5 vụ tai nạn tàu hỏa liên tiếp, Cục trưởng Đường sắt tự nhận... 'phê bình nghiêm khắc'

author 14:25 13/07/2018

(VietQ.vn) - Cục trưởng Cục Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) đã nhận hình thức kỷ luật phê bình sau loạt 5 vụ tai nạn tàu hỏa liên tiếp.

Liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt sau 5 vụ tai nạn tàu hỏa liên tiếp, mới đây, trong báo cáo gửi bộ GTVT ngày 12/7, Cục trưởng Cục Đường sắt Vũ Quang Khôi nhận hình thức kỷ luật phê bình nghiêm khắc, do liên đới trách nhiệm và vai trò của người đứng đầu.

Phó Cục trưởng Khương Thế Duy nhận hình thức khiển trách do trực tiếp phụ trách công tác an toàn giao thông đường sắt.

Tại các phòng Tham mưu và Thanh tra an toàn của Cục Đường sắt có 3 người chịu mức khiển trách, 11 người chịu hình thức phê bình nghiêm khắc.

Trước đó, chiều 28/5, tại cuộc họp báo mổ xẻ nguyên nhân các vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã lên tiếng nhận trách nhiệm về những yếu kém, sai sót của ngành và nói rõ nguyên nhân hoàn toàn do lỗi chủ quan của con người.

dien-bien-moi-5-vu-tai-nan-tau-hoa-lien-tiep-cuc-truong-duong-sat-nhan-phe-binh

 Hiện trường vụ tai nạn đường sắt xảy ra ở ga Núi Thành (Quảng Nam) ngày 26/5/2018.

Giữa tháng 6, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cũng đã kỷ luật, sa thải, cách chức hàng loạt cán bộ vì để xảy ra tai nạn đường sắt.

Cụ thể, Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng và Phó Tổng Giám đốc Đoàn Duy Hoạch nhận hình thức kỷ luật phê bình nghiêm khắc. Thi hành hình thức khiến trách đối với ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - An toàn giao thông đường sắt của VNR.

Bên cạnh đó, Trưởng ga Núi Thành (Quảng Nam) bị cách chức; Cung trưởng cung chắn Hoàng Mai (Thanh Hóa), Đội trưởng đội quản lý đường sắt số 5 (Thanh Hóa) bị cách chức… Những người khác nhận hình thức kỷ luật từ phê bình, khiển trách đến kéo dài thời gian nâng lương.

Trong 4 ngày (24-28/5), tại nước ta đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông đường sắt. Vụ tai nạn gần nhất xảy ra lúc 0h45 phút ngày 28/5. Vào thời điểm đó, tàu hàng đầu máy số hiệu 7301 đã va chạm với một xe ô tô tải BKS 29H 005.14 khi đi qua lối mở tại km7+200 khu Giáp Bát - Văn Điển.

Vụ tai nạn đầu tiên xảy ra vào lúc 0h30 ngày 24/5, khi tàu SE19 từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đến ga Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã đâm vào xe tải. Vụ tai nạn khiến 2 người chết, 10 người bị thương, đầu máy và 6 toa xe bị lật. 2 nhân viên gác chắn bị bắt vì thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Vụ thứ 2 xảy ra lúc 16h20 ngày 26/5, tại ga Núi Thành (Quảng Nam), tàu hàng ASY2 đi vào ga theo hướng Nam Bắc. Cùng thời điểm lái tàu hàng 2469 đang dồn toa hướng ngược lại khiến hai đoàn tàu tông nhau trực diện... Trong vụ việc này, 4 toa xe hàng trật khỏi đường ray và hai đầu máy hư hỏng nặng.

Chất có trong loại thuốc bị thu hồi ở 22 quốc gia nguy hiểm như thế nào?(VietQ.vn) - Một loại thuốc phổ biến được sử dụng để kiểm soát huyết áp và giúp ngăn ngừa suy tim đang được thu hồi ở 22 quốc gia bởi chứa một hóa chất có nguy cơ gây ung thư.

20 phút sau, lúc 16h40 ngày 26/5, tàu hàng chạy hướng Nam Bắc kéo theo 27 toa xe trong lúc vào đường ray số 3 tại ga Yên Xuân (Nghệ An) để tránh tàu ngược chiều bất ngờ bị trật bánh tại hai toa 3 và 4. 30 m đường ray, hàng trăm tà vẹt bị hư hỏng, đường sắt qua khu vực này tắc 3 giờ.

Vụ thứ tư xảy ra lúc 13h ngày 27/5, tàu hàng SH3 chạy Bắc Nam, khi tới xã Diễn An (Diễn Châu, Nghệ An) đâm trúng xe bồn trộn bê tông do tài xế Lê Văn Thể (31 tuổi, trú Nghệ An) cầm lái đang từ đường ngang dân sinh vượt qua đường sắt. Đầu máy tàu bị hư nhẹ, đầu xe bồn hỏng nặng. May mắn tài xế xe bồn chỉ bị thương nhẹ.

Hà Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang