Giữa 'tâm bão' 7 dự án bị 'tuýt còi', cổ phiếu giảm kịch biên độ, ông chủ Novaland bay hơi ngàn tỷ

author 06:50 09/01/2019

(VietQ.vn) - Việc TP.HCM tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất để làm nhà ở đối với 7 khu đất có vị trí đắc địa được Tập đoàn Novaland triển khai đã ảnh hưởng tới cổ phiếu NVL trên thị trường chứng khoán.

Thông tin TP.HCM tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất để làm nhà ở đối với 7 khu đất có vị trí đắc địa đang được Novaland triển khai đang gây nhiều sóng gió cho tập đoàn này. Trong một diễn biến mới, Novaland đã lên tiếng khẳng định: “Trong suốt quá trình triển khai các dự án, Chủ đầu tư và Đơn vị phát triển dự án – Tập đoàn Novaland luôn tuân thủ, chấp hành đúng các quy định của pháp luật, các quyết định và văn bản được phê duyệt bởi các cơ quan ban ngành Thành phố. Các dự án nêu trên đã được hoàn thành xây dựng toàn bộ hạng mục công trình phù hợp với Giấy phép xây dựng, đã và đang bàn giao cho khách hàng. Một số dự án đã hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho khách hàng. Vấn đề này đồng nghĩa với việc các sản phẩm do Tập đoàn Novaland đầu tư phát triển nêu trên đã được Cơ quan Nhà nước công nhận là tài sản hợp pháp của người dân".

Dù đã chính thức lên tiếng nhưng những thông tin kém tích cực này đã ảnh hưởng tới Novaland (mã chứng khoán: NVL) trên thị trường chứng khoán.

 Ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT NVL.

Trong thông cáo phát ra, Novaland cho hay tình hình kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và đề nghị thành phố sớm xem xét lại việc dừng chuyển mục đích sử dụng đất với 7 dự án.

Theo đó, cổ phiếu NVL cũng giảm kịch biên độ. Chốt phiên giao dịch 8/1, cổ phiếu NVL đạt 57.700 đồng/cổ phiếu, tương đương giảm sàn 6,9% (tương đương 4.300 đồng) so với mức giá tham chiếu. Đây cũng là phiên giảm mạnh nhất kể từ tháng 9/2018 của cổ phiếu bất động sản này.

Trước đó, từ ngày 7/1, cổ phiếu NVL đã bắt đầu lao dốc khi mất 1.200 đồng, còn 62.000 đồng/cổ phiếu và xuất hiện lực bán ròng mạnh của khối ngoại. Riêng hai ngày giao dịch liên tiếp 7/1 và 8/1, cổ phiếu NVL đã mất tới 5.500 đồng/cổ phiếu, làm mất hơn 5.100 tỷ đồng giá trị vốn hóa thị trường.

Với việc nắm hơn 336,6 triệu cổ phiếu NVL, tổng tài sản của ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT NVL cũng bị sụt giảm đáng kể. Tính toán cho hay, tổng tài sản của ông đã giảm 1.447,39 tỷ đồng còn 19.422 tỷ đồng.

Phát hiện hàng loạt quần áo, giầy dép quanh khu vực chợ Đồng Xuân không rõ nguồn gốc, xuất xứ(VietQ.vn) - Qua kiểm tra ban đầu một số cửa hàng ở quanh khu vực chợ Đồng Xuân, lực lượng quản lý thị trường phát hiện các dấu hiệu vi phạm như hàng hóa không ghi nguồn gốc, xuất xứ...

Trước đó Novaland đã phát hành gần 22,67 triệu cổ phiếu ESOP cho 145 người lao động trong công ty nhằm gắn kết lợi ích nhân viên với công ty. Trong đó riêng ông Phan Lê Hòa, cựu Giám đốc tài chính, cũng mua 500.000 cổ phiếu, còn bà Hoàng Thu Châu, Thành viên HĐQT, người vừa được chỉ định tiếp nhận nhiệm vụ từ ông Phan Lê Hòa, cũng mua hơn 1 triệu cổ phiếu ESOP.

Mới đây, HĐQT Novaland đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Giám đốc tài chính đối với ông Phan Lê Hòa từ ngày 7/1/2019. Đồng thời thống nhất giao bà Hoàng Thu Châu, Phó Tổng Giám đốc tài chính – kế toán, tiếp nhận toàn bộ công việc của ông Phan Lê Hòa từ ngày 7/1/2019.

Nguyễn Huệ

TP.HCM tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất để làm nhà ở đối với 7 khu đất có vị trí đắc địa được Tập đoàn Novaland triển khai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang