Hé lộ những 'ông chủ' của Tập đoàn Videc đứng sau loạt dự án tai tiếng

author 13:30 10/01/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo UBND TP.Hà Nội thanh tra toàn diện Dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp The Diamond Park do Tập đoàn Videc làm chủ đầu tư, tại huyện Mê Linh.

Thủ tướng chỉ đạo UBND TP.Hà Nội kết luận đầy đủ, chính xác, khách quan về từng nội dung liên quan đến dự án và xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/3/2019.

Theo tìm hiểu, dự án The Diamond Park rộng gần 14,5 ha, do Công ty Cổ phần – Tập đoàn Videc làm chủ đầu tư. Thời gian qua, báo chí liên tiếp phản ánh Dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp (The Diamond Park) tại huyện Mê Linh đã bị chủ tư “cắt xén” để xây dựng biệt thự, nhà liền kề với các bài viết: “Bên trong dự án nhà ở xã hội bị "cắt xén" xây biệt thự, nhà liền kề”; “CTCP – Tập đoàn Videc: Có "làm xiếc" trên Dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp”; “Phù phép nhà ở xã hội bán toàn biệt thự”…

Riverside Garden (số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội) bị phạt 75 triệu đồng vì chưa đủ điều kiện bàn giao đã cho dân vào ở. (Ảnh: nguoitieudung).

10 năm 'dâu bể' đánh chìm tên tuổi bầu Đức trong top siêu giàu(VietQ.vn) - Cổ phiếu tụt dốc cùng sự gia nhập của hàng loạt tên tuổi tỷ phú mới đã khiến tên tuổi bầu Đức từ vị trí giàu nhất nay “mất hút” trong bảng xếp hạng người giàu chứng khoán Việt.

Theo tìm hiểu, dự án này được UBND tỉnh Vĩnh Phúc ký quyết định cho phép đầu tư từ năm 2008 với diện tích gần 14,5 ha. Nhưng thực tế đến nay, sau 10 năm dự án vẫn “dậm chân tại chỗ”. Theo đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 dự án dược duyệt, diện tích nghiên cứu là 16,7 ha, chia thành hai khu…

Dự án The Diamond Park do Tập đoàn Videc làm chủ đầu tư.

Ngày 15/3/2017, UBND TP.Hà Nội đã ban hành Quyết định 1739/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án. Theo đó, quy mô dự án lúc này là 167.691m2. Trong đó, đất nhóm nhà ở 76.404m2 gồm: đất nhà ở liền kề khoảng 22.688m2, đất biệt thự khoảng 27.686m2, đất nhà ở chung cư khoảng 17.015m2 (dành để xây dựng nhà ở xã hội).

 
Theo Khoản 4, Điều 16 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở năm 2014 thì “việc bàn giao nhà ở cho người sử dụng chỉ được thực hiện sau khi đã hoàn thành nghiệm thu đưa công trình nhà ở và các công trình hạ tầng xã hội phục vụ nhu cầu ở nêu trong nội dung dự án được phê duyệt vào sử dụng theo quy định của pháp luật về xây dựng”.
 

Những sai phạm tại dự án The Diamond Park hiện đang được các cơ quan chức năng làm rõ. Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên Tập đoàn Videc vướng vào những lùm xùm tại các dự án của mình. 

Một trong những dự án bị điểm tên là Riverside Garden (số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, TP.Hà Nội). Theo phản ánh của các hộ dân, dự án tồn tại nhiều vấn đề bất cập, ảnh hưởng tới an toàn của cư dân: Hệ thống PCCC chưa hoàn thiện; hệ thống thang máy không an toàn; lối đi cầu thang thoát hiểm xuất hiện nhiều rác thải, phế liệu nhưng không được dọn dẹp; đèn chiếu sáng lắp tạm bợ, xuống cấp…

Được biết, ngày 18/6/2018, UBND phường Khương Đình (quận Thanh Xuân) đã có văn bản thông báo về việc chung cư Riverside Garden chưa đủ điều kiện đưa vào vận hành. UBND phường cũng yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện đầy đủ thủ tục hồ sơ pháp lý và chỉ được bàn giao công trình cho các hộ dân sử dụng sau khi được các cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu hoàn thành công trình theo quy định.

Ngày 26/6/2018, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành Quyết định số 1784/QĐ-XPVPHC “Xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt xây dựng” đối với Công ty Videc, chủ đầu tư dự án Chung cư Riverside Garden vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: “Bàn giao, đưa hạng mục công trình, công trình xây dựng vào sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định, vi phạm Điểm C, Khoản 5, Điều 17 Nghị định 139/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ". Theo đó, hình thức xử phạt chính với số tiền 75.000.000 đồng và buộc Videc trong thời hạn 15 ngày phải có văn bản đề nghị cơ quan thẩm quyền kiểm tra theo quy định.

 Hồi tháng 11/2016, một nhóm cổ đông nhỏ gồm hơn 60 người từng là người lao động của Công ty CP Sản xuất Kinh doanh XNK Prosimex liên tục căng băng rôn, khuyến cáo khách hàng đừng mua căn hộ tại dự án chung cư Riverside Garden Vũ Tông Phan. (Ảnh: Kiến thức)

 

Được biết, dự án Riverside Garden 349 Vũ Tông Phan có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, tổng diện tích 8.873m2. Tổ hợp công trình cao tầng 30 tầng với xấp xỉ 600 căn hộ. Quy mô dân số của dự án này là 1.920 người. 

Về phần Tập đoàn VIDEC, theo thông tin trên tờ VietTimes, doanh nghiệp này thành lập năm 2003, tiền thân là Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế và Xây dựng Việt Nam. Đây là doanh nghiệp do các cá nhân: Trần Đức Huế, Ngô Vĩnh Khương và Đỗ Quang Khuê góp vốn thành lập. Trong đó, ông Trần Đức Huế (SN 1975) giữ chức Tổng Giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật cho doanh nghiệp.

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục thông tin!

Nguyễn Huệ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang