Diễn biến mới vụ 1.000 người quây quan tài đòi điều tra án mạng

author 08:52 20/03/2013

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt được đối tượng Đặng Quốc Tú (SN 1980), bị can thứ 5 trong vụ sát hại nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh và đang khẩn trương làm rõ chân tướng vụ án mạng.

Bắt thêm đối tượng trong vụ án giết người

Báo dân trí thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã bắt được đối tượng Đặng Quốc Tú (SN 1980, trú tại Văn Lung - TX Phú Thọ, Phú Thọ), bị can thứ 5 sát hại anh Nguyễn Tuấn Anh bỏ trốn ngay sau khi gây án.

Trước đó cơ quan điều tra (CQĐT) cũng đã chính thức ký quyết định khởi tố bị can 5 đối tượng, đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với các bị can để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi liên quan đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh.
 
5 bị can vụ án gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở xã Vĩnh Bảo, Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992), cùng ở Hợp Thịnh, Tam Dương, Vĩnh Phúc và Đặng Quốc Tú (đăng ký thường trú tại tỉnh Phú Thọ).
 
Chiều ngày 19/3, tại ngôi nhà nhỏ của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, ở phường Hội Hợp (Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc), không khí tang thương, đau buồn vẫn phủ kín. Những người thân của nạn nhân đã không còn nước mắt để khóc thương.
5 đối tượng liên quan đến vụ án
5 đối tượng liên quan đến vụ án
 
Chị Nguyễn Minh Thương, vợ nạn nhân kiệt sức, nằm liệt trong căn buồng. Tai họa ập xuống khi chị đang bụng mang dạ chửa sắp đến ngày sinh nở đã quật ngã người phụ nữ dù chỉ có gắng gượng can đảm đi tìm công lý cho chồng.
 
Nghe thông tin Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Vĩnh Phúc giao cơ quan công an phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan thu thập thông tin, tư liệu xem xét việc nếu có đủ dấu hiệu vi phạm pháp luật, cơ quan công an sẽ tiến hành khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng”, thân nhân của nạn nhân khẩn thiết cho rằng gia đình không gây rối trật tự.
 
Ông Cầm, chú họ của Tuấn Anh phân trần: Quá bức xúc trước bản kết luận pháp y ban đầu, gia đình tôi đã phải mang quan tài của cháu đi đề nghị các cơ quan chức năng làm sáng tỏ cho người đã khuất. Phải làm vậy là chúng tôi cũng đau lòng lắm rồi. Thế nhưng, quãng đường, gia đình không hô hào, kích động mọi người gây rối. Sau khi được các cơ quan chức năng vào cuộc, chính quyền phân tích, gia đình tôi đã đưa thi thể cháu về án táng. Điều cả gia đình tôi mong muốn nhất bây giờ là sự thật nhanh chóng được làm sáng tỏ để cháu tôi yên lòng nhắm mắt.
 
CQĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã triệu tập Nguyễn Văn Hiệp, người đi cùng và chứng kiến vụ va chạm giữa nạn nhân với nhóm đối tượng. Tuy nhiên, sau khi tiến hành lấy lời khai, xét thấy không có đủ căn cứ để ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hiệp nên cơ quan công an đã cho Hiệp về nhà.
 
Được biết, Cơ quan công an cũng đã tiến hành mời thêm một cá nhân là chủ doanh nghiệp trên địa bàn phối hợp làm rõ một số tình tiết vụ án.
 
Về vụ va chạm giữa nạn nhân và nhóm thanh niên, anh Nguyễn Kim Soạn (SN 1971), chủ quán ăn nơi Tuấn Anh và Hiệp ăn đêm trước khi Tuấn Anh mất tích cũng cho biết : “Khoảng 0h30' ngày 14/3, Tuấn Anh và Hiệp có tới quán của nhà tôi ăn khuya cùng một số người bạn khác. Trong quán lúc này cũng có một nhóm thanh niên khác ngồi bàn kế bên.
 
Vừa ngồi xuống được một lát thì tôi bỗng thấy hai nhóm có lời qua tiếng lại nhưng không cãi vã, sau đó thấy Tuấn Anh và Hiệp đứng dậy đi về trước. Sau đó chừng vài phút nhóm thanh niên bàn bên cạnh cũng đứng dậy trả tiền và nhanh chóng đi ra ngoài. Mấy hôm sau thấy người dân nói Tuấn Anh đã chết, tôi cũng hết sức bất ngờ”.
"Thế lực" nào bao trùm lên sự việc?
 
Ông Trần Văn Bé, chú họ của anh Tuấn Anh cho biết: Nơi phát hiện nạn nhân là một mương nước, nhưng trước đó nhiều người nhà nạn nhân đã phối hợp với cơ quan công an tiến hành mò tìm rất nhiều lần, đều không thấy. Trong khi đó, kênh nước được bê tông hóa, quang đãng, nước ít, không có chuyện bị cuốn trôi hay che lấp. Từ đó, người thân nạn nhân đưa ra nghi vấn rằng, phải chăng có chuyện anh Tuấn Anh bị đánh chết chỗ khác và đưa xác về đó trước thời điểm phát hiện.
 
Nói về người cháu của mình, ông Bé bảo, Tuấn Anh là người hòa nhã, trong cuộc sống không có mâu thuẫn, nợ nần ai. Khi sự việc xảy ra, nhiều người dân cũng như gia đình nghi vấn vụ việc liên quan đến một nhóm xã hội đen.
 
“Gọi là xã hội đen vì người dân ở đây thường được nghe họ nhắc đến các vụ đâm thuê, chém mướn. Họ sống trong một ngôi nhà cao tầng được cho là nhà của con gái một quan chức…” - người nhà nạn nhân nói.
 
Gia đình cho biết, sáng 17/3, nếu biên bản pháp y kết luận khách quan họ sẽ đưa nạn nhân đi mai táng. Tuy nhiên, do nghi ngờ vụ việc chưa được khách quan nên họ buộc phải tìm cách lấy lại công bằng.
 
Còn chú ruột nạn nhân, ông Nguyễn Văn Thắng cho rằng: Vì sao Hiệp và Tuấn Anh đi ăn tối cùng nhau, khi xảy ra mâu thuẫn sao nhóm này lại gọi Hiệp ra ngoài và chỉ đánh mỗi mình anh Tuấn Anh? Hay như vấn đề, chiều ngày 15/3, cơ quan điều tra bắt giữ nghi phạm liên quan đến cái chết mà khi tìm thấy thi thể anh Tuấn Anh lại cho rằng nạn nhân bị ngạt nước dẫn đến tử vong?
 
Không dừng lại ở đó, theo thông tin mà gia đình nạn nhân biết: Ngay trong tối 15/3, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp nghi phạm liên quan vụ ẩu đả nhưng lại không rõ tung tích nạn nhân ở đâu, có bị đánh chết hay không? Chỉ đến tận khi, xác nạn nhân được phát hiện (17/3) và công an tiến hành khám nghiệm tử thi với những nhận định trong khám nghiệm tử thi quá sơ sài. Liệu rằng trong vấn đề này có gì uẩn khúc?
 
“Thế lực nào bao trùm lên sự việc mà khi thấy anh mình bị đánh, Hiệp lại tỏ ra lo sợ và lúng túng không nói ra sự việc một cách đầy đủ...?” – ông Bé đưa ra câu hỏi.
 
Trước đó, phát biểu tại buổi họp báo ngày 18/3, Đại tá Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục C45 cũng cho biết: Sau khi nhận được thông tin phản ánh về vụ việc, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục C45, trong đó trực tiếp có Thiếu tướng Trần Trọng Lượng và Thiếu tướng Nguyễn Tiến Quý - Viện trưởng Viện khoa học hình sự, lãnh đạo Cục cảnh sát hình sự… cùng lên hiện trường để phối hợp điều tra.
 
Đại tá Tiến cũng cho rằng thông tin ban đầu cho thấy vụ án xuất phát từ mâu thuẫn bột phát của các đối tượng trong quá trình đi nhậu đêm. Nạn nhân Tuấn Anh đã bị 5 đối tượng đánh chết.
 
Theo thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, trước dư luận con gái Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc có va chạm với anh Nguyễn Tuấn Anh vào buổi tối trước khi anh này được phát hiện đã tử vong do bị sát hại, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45- Bộ Công an) đã phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc điều tra làm rõ vụ án cũng như dư luận liên quan.
 
Đại tá Đỗ Văn Hoành - Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tài liệu điều tra bước đầu cũng cho thấy vụ án không có liên quan gì đến con gái của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Còn trong quá trình điều tra về sau, nếu phát hiện có liên quan hay không thì phải xử lý theo đúng pháp luật.
 
Quan chức liên quan xã hội đen?
 
Tờ Petrotimes cho biết, hôm qua, phóng viên của họ có mặt tại nhà nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh và trò chuyện với một số người trong gia đình. Khi sự việc đã tạm lắng xuống, nhiều tình tiết lạ liên quan đến vụ án đã dần được hé lộ...
 
Theo chú ruột của nạn nhân, ông Nguyễn Văn Thắng, sáng ngày 14/3, anh Tuấn Anh chở vợ đi làm tại công ty điện tử cách nhà khoảng 5km. Đến khoảng 23h cùng ngày, anh Tuấn Anh đi ăn đêm cùng một người em họ tên Nguyễn Văn Hiệp (ở gần nhà). Do hai người thường xuyên đi chơi khuya nên việc Tuấn Anh về muộn gia đình cũng không để ý.
 
Tuy nhiên, đến khoảng 3h ngày 15/3 không thấy chồng về, vợ của anh trai tôi đi tìm và đến tận nhà Hiệp hỏi xem chồng mình đâu thì Hiệp nói không biết.
Căn nhà bí ẩn được cho là con của 1 quan chức ở Vĩnh Phúc
Căn nhà bí ẩn được cho là con của 1 quan chức ở Vĩnh Phúc
 
8h ngày 15/3, mẹ của nạn nhân thấy chiếc xe máy của con mình dựng ở nhà mẹ đẻ của Hiệp mới tới nhà Hiệp hỏi lần nữa thì người này mới nhận rằng Tuấn Anh khi đi chơi tối đã bị một nhóm đánh nhưng không nói nặng nhẹ ra sao. Thấy vậy, gia đình nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.
 
Ông Thắng cho hay, người em họ của Nguyễn Tuấn Anh là Nguyễn Văn Hiệp đã được công an tỉnh triệu tập ngay từ tối 15/3 (tức là từ khi chưa phát hiện xác nạn nhân) đến nay cũng chưa được trả về gia đình.
 
Thời điểm ông Thắng gặp Nguyễn Văn Hiệp là vào chiều ngày 15/3, khi đó trên đường đi tìm Tuấn Anh. ông Thắng đã gặp Hiệp ngồi trong quán nước với nhóm thanh niên lạ mặt. Ông Thắng có hỏi Hiệp về tung tích của Tuấn Anh thì một thành viên trong nhóm đã đứng dậy nói “Chú yên tâm, anh Tuấn Anh ngủ ở đâu đó thôi, để cháu dẫn chú đi lục tất cả các nhà nghỉ là thấy”.
 
Ông Nguyễn Văn Thắng, vụ xô sát dẫn đến cái chết của Tuấn Anh có liên quan đến một nhóm xã hội đen. Ông còn nói nhóm này thường tụ tập tại ngôi nhà 4 tầng, ở Quán Tiên (phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).
 
Trở lại ngôi nhà 4 tầng gần quán ăn nơi xảy ra vụ ẩu đả, chú ruột của nạn nhân cho rằng, đó là ngôi nhà của vợ chồng con một ông quan chức.
 
Trong thời gian tìm kiếm tung tích của nạn nhân Tuấn Anh, một số người nhà liên tục nhận được điện thoại từ một người xưng tên Dũng (con rể ông quan chức cũng tên là Dũng) hỏi thăm tin tức về Tuấn Anh.
 
Về thông tin các cuộc điện thoại và ngôi nhà là nơi tụ tập của nhiều thanh niên lêu lổng, chúng tôi đang xác thực và sẽ thông tin sau.
 
Theo chỉ dẫn của người nhà nạn nhân, chúng tôi đã tìm ra khu vực đó và thấy duy nhất một ngôi nhà 4 tầng, sơn màu vàng, cửa đóng kín. Nhiều người dân cho biết, từ khi xảy ra vụ anh Tuấn Anh thiệt mạng, ngôi nhà này thường xuyên cửa đóng then cài.
 
Hiện người nhà nạn nhân mong gặp được anh Hiệp vì thanh niên này là nhân chứng duy nhất chứng kiến sự việc. Nhưng, có một thắc mắc mà người nhà nạn nhân đưa ra là: Tại sao cơ quan công an tỉnh Vĩnh Phúc lại triệu tập Hiệp lâu vậy (từ tối 15/3 đến nay). Ngoài ra, tất cả thông tin liên quan đến Hiệp đều được cơ quan chức năng giữ kín.
 
Theo chị Nguyễn Minh Thương (vợ nạn nhân Tuấn Anh), ngay trong đêm anh Tuấn Anh không về, chị Thương đã tìm đến nhà Hiệp, tuy nhiên Hiệp có vẻ sợ sệt điều gì đó mà không dám nói gì về anh Tuấn Anh. Chị Thương hỏi thì anh Hiệp chỉ trả lời ngát gừng và có ý quanh co.
 
Người nhà nạn nhân cũng thăc mắc về thân nhân của các đối tượng bị bắt, tại sao 2 thanh niên tận Hải Phòng và một người ở Phú Thọ lại có mặt ở quán ăn đêm và mâu thuẫn với anh Tuấn Anh.
 
Khi được hỏi về quan hệ của Tuấn Anh với nhân vật tên Dũng, một người nhà nạn nhân cho biết, nạn nhân không có bất kỳ mối quan hệ gì với nhân vật này. Họ cho hay, Dũng từng có tiền án, tiền sự.
 
 
PV (tổng hợp theo dân trí và petrotimes)
 
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang