Điện lực Đà Nẵng ứng dụng công nghệ mới nâng cao năng suất chất lượng

authorHòa Lê 16:13 04/10/2018

(VietQ.vn) - Việc ứng dụng thành công các công nghệ mới, công nghệ thông tin vào sản xuất đã giúp Điện lực Đà Nẵng nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Để nâng hiệu quả và năng suất lao động, tăng chất lượng phục vụ khách hàng, những năm qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã chú trọng ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh, triển khai các dịch vụ điện lực.

Trước đây, khi triển khai công tác vệ sinh các thiết bị trên lưới, ngành Điện buộc phải cắt điện để công nhân leo lên trụ thực hiện bằng phương pháp thủ công. Bên cạnh rủi ro mất an toàn, phương pháp này tốn khá nhiều thời gian, năng suất lao động thấp.

Từ thực tế đó, PC Đà Nẵng thành lập Đội Sửa chữa nóng lưới điện, thực hiện vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao không cắt điện đối với cấp điện áp 22 kV và 110 kV.

Điện lực Đà Nẵng ứng dụng công nghệ mới nâng cao năng suất chất lượng

 PC Đà Nẵng nâng cao năng suất chất lượng nhờ áp dụng sửa chữa nóng trên lưới điện

Phương pháp sửa chữa nóng lưới điện giúp giảm thời gian mất điện, đáp ứng nhu cầu kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng, thay thế, đấu nối, vệ sinh sứ cách điện; ngăn ngừa và loại trừ nhanh chóng các nguy cơ sự cố trên lưới điện; không làm gián đoạn việc cung cấp điện cho khách hàng. Đối với Công ty Điện lực Đà Nẵng nói riêng và Ngành điện nói chung, đây là phương pháp có tác dụng nâng cao sản lượng điện cung cấp cũng như nâng cao uy tín của Ngành điện với khách hàng sử dụng.

Tiếp nối thành công công tác vệ sinh cách điện và sửa chữa nóng lưới điện, PC Đà Nẵng đưa vào hoạt động Trung tâm điều khiển hệ thống điện Đà Nẵng và tự động hóa trạm biến áp 110 kV.

Lợi ích rõ nét nhất khi đưa Trung tâm điều khiển vào vận hành là nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng năng suất lao động. Trước kia, với chế độ trực 3 ca 5 kíp, mỗi trạm biến áp truyền thống đòi hỏi phải có ít nhất 10 nhân viên vận hành thay phiên nhau trực.

Khi đưa Trung tâm điều khiển vào vận hành và chuyển các trạm biến áp sang mô hình vận hành không người trực, các điều độ viên tại Phòng Điều độ - Trung tâm điều khiển sẽ trực tiếp quản lý, giám sát và điều khiển thiết bị tại các trạm biến áp này.

Điện lực Đà Nẵng ứng dụng công nghệ mới nâng cao năng suất chất lượng

 PC Đà Nẵng đưa vào hoạt động Trung tâm điều khiển hệ thống điện Đà Nẵng và tự động hóa trạm biến áp 110 kV

Như vậy, tại các trạm sẽ không còn nhân viên vận hành trực tiếp, lực lượng này sẽ được công ty sử dụng, bố trí vào các công tác khác.

Trong những năm qua, mỗi năm, cán bộ công nhân viên của PC Đà Nẵng cũng có hàng chục sáng kiến được công nhận, làm lợi hàng tỷ đồng. Nhiều phần mềm được triển khai phục vụ quản lý điều hành như ứng dụng chữ ký số, ứng dụng quản lý thi đua khen thưởng, ứng dụng quản lý công tác Đảng, quản lý chất lượng công trình bằng hình ảnh…

Công ty cũng áp dụng công nghệ để triển khai nhiều dịch vụ mang lại tiện ích cho khách hàng như nộp tiền điện qua ngân hàng; chăm sóc khách hàng qua phần mềm trên thiết bị di động; hóa đơn điện tử, đăng ký sử dụng dịch vụ điện qua website, cấp điện mới qua máy tính bảng…

Tiêu biểu là dịch vụ điện lực linh động, đây là ứng dụng đầu tiên trong ngành điện hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ điện lực tại bất kỳ điểm giao dịch khách hàng mà không phụ thuộc địa bàn quản lý như trước. Các dịch vụ điện lực triển khai mang đến sự thuận lợi và hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang