Điện thoại di động đầu tiên trên thế giới có thể ngửi thấy các chất gây ô nhiễm không khí

author 15:40 23/02/2018

(VietQ.vn) - Điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có thể phát hiện hóa chất độc hại trong không khí vừa được tiết lộ.

Đó là thông tin được hãng tin Dailymail đăng tải hôm qua (22/2). Theo đó chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu Caterpillar với tên gọi S61 (Cat S61) vừa được tiết lộ có thể phát hiện ra sự có mặt của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs).

Các nguồn thông thường của VOC bao gồm sơn, dung môi, thảm, đồ đạc và các sản phẩm làm sạch, và chúng có liên quan đến nhiều vấn đề về sức khoẻ.

Các phép đo chất lượng không khí mà chiếc máy điện thoại cầm tay có được là nhờ cảm biến on-board của hãng Sensirion Thụy Sĩ, nó có thể ngửi thấy các hạt trong khí quyển. Nó cũng có tính năng tích hợp máy ảnh hình ảnh nhiệt với phần mềm tăng cường cho độ tương phản lớn hơn và phạm vi nhiệt độ mở rộng đến 400°C (752°F).

Điện thoại di động đầu tiên trên thế giới có thể ngửi thấy các chất gây ô nhiễm không khí Chiếc điện thoại thông minh gọi là S61 có thể phát hiện sự hiện diện của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi

Chiếc điện thoại thông minh gọi là S61 có thể phát hiện sự hiện diện của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, là cơ sở giúp cho các công nhân xây dựng sẽ có một đường dây mới để giúp bảo vệ họ khỏi bị phơi nhiễm với hóa chất công nghiệp chết người.  Ảnh Cat/Bullitt

Điện thoại này sẽ có giá 799 bảng Anh (899 Euro/999 đô la). Chiếc điện thoại này cũng sẽ được đặt hàng từ trang web của công ty sản xuất và các nhà bán lẻ trên khắp thế giới trong vài tháng tới.

CAT S61 sẽ chính thức được ra mắt tại Mobile World Congress, sự kiện diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 26 tháng 2 đến ngày 1 tháng 3 tới.

Điện thoại thông minh đang 'hủy hoại' trí óc con người thế nào?(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Canada cho rằng, điện thoại thông minh đang hủy hoại trí tuệ con người. Đặc biệt là những ảnh hưởng của việc sử dụng chúng đối với trẻ em.

Chiếc điện thoại thông mình này sẽ cảnh báo cho người sử dụng mức độ ô nhiễm không khí, cho phép người dùng đưa ra quyết định kịp thời như mở cửa sổ để cải thiện thông gió hoặc nghỉ ngơi. Cảm biến của chiếc điện thoại cũng có thể cung cấp độ ẩm và các giá trị đọc nhiệt độ hiện tại. Đi kèm với điện thoại là một máy ảnh tiêu chuẩn đã được nâng cấp, có chế độ chụp ảnh ở độ nét cao nhất có thể.

Trong một thông báo bằng văn bản, Peter Stephens, CEO của Bullitt Group, nhà cung cấp thiết bị di động toàn cầu cho Caterpillar, nói: "Chúng tôi biết rằng 60% khách hàng của Cat S60 sử dụng máy quay nhiệt tích hợp ít nhất mỗi tuần một lần".

Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang