lịch 2015 Tam Đảo nhìn từ trên cao. Ảnh minh họa

Đây thực sự là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình sau những ngày làm việc, học hành căng thẳng. Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa danh thăm quan không thể bỏ qua khi lên Tam Đảo. Đồng thời, Tam Đảo với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo và nhiều khúc cua tay áo còn rất hấp dẫn đối với những người muốn trải nghiệm cảm giác đi du lịch bằng xe máy.

Đại Lải

Cách trung tâm thành phố Vĩnh Yên khoảng 25km, hồ Đại Lải thơ mộng, êm đềm là nơi khách du lịch có thể dạo chơi, ngắm cảnh, đi du thuyền mặt nước, tắm mát, câu cá, leo núi, đi rừng. Đải Lải là khu nghỉ dưỡng hấp dẫn với cảnh thiên nhiên đẹp, dịch vụ tốt.

 Nhiều gia đình có con nhỏ thường chọn Đại Lải để đi du lịch Tết dương lịch 2015

Nhiều gia đình có con nhỏ thường chọn Đại Lải để đi du lịch Tết dương lịch 2015. Ảnh minh họa

Tại đây, du khách cũng có thể đi thăm làng bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, thưởng thức các món ăn dân tộc hoặc thăm hang Dơi, đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn… Những gia đình có trẻ nhỏ cũng không cần lo lắng vì tại đây có rất nhiều trò chơi hấp dẫn cho trẻ em như trượt cỏ, trượt ván, câu cá, đi cano.

Ba Vì

Ba Vì là địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 rất được lòng các gia đình có con nhỏ

Ba Vì là địa điểm du lịch Tết dương lịch 2015 rất được lòng các gia đình có con nhỏ. Ảnh minh họa

Cách Hà Nội 53 km, Ba Vì nổi tiếng là vùng không gian xanh, sạch, nơi chứa đựng những nét đẹp hoang sơ lý tưởng và đầy thú vị cho những buổi dã ngoại của gia đình bạn. Đến vườn quốc gia Ba Vì, các thành viên trong gia đình có thể thỏa sức khám phá, nghỉ dưỡng với những khu du lịch đã được đầu tư, cải tạo ngày một khang trang, với nhiều tour du lịch thú vị được tổ chức chu đáo.

Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội 80km, lại có rất nhiều danh lam thắng cảnh, Ninh Bình là điểm đến thích hợp cho gia đình có con nhỏ trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2015.

Những gia đình theo đạo Phật có thể chọn Ninh Bình làm điểm du lịch Tết dương lịch 2015

Những gia đình theo đạo Phật có thể chọn Ninh Bình làm điểm du lịch Tết dương lịch 2015. Ảnh minh họa

Nhiều du khách gọi du lịch Ninh Bình là du lịch tâm linh bởi tại đây có ngôi chùa Bái Đính với nhiều kỷ lục Việt Nam được xác lập như chùa có diện tích lớn nhất, tượng Phật bằng đồng lớn nhất, chùa có nhiều La Hán nhất và nhiều cây bồ đề nhất… Ngoài ra, Ninh Bình còn có chùa cổ Bích Động nằm trong quần thể Tam Cốc Bích Động với kiến trúc đậm chất phương Đông.

Nhắc đến Ninh Bình, nhiều người thường nghĩ ngay đến Tam Cốc Bích Động, nơi được mệnh danh là “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động” với non nước hữu tình, mang tới cho bạn cảm giác thư thái, yên bình. Quần thể danh thắng Tràng An cũng là một điểm đến không nên bỏ qua khi tới đây. Tại Tràng An, du khách sẽ được ngồi thuyền trong vòng 3-4 tiếng và thỏa sức thăm thú các hang động cũng như cảnh quan tuyệt đẹp.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang